Prologue

4 2 1
                                    

Umiiyak ako habang nakatingin lang sa Nanay kong lumuluha rin.

"Ginawa ko ang lahat! Saan ba ako nagkulang ng pagpapaalala!? Lagi kitang sinasabihan na wag mong ibigay yang virginity mo unless kasal ka na!? Oh anong nangyari ngayon? Nabuntis ka at hindi mo kilala ang ama!! Alam mong gipit na gipit na tayo sa pera!" Nanghihina siyang napaluhod. "Nak naman."

Patuloy akong humahagulgol habang pinakikinggan siya. I had disappointed her. I've done wrong.

"Sa'n na tayo kukuha ng panggastos para sa pagbubuntis mo?" Mahina lang iyon ngunit rinig na rinig ko. Hindi ako sumagot dahil hindi ko rin naman alam kung paano, kung ano ang isasagot.

"Ma, bakit po kayo umiiyak ni ate?" Napalingon ako sa pinanggalingan ng mahinang boses na iyon. Nakita ko ang sampung taong gulang kong kapatid na papungas-pungas pa dahil sa antok. Nagising ata namin.

"Wala, anak. Nag uusap lang kami ng ate mo. Matutulog na rin kami. Pumasok ka na ulit sa kwarto. Susunod ako." Malumanay ang paos na boses ng aking Ina. Sinunod naman agad yon ni Jeil. Siguro ay inaantok talaga.

"Magpahinga ka na. Bukas nalang tayo ulit mag-usap." Sabi niya at iniwan ako para sumunod na sa kapatid ko.

I can feel it. She's cold. She's distant. Masakit ngunit naiintindihan ko naman ang pinanggagalingan niya. Sino ang hindi magagalit kung ang anak niyang lagi niyang pinapaaalalahanan na 'wag isuko ang bataan ay nabuntis? I want to regret that I gave my virginity to someone I don't even know. But I can't. Kase dahil don, magkakaroon ako ng bagong rason para lumaban. Para sumaya.

Maingay na tugtog ang bumungad sa akin pagpasok ko palang sa establisyemento. May mga taong nagsasayawan sa dancefloor at may nagmamake-out naman sa tabi tabi. Naglalakad lakad ako at napagdesisyunan na umupo nalang sa stool kaharap ng bartender dahil ako lang naman mag isa.

"Miss are you alone?" May lumapit sa'kin na lalaki habang nilalaklakan ko ang alak na hindi ko alam ang pangalan. Sinabi ko lang naman sa bartender na gusto ko yung pinakamatapang.

"Mukha ba kong may kasama?" Pabalang kong ani at inirapan siya. Wala ako sa mood para makipag usap sa mga walang kwentang nilalang. Umalis naman siya. Naghanap siguro ng babaeng easy to get. Wala naman akong pakealam kaya bumalik nalang ako sa paglaklak ng alak.

What a great distraction from problems.

"Bakit ba parang sakin lang napupunta lahat ng problema sa mundo? Tangina bawal ba magshare? 'Di ba pwedeng sa kanila nalang yung iba? HAHAHAAHAHHAHA pota." Puro mga walang kwentang bagay ang lumalabas sa bibig ko kaya alam kong tinamaan na talaga ako.

I stopped murmuring stupid things when a certain guy sat beside me. His scent is addicting. Nilingon ko siya at nakita ko ang pinaka-nakakahalinang nilalang sa buong buhay ko. Shit.

He has that thick long eyelashes that compliments his ocean clear eyes. That pointed nose. And that jaw that is perfectly shaped. Pinkish kissable lips. And that thick eyebrows. Damn.

Lumingon siya sa'kin at wala akong makitang reaksyon sa mukha niya. But his eyes holds a thousand feelings. I can see it. I can see the admiration. Is that for me? Iniwas niya agad ang tingin at ininom ang laman ng basong hawak niya. How can someone be attractive just by drinking like that?

"Hi. Would you mind if I steal a kiss, Sir?" I don't know how that came out of my mouth. I just remember that song on TikTok.

Lumingon siya sa'kin. Wala paring emosyon yung mukha niya but his eyes screams lust. Gosh. My heart is beating crazily.

Lumapit ako sa kanya at hindi ko alam kung san ako kumuha ng kapal ng mukha para kumandong sa kanya! Jusko anong nangyayari sa'kin? Tumingin ako sa mga mata niya. Sa asul niyang mata na tila dinadala ako kung saan.

"A little souvenir, can I steal it from you?" Mahinang kanta ko at bumaba ang tingin ko sa labi niya. Look so soft. I wanna taste it.

"Go ahead love. I wanna taste your lips too." His voice was masculine. It's relaxing. Bumaba ulit ang tingin ko sa labi niya. Tila ako'y tinatawag nito kung kaya't hindi ko na napigilang ilapat ang sariling labi ko sa labi niya. He tastes like mint and alcohol. So addicting.

Gumalaw ang labi niya para palalimin iyon. Pareho kaming bumitaw ng naubusan na kami ng hangin. Tinignan niya ako sa mata bago muling halikan. I heard him cursed bago ako hinila palabas.

"Let's continue this somewhere else." Rinig kong sabi niya.

Nakita ko nalang ang sarili ko na hinakalikan niya ng mapusok habang inaalis ang lahat ng saplot ko.

Wala na akong ibang maalala kundi ang maiinit na halik at ang kamay niyang naglalakbay na kung saan saan.

"I'm gonna take you now. And when I do, you're already mine. And mine alone. No one will ever have you but me. Hear me love?"

Ungol lang ang nasagot ko sa kanya dahil wala ako sa tamang huwisyo.

Yun lang ang naalala ko. Kinabukasan ay nagising ako sa katangahan ko at iniwan na lamang ang lalaking iyon sa hotel na yon at umuwi na. I didn't expect to be impregnated! Of course! Who would?

But I'll admit. He is really the most handsome man I met in my whole life living and existing here.

Pero kainis na lalaking 'yon! Kiss lang ang hiningi kong souvenir, bata ang binigay!

Lies And Beyond [ON HOLD]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon