Chapter 5
\CHRISTIAN’S POV\
POV ko na naman.
Napapansin niyo ba? Puro POV ko tyaka POV ni Elaine lang ang pa ulit-ulit na nakalagay sa storyang ‘to.
Ewan ko ba diyan sa author na ‘yan, di ko maintindihan.
Pero, enough with that.
* * * * * * * * * * * * * * *
IAN: Talaga pare?
JEREMY: Tapos ano pare, nag da moves ka na?
Christian: Malamang, HINDI. Kayo talaga ang dumi-dumi ng mga kokote niyo. Siyempre, one step at a time lang. Para di naman masyadong mahangin ang tingin niya sa’kin. Eh, bawas pogi points yun. Mag-isip nga kayo?
DANIEL: Ang sabihin mo pare, mabagal ka.
MICHAEL: Totoo nga pare? May gusto ka kay Elaine?
Christian: Oo pare, may problema ba?
MICHAEL: Wala naman, pare.
Christian: Kaya lang parang meron akong di maintindihan eh. May sinasabi kasi siyang roses, letters tyaka cupcake.
MICHAEL: Wag mo nang pansinin yun pare.
Talagang di ko maintindihan eh.
Kahapon, habang nag-uusap kami sa kubo ni Elaine may sinasabi siyang may binigay daw ako sa kanya kaya kami nag kita sa school garden.
Pero wala naman eh! Wala akong binigay.
Kaya kung sino man ang pumuporma kay Elaine ngayon, pasensya siya.
MAHIGPIT ANG KALABAN NIYA!
Mayabang ba?
Eh, honest ako eh. XD Peace readers.
Since wala pa ang teachers and staffs dahil may meeting sila, lumabas ako ng classroom para makapag-isip kung paano ko popormahan si Elaine.
Habang palakad-lakad sa hallway sa tapat ng room namin, bigla kong nakita si Claire na may dalang libro.
Papunta ata siya sa library
Nilapitan ko si Claire . . . . .
“Hi! I’m Christian. Mag-katabi lang yung room natin kaya nakita kitang lumabas sa room niyo.”
“Ah! Ganun ba? I’m Claire. And you don’t need to introduce yourself. Kilala ka ng lahat.”
“Di naman siguro. Ahhmm! Papunta ka sa library diba? Ok lang ba na sumabay?
“Ha-a? Aa-h-mm, Ok lang . . . . Siguro?”
“Ok lang yan, na ilang ka pa. Ai, teka lang. ako na magdala niyan.”
“Sigurado ka? Thank you ha?”
Kinuha ko ang dala-dalang libro ni Claire.
Pag pasok namin sa library, umupo pa kami at nag-usap ng konti.
“Pumupunta ka pala sa library no?”
“Sobra ka naman, siyempre pumupunta ako dito. Studyante rin naman ako ah!”
“Hmm..”
“Ahhmm… Claire pwede bang mag tanong? Well, if you don’t mind.”
“Yah! Sure.”
“Diba magkaibigan kayo ni Elaine”
“Oo, bestfriends. Why?
“Wala lang. Parang nakita kasi kita nung Monday. Nung nabangga ko si Elaine?”
BINABASA MO ANG
Rule #89: Don't Mess With My Ex [ONGOING]
Teen FictionRule #89: Don't Mess With My Ex