Part 1: Món quà bất ngờ

614 72 2
                                    

0.

Kim Đạo Anh có bầu được một tháng, Trịnh Tại Hiền nghe tin xong liền bỏ chạy khỏi khu chẩn đoán để lại ông bác sĩ chưng hửng, mấy người y tá xung quanh bối rối.

Mọi người rỉ tai nhau: Bác sĩ Trịnh trông vậy mà hóa ra là thằng đểu, làm con nhà người ta bầu rồi bỏ chạy.

Ơ kìa sao kết luận nhanh thế, biết đâu đứa bé trong bụng luật sư Kim không phải của bác sĩ Trịnh thì sao. Thế nên người ta mới chạy đấy! Chả nhẽ nuôi báo cô con thằng nào. Đối nghịch với phe chửi bác sĩ, một bộ phận mọi người quay ra chỉ trích như thể luật sư Kim đang không ngồi đó.

Kim Đạo Anh điềm nhiên hỏi bác sĩ: Chú ơi cháu nên ăn uống, chăm sóc như nào. Thái độ hòa nhã, lịch sự như thể kẻ vừa bỏ đi chẳng phải bạn trai mình khiến bác sĩ già thán phục, hai mắt còn hơi ươn ướt. Được rồi cháu yêu, thằng kia không quất ngựa truy phong được đâu, chú sẽ bảo bố mẹ nó.

1.

Cả viện biết chuyện! Tông tích bác sĩ Trịnh trở thành ẩn số nên những người liên quan liền được thăm hỏi.

Lý Thái Dung vò đầu. Thôi rồi, giờ thằng tội nặng nhất là Trịnh Tại Hiền thì đứa thứ hai ra pháp trường chính là bác sĩ Lý đây. Ai bảo anh là ông mai của hai người kia. Ai khiến anh đi ton hót với bạn thân nhất rằng bệnh viện nơi mình làm việc có bác sĩ trẻ đúng gu nó lắm để rồi giờ nó đeo ba lô ngược mà thằng kia lại không thấy đâu. Thế này thì không xong, anh phải đi tìm Trịnh Tại Hiền!

Nếu người thứ hai lên pháp trường là Lý Thái Dung, người thứ ba sẽ là Lý Minh Hưởng. Cậu cố gắng kìm nén cơ thể run bần bật nên gặm móng tay. Chết tiệt! Bác sĩ phẫu thuật không được nuôi móng nên giờ không biết lấy cái gì ra cắn để cả người không như con cầy sấy. Thai được một tháng có khi bắt đầu từ cái hôm Lý Minh Hưởng cầm đầu đám nội trú chuốc rượu Trịnh Tại Hiền. Xong, quả thực xong! Con đường sự nghiệp từ nay tàn lụi mà người anh luật sư vì chuyện này sẽ quay lưng lại với Minh Hưởng. Đây có gọi là quả báo nhãn tiền không?

Trong khi hai người anh của mình lo chuyện ra pháp trường, chỉ có Lý Đông Hách cười như vợ đẻ em bé thứ hai. Cậu cứ thế cười khành khạch vì rốt cục cũng có một người nữa lên chức bố như Lý Đông Hách rồi.

2.

Nhà họ Trịnh mới thật thảm! Hai ông bà vừa nghe ông bạn báo mình cháu nội lại vừa bị nghe nó mắng rằng dạy con không nên nết, bỏ mặc người ta ở lại. Chưa hết sung sướng vì có cháu thì thằng con mình nuôi ba mươi năm lẩn nhanh hơn trạch chẳng thấy bóng dáng làm hai thân già phải gọi điện cho con rể tương lai hỏi thăm tình hình. Giọng con rể vẫn hòa nhã, lại còn nói đỡ cho thằng con trời đánh rằng hẳn là có việc gấp nên mới thế khiến ông Trịnh bà Trịnh mắt cứ rưng rưng. Con rể như này, cháu nội đang sẵn kia vậy có khi ta làm mâm vàng, mâm bạc sang nhà họ Kim xin rước con cháu về thôi. Đã tậu được trâu lại còn thêm nghé!

Trong không khí nhà họ Trịnh phấn khởi sắm sửa mua bạc vàng làm lễ, Kim Đạo Anh lặng lẽ di chuyển lên sân thượng của bệnh viện, nơi anh đoán con mèo bông nào đó đang trốn ở đấy run rẩy. Đang tính dùng thang bộ như mọi lần thì luật sư Kim dừng lại, đắn đo một chút rồi chuyển sang thang máy. Người anh giờ không phù hợp để leo thang bộ mấy tầng lầu một lúc nữa, còn phải tính cả chuyện ăn uống sao để cái đứa mới nhập hộ khẩu trong bụng kia ăn cùng được. Nhưng trước hết phải xử lý con mèo bông đang chết rúm một góc đã.

Đúng như dự đoán của luật sư Kim, con mèo bông họ Trịnh đang ngồi dúm một góc, tránh xa chỗ hạ cánh của trực thăng cấp cứu với ánh mắt nhìn xa xăm ra bên ngoài. Người ngoài nghĩ cậu là thằng đểu quất ngựa truy phong, nhưng Đạo Anh hiểu người yêu mình. Cậu vốn chưa chuẩn bị cho việc làm bố, cũng không thích trẻ con, chuyện này quá là bất ngờ rồi.

- Ghét anh à! Sao lại chạy lên đây?

Câu nói mang vẻ nặng nề nhưng giọng nói mềm xèo, luật sư Kim đi đến bên cạnh ôm lấy người yêu vào lòng.

- Làm sao ghét anh được! – bác sĩ Trịnh, "tra nam" trong truyền thuyết lộ dáng mèo bông yếu đuối ôm lấy eo của người yêu – Chỉ không thích cái đứa mới xuất hiện.

Những ngón tay đang xoa đầu Tại Hiền dừng lại. Kim Đạo Anh mím môi, thôi thì đã quyết tâm cứ nói một lần cho hết vậy.

- Tại Hiền này, anh muốn giữ đứa nhóc này lại!

--TBC--

[JaeDo] Beautiful AccidentNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ