✿ Chapter 4

344 39 25
                                    

Pagbagsak akong napaupo sa may katigasan kong kama dahil sa pagod. I'm done cleaning the whole house and any minute darating na rito ang biological parents ko.

In the original book, maiinit na tatanggapin ng kanyang pamilya si Asteria.

Tahimik lang kasi ang totoong Asteria, kaya nung kinuha siya ng mga magulang niya hindi man lang siya umimik.

Masaya siya dahil mayroon na siyang pamilya pero dahil sa lumaking palaging sinasaktan si Asteria she developed a habit of staying in her comfort zone in short hindi siya marunong makipag- socialize maski sa pamilya niya.

Dahil rin doon unti-unting lumayo ang loob ng mga magulang niya sa kanya. At noong namatay ang parents nung bruhang si Hailey inampon ng kanyang magulang ang babaita at tinuring na anak and that's where Asteria's hell life start.

Kinuha lahat ni Hailey ang atensyon ng kanyang mga magulang at palagi siyang sineset-up sa mga kasalanang hindi naman niya ginawa. The bitch paint Asteria as the villainess and her as the heroine.

What a green tea bitch!

Kaya ang kailangan kong gawin ngayon ay kunin ang loob ng mga magulang ko at gumawa ng paraan para hindi ampunin ng parents ko ang babaitang Hailey na yun!

In this timeline, buhay pa ang mga parents ni Hailey.

Namatay kasi ang mga ito dahil sa car accident. But unknown to them wala namang dapat ika-awa sa pagkamatay ng dalawang iyon!

Because Hailey's parents were the traitors of the company sila ang mole na matagal ng hinahanap ng kanyang ama.

Asteria's father Louis Cortez is the legitimate son of his grandfather, bale ang papa ni Asteria at ang papa ni Hailey ang magkapatid though hindi buo because Hailey's father is an illegitimate son of his grandfather sa kanyang kabit.

In short bastardo!!

Walang kaalam-alam ang kanyang ama na sinasaksak na pala siya ng patalikod ng lalaking tinuturing niyang kapatid at kaibigan.

Gusto ng ama ni Hailey na si Richard na alisin sa pwesto ang kanyang ama bilang CEO but his skills are lacking.

Kaya nakipagsabwatan ito sa kaaway ng kanilang kompanya at ni leak ang mga importanteng data at files ng company!

At ng mga oras na papa-alis na sila kasama ng kanyang asawa upang personal na ibigay ang ninakaw nitong file na naglalaman ng bidding amount ng kompanya sa isang malaking project the two traitors meet their end because of an car accident.

A deserving end for them!

Ang kaso lang walang naka-alam na sila ang mga traydor at naawa pa ang kanyang mga magulang sa kanyang bastardang pinsan and decided to adopt her.

Hehehehe, may iba akong plano sa mga magulang ni Hailey. I don't want them to die just like that!

Gusto kong ako mismo ang maglalabas ng mga pinakatago-tago nilang baho!

I want to see them crawl in mud begging me to save them!!

Ipapatikim ko sa kanila ang pakiramdam ng impyerno sa lupa!

Tingnan na lang natin kung hanggang saan kayang makipag-plastikan ang Hailey na yun bago niya ilabas ang totoo niyang kulay!

They should be grateful to me at nag-effort pa ako sa kanila ng ganito.

Hailey is outstanding?

Ackkk I want to vomit.

I will show them the true definition of genius!

Kung aktingan lang naman! Aba di ako papatalo!

***

The Crazy VillainessWhere stories live. Discover now