Bago ko umpisahan ang kwento ko, magpapakilala muna ako. Ako nga pala si Kelly, yan ang tawag ng mga kaibigan ko kung kaibigan ko nga ba talaga sila. Pero kung ano ang ikinaganfa ng palayaw ko sya namang ikinapangit ng pangalan ko, dahil ang real name ko ay........
"EURAKLIYA EPHIFANY MABINI! Tanghali na nakahilata ka pa rin jan sa kama mo? Babangon ka ba o iiwan nalang kita? In 15 minutes kung hindi ka pa babangon iiwan na talaga kita!"
See ang pangit ng pangalan ko kaya I advuce na Kelly nalang itawag nyo sakin.
"Oo na kuya Eugene babangon na, umagang-umaga full name agad? Tsaka hintayin mo ko wag mo ko iwan isusumbong talaga kita kay mommy!"
"Aba't sasagot ka pa talaga?"
"Hindi na nga kuya di ba? Babangon na nga eeh!"
At ito na ang simula ng simple, magulo pero masayang buhay ko.
"Hello everyone! Welcome to Kingdom High! Where superstars are born!" Sabi ni manong guard
"Hala? Ano daw superstars? Bakit? Talent agency ba tong school na to?"
"Hoy Eurakliya, manahimik ka nga!"
"Kuya, ilang beses ko bang kelangang ulitin? KELLY KUYA KELLY! K-E-L-L-Y KUYA! KELLY!"
"Oo na Kelly na kung Kelly"
"Good, mabuti at nagkakaintindihan tayo"
"Pero binabalaan kita Eurakliya! Wag kang gagawa ng kahit anong kabaliwan mo dito! Naiintindihan mo ba ako?"
"Kabaliwan? Hello kuya hindi ako baliw!"
"Heh, basta kapag may nabalitaan akong may ginawa kang kalokohan dito ipapatapon talaga kita sa KOREA! Naiintindihan mo ba?"
"Opo, kuya!"
Nung humakbang na si kuya Eugene para pumunta sa klase nya, nagulat nalang ako ng mahawi yung napakaramin estudyante dito sa pathway. Bakit may sakit ba ang kuya ko? Wala naman ah? Gwapo naman siya pero bakit lumayo sila?
BINABASA MO ANG
My Two Faced Prince
Teen FictionThey may have the same face that will make you like and adore them both. Face that will make you confuse, for who's who. But the heart that truely loves will guide you, for the prince you shall fall for. My Two Faced Prince signing on...