Chapter 1

3 1 0
                                    

Samantha's Pov

I’m here at my room right now at nakahiga ng biglang may narinig akong may kumakatok.

''Ma'am kakain na daw po" sabi ng maid namin.

"Ok" I said and bumaba na, pababa na’ko ng makarinig ako ng sigaw.

"SAMANTHA NICOLE MONTEFALCO?!! "
Sigaw ni dad sa buong pangalan ko kaya alam ko na agad na galit siya dahil tinatawag lang niya ‘ko sa buong pangalan ko kapag may nagawa ako ng kasalanan.

"Na-kick out ka na naman sa school mo!? Ano na naman ba kasing ginawa mo wala ka pangang 1 month sa school mo na kick out ka na naman?"galit na asik ni dad.

"Dad naman masyado kasing pabebe ‘yung classmate ko sinabihan pa kong malandi kaya ayun I punched her"sabi ko with a calm tone.

"Anak, dapat hindi mo na lang pinatulan ayan tuloy na kick-out ka dun ka na lang mag-aral sa SNM University na enrolled ka na ng Kuya Gray mo bukas na ang pasok mo"sabi ni dad.

"Ok" I answered and then left.

Btw, I didn't formally introduced myself, I'm Samantha Nicole Montefalco, sam for short. And don't ever call my second name unless you’re a family or a friend.

Kinabukasan

I woke up early because my class starts at exactly 8:00 in the morning. Nag-paalam na rin ako kay mom and dad.

F

A

S

T

F

O

R

W

A

R

D

I'm here at my school. Yeah, you read it right this is my school my parents didn't know na I own this school.

Pumasok na ko sa gate malamang saan paba at nakita ko si kuyang guard nagulat pa siya ng makita ako kasi minsan lang ako dumalaw sa school ko.

"Goodmorning po, ma'am"sabi ni kuyang guard.

Nag-nod na lang ako as a response. Dumeretso naman ako sa parking lot. Pagkatapos ko mag parking ay lumabas na ‘ko, maya-maya lang ay sari-saring bulungan ang narinig ko.

'ang ganda niya'

'ang ganda din ng kotse niya oh Ferrari'

'Oo nga'

Pero meron ding mga hindi magagandang salita ang narinig ko pero ‘di ko na lamang iyon pinansin.

'Attention seeker'

'B*tch'

'Malandi'

'Sl*t'

Tinignan ko ng masama yung nagsabi ng sl*t at malandi at nilapitan.

"Anong sabi niyo malandi at sl*t ako eh kung tignan niyo nga yung mga sarili niyo" I said while glaring at her sabay tingin sa suot nila makasabi ‘tong mga ‘to eh mas muka pa nga silang sl*t at malandi sa mga suot nila mga halos nakalabas na ang mga kaluluwa.

Yung mga studyanteng nakarinig ng sinabi ko nagtatawanan naman.

Pagkatapos kong sabihin sa kanila yon ay umalis nako papuntang dean's office.
Pagkarating ko ay sinipa ko agad yong pinto.

"Nakung bata ka aatakihin ako sa puso dahil sa’yo” Sabi ni Tito. Yes siya ang tito ko sa side ni dad at siya muna ang pumalit sakin habang wala ako.

"Long time no see tito kamusta naman ang school ko" Isaid with a serious tone.

"Okay lang naman Nicole" he answered in a serious tone too.

"Where's my schedule?" i ask.

"Here" He said and handed me the brown envelope. Kaagad ko namang chineck kung anong section ko.

And it says here that my section is demon nagpaalam muna ako kay tito at tsaka lumabas na at tinahak ang daan papuntang elevator and yes my elevator dito para lang to sa akin dahil pinagawa ko to para di na ko mahirapang umakyat ng hagdan.

Pagkapasok ko ay pinindot ko ang number 3 kase sa third floor ang section ko.

*ting*

Pagkabukas ay agad akong lumabas at tinahak ang napaka habang hallway. And pag karating ko ay sinipa ko agad ang pintuan hindi ko kasi gawain ang kumatok.

Tumigil agad sa pagtuturo ang Teacher sa harapan at bumaling sakin ang tingin niya at pati ang mga studyante. Nang makilala niya ko ay agad siyang tumakbo sabay sabi na..

"Long time no see, cousin"sabi niya nagulat yung mga studyante nya maliban dun sa isang kulay pula ang buhok.

"Yeah, long time no see"i said with a cold voice.

Pagkatapos ay pumasok na kami sa loob ng classroom. Hindi na ko nagulat ng makitang puro lalaki ang mga kaklase ko dahil dito nilalagay ang mga pasaway at basabulero. At isa na ‘ko ro’n.

Mga nasa 16 sila pang 17 ako.

"Introduce your self" She said.

"Samantha Nicole Montefalco, 18 "sabi ko tsaka umupo sa upuan sa harapan dahil ayon na lang ang may bakanteng upuan.

"Now we will discuss the blah blah blah blah blah blah blah blah..........

Agad siyang nagturo ng subject na English. Merong nakikinig pero meron rin namang hindi nakikinig at kung ano-ano ginagawa hindi ko nalang sila pinansin pa.

*kring* *kring* *kring*

"Class dismissed" Sabi niya atsaka lumakad papa-alis.

Pagkalabas niya ay may lumapit sakin na lalake at ang cute niya medyo matangkad.

"Hi! ako nga pala si Matthew Camero hihihi" He said sabay lahad ng kamay niya sakin. He’s childish.

"I'm Samantha, sam for short" Malamig kong sabi tsaka inabot ang kamay ko sa kan’ya at nakipag shake hands.

Pagkatapos niyang magpakilala ay lumapit sila sa‘kin at pumila sa harapan ng upuan kaya nagtaka na ako.

"Ako nga pala si James De Jesus" sabi no’ng nasa unahan ng pila, may itsura naman siya at medyo may katangkaran medyo singkit din ito.

"I'm Gabrielle Montecillo" sabi no’ng sumunod.

(miss a: guys di ko nalang sila i de-describe isa-isa kasi medyo tamad ako mag type sorry nalang po)

Sumunod naman ‘yung iba.

"Mark Daniel Gonzalez"

"Arkin Reyes"

"Val Ramirez"

"Ymar Gozon"

"Leo Monteverde"

"Andrew Barrell"

"Dencel Valderome"

"Felix Fernandez"

"Andy Velasco"

"Timothy Cruz"

''Valderome De Luna''

And last yung pinaka-leader nila.

''Darkhoven Nikolas El Greco'' Bored at walang ka ekpre-ekspresiyon na sabi nito at tumingin sakin ng malamig bago ito naunang lumabas.

Sumunod naman ang iba pa at ako nalang ang huling lumabas.

Sinundan ko sila at habang naglalakad kami sa pagka-habang pasilyo ay may narinig na naman akong mga bulungan.

Pero ‘di nalang namin ito pinansin pa at nagpatuloy nalang kami sa pag-lalakad.

At pagkatapos noon nakarating na kami sa cafeteria pumasok kami at umugong naman ang mga sigawan at tilian ng mga kababaihan at kasama na rin ang mga bakla.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 12 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Only Girl On Section DemonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon