Dòng người tấp nập, đường phố đông đúc, những tiếng vui cười, những cặp đôi nắm tay bước đi trên con phố, những làn khói ô tô, toà nhà cao tầng... Một thành phố nhuốm đầy màu sắc với những công trình tuyệt đẹp, một nơi hiện đại và dư dả. Nhưng đâu ai biết được phía sau vẻ đẹp hào nhoáng đó lại là những mảnh đời khổ cực, những giọt lệ của những người sống ở lớp đáy xã hội.
Người ta nói giàu thì hay gặp may, còn nghèo đã khổ lại càng đau.
Cuộc sống của hắn và em là một ví dụ điển hình cho "lệ" của thành phố xa hoa này. Hai người đến với nhau và yêu nhau như bao cặp đôi khác. Một tình yêu chân thành xuất phát từ con tim, cả sự cố gắng của cả hai. Cả hai cùng sinh ra trong gia cảnh thiếu điều kiện, việc học đến nơi đến chốn còn khó khăn huống chi là xin được việc làm có lương nhà nước ổn định. Hắn và em tuy vất vả nhưng vẫn giữ được hạnh phúc, chẳng cần nhà rộng xe sang, chỉ cần hắn có em ở bên, em có hắn kề cạnh là đủ.
Hắn - Jeon Jungkook là công nhân lao động tự do, người ta thuê gì làm nấy, cả chạy xe, xây nhà hay bốc vác, thậm chí cả quét dọn, hút gầm cầu ... bất cứ chuyện gì có tiền, người ta bảo hắn đều sẽ làm, vì đồng tiền đóng vai trò rất quan trọng trong cái xã hội này, hắn làm đủ mọi nghề, mặc cho thân thể dơ bẩn bóc mùi hay những giọt mồ hôi tuôn ra như thác đổ, dù ra sao thì đồng tiền hắn làm ra đều là những đồng tiền sạch sẽ. Tuy vất vả những chẳng bao giờ than phiền, vì nhớ đến nụ cười của em ở nhà đợi hắn về, mọi mệt nhọc đều tan biến. Hạnh phúc đơn giản chỉ có thế thôi.
Em - Yang Ami cũng chỉ là một công nhân bình thường, em làm ở một nhà máy may, làm quần quật từ sáng đến chiều ngồi một chỗ không nghỉ ngơi. Vì công việc của em là làm theo giờ, làm càng nhiều giờ thì được nhiều tiền. Hắn không cho phép em làm nhiều, vì thế em đã nói dối hắn rằng em làm một ngày chỉ có 6 tiếng thôi nhưng lương cao lắm, thực ra em tự tăng ca lên 10 tiếng, em vẫn rất hay bỏ bữa cơm trưa để làm nốt công việc. Sức khỏe của em cũng chẳng ổn định, em đau dạ dày nhưng lén uống thuốc, sợ hắn phát hiện.
Cả hai sống trong một căn nhà trọ. Chỗ này cũng không quá rộng cũng không quá chật. Hắn và em kết hôn đã được ba năm, chăm chỉ làm việc nên đã kiếm được kha khá tiền, cả hai sẽ chuẩn bị mua nhà mới để chào đón một sinh linh nhỏ sắp chào đời, là một bé gái.
Thời gian em mang thai, hắn tuyệt đối bắt em ở nhà không được làm gì cả. Sáng hắn đi làm, đến trưa mua đủ thứ các món đồ ăn dinh dưỡng và cả những món em thèm ăn nữa. Bé con của cả hai đã được hơn bảy tháng. Chỉ còn hai tháng nữa thôi là bé sẽ chào đời, rồi còn mừng tân gia nhà mới nữa. Đúng là càng nghĩ càng háo hức.
"Anh, những thứ này đắt lắm, anh làm gì mà có tiền mua cho em ăn vậy?"
"À, anh mới tìm được công việc chở hàng cho người ta, việc nhẹ mà lương cao lắm, em đừng lo."
Em gật gù, em đâu thể nào biết được, hắn đã chạy tới chạy lui làm việc cả buổi sáng nay đâu, hắn tìm việc ở một công trình đang xây dựng vác đá vác gạch cho người ta, công việc nặng nhọc và nguy hiểm, không có đồ phòng hộ, hắn giấu em vì sợ em chắc chắn sẽ cấm cản hắn.
BẠN ĐANG ĐỌC
|JK| Blue
FanfictionChuỗi truyện ngắn: Màu xanh Himme *có chứa truyện được lấy cảm hứng từ những ý tưởng khác.