Sảnh đường vàng rực, nồng nàn mùi gỗ đàn hương, Đấu Chiến Thắng Phật vẫn thiền định như mọi ngày. Bảo điện uy nghiêm nhưng lại ẩn chứa nỗi cô đơn xa cách trần thế khó có thể che giấu...
Tiếng thở dài não nề như tan vào hương trầm trong bảo điện...
Sau thiền định, Thắng Phật mở mắt, ngạc nhiên khi trước mắt không còn là hành cung trước đây của mình nữa. Cho rằng bản thân rơi vào kết giới quỷ dị nào đó, Thắng Phật khai Hỏa Nhãn Kim Tinh. Kim quang này soi đến đâu, quỷ ma đều khó tránh, nhưng hôm nay lại chẳng nhìn ra được gì...
Thì ra đây là nhân gian...
Thắng Phật như đang ở sau một ngôi miếu, tiếng pháp hoa ì đùng bên ngoài. Nhìn lại bản thân, cà sa không còn, chỉ còn lại một thân áo vải tầm thường. Ngài sờ vào vành tai, may mắn thay, kim cô bổng đi cùng mình suốt bao hành trình vẫn còn bên người, cũng xem như nhẹ nhõm hơn một chút đi.
Trở lại thực tại, bản thân Thắng Phật sao lại ở nhân gian ? Thì đành đi tìm hiểu, chợt nhớ bộ dạng hầu tôn của mình, bước ra ngoài đó chắc là hù dân chúng một trận hết vía đi... Đành xoay mình biến ra một dạng nam nhân phàm trần tuấn tú, lẫn theo dân chúng bước vào miếu.
Thắng Phật trong hình dạng phàm nhân sờ cằm suy ngẫm : ngôi miếu này tuy có nhỏ, nhưng hương khói thịnh vượng, không thua kém gì thần tiên. Cũng không biết miếu này thờ ai ?
Đến gần một chút, liền thấy một tấm biển đề bốn chữ lớn : " Na Tra hành cung ".
Đấu Chiến Thắng Phật đột nhiên nhớ ra, là Tam Thái Tử Na Tra không phải sao ?! Trước đây cả hai có mối quan hệ vô cùng tốt, tiểu Thái tử lại là vị thần tiên giúp đỡ bốn thầy trò nhiều nhất trong suốt quảng đường thỉnh kinh. Thì ra là người quen, đúng lúc để Thắng Phật có thể tìm hiểu chuyện gì đang xảy ra xung quanh.
Trong hành cung, có hai tượng quỷ sứ đứng hầu hai bên, ở giữa là một kim thân khá giống Na Tra mà ngài quen biết, nhưng trông như nhỏ người hơn Na Tra mà mình quen biết.
Hầu Thần cau mày nhìn chằm chằm vào linh hồn nhỏ đang nhắm nghiền mắt trong kim thân. Đợi khi hành cung không còn ai, ngài đưa một luồng linh khí vào kim thân, đánh thức linh hồn đang ngủ say.
Ngay sau khi được đánh thức, linh hồn nhìn thẳng về hướng Đấu Chiến Thắng Phật, đôi mắt hiện rõ sự ngạc nhiên, bối rối và hiếu kỳ. Linh hồn rời khỏi kim thân, vọt đến trước Thắng Phật, đôi môi đứa nhỏ khẽ mở :
- Ngươi là ai ?
- Tam Thái Tử, ngươi hỏi ta là ai à ?! Ngươi không đùa đó chứ...
Đứa nhỏ lên tiếng :
- Ở đây không có ai là Tam Thái Tử, ta cũng không đùa với ngươi... Ta không biết ngươi là ai...
Thắng Phật chợt nhớ ra thời không bản thân đang đứng, đành giả vờ :
- Ồ, xin lỗi đi, ta nhầm rồi... Vậy... Nhóc con là ai ?
- Ta tên Na Tra, không cha mẹ... Sư phụ là Thái Ất Chân Nhân, động Kim Quang, núi Càn Nguyên.
Chờ đã, không cha mẹ ? Tuy Hầu Thần không biết nhiều về quá khứ của Na Tra nhưng cũng biết đứa nhỏ đó có một người cha là Thác Tháp Lý Thiên Vương kia mà...
BẠN ĐANG ĐỌC
{ ONESHOT } THÁNH NGẪU
FanfictionThánh Ngẫu => Đại Thánh x Na Tra 1 số Oneshot dựa trên bản gốc, không sát nghĩa ( tại tui không biết tiếng Trung ) Vui lòng không mang đi...