"Amanda, anak? Halika na, at baka mapag-iwanan pa tayo!!"
"Opo Mama!! Pababa na po May kukunin lang."Kamusta? Ako si Amanda at ngayon ay I-kwe-kwento ko sainyo kung paano ko naging matalik na kaibigan o baka higit pa si Patrick Garcia. Tara!!
"Hiii Amanda!!" Sambit ng aking kaibigan na si Andrea.
"Hiii Andrea!, kumusta ang date niyo ni Lance?" I said while smiling and smirking at her while she blushes and lightly punches my arm."Ehh, good naman. Pero ikaw kamusta na ang pagka obsessed mo sa batang Patrick Garcia?"
"Ikaw talaga Andrea ang daldal mo."
Sasagot na Sana si Andrea pabalik pero biglang dumating si Dave, isa pa naming best friend."Patrick Garcia na naman?" Sabi ni Dave, na May tonong pang - aasar.
"Oo ehh ayaw tigilan ni Amanda."
"Try nyo kaya ang pogi pogi niya kaya." Sabi ko pabalik"Pero 'Mandy' baka gusto mo daw na I-keep yung Libro ni ate alam mo na yung tungkol sa mga dating heartthrobs kasi mag m move out na siya at gusto ninang iwan yung libro di niya lang alam kung kanino iiwan." Sina-suggest ni Dave.
"Ahhh, sure!! Basta libro okay na yan." "Sabay na lang tayo mamaya para makuha ko thank you Dave!!"
"Oo na halika na manonood pa tayo ng sine diba?"
"Sige na, sige na naglalakad na ho."
"Ikaw talaga Mandy napaka kulit." Sambit ni Andrea.
"Edi wow.""Mama? Andito na po ako!!"
"Oh anak, mag bihis ka na para makapag-meryenda na tayo. At ang ganda din ng libro na yan ahh."
"Oo nga po ehh bigay po ng ate ni Dave, babasahin ko na din po mamaya."Pagkatapos namin kumain ni Mama ay agad-agad ko na rin binaha yung libro.
"Mahaba-haba na rin ang nabasa ko last page na ito at matutulog na rin ako."
Pero pagkalipat ko sa susunod na pahina ay May lumabas na sobrang nakakasilaw na liwanag na tila sinisipsip ako sa loob ng libro.?: Miss, Ayos ka lang ba?
To be Continued...
A/n:
Hello!, This is the first chapter of the first book I released that is for the young Patrick Garcia.
Thanks for reading!!
YOU ARE READING
My Past Lover
FanfictionHello!! This is a fanfic I made for the year 90's Patrick Garcia. Taglish