Break na kayo ni Loki, Thea!
Mang-agaw ka Adiel siguro plinano mo to no!
Di ko inagaw si Loki sayo mahal nya ko!
At dun nag simula ang gulo.
Pagkatapos ng confrontation ni Thea ay umalis ito. Sinundan naman ito ni Luise at ako naman ay naiwan Kay Adiel pinakinggan ko ang panig nya.
At Doon ko nalaman na matagal na pala nilang niloloko si Thea.
Adiel nasisira naba Yung ulo mo alam mo namang jowa Yun ng kaibigan natin pagkatapos aahasin mo! Galit na Sabi ko rito.
Nanahimik si Adiel at bigla itong nagsalita pasensya na bigkas nito habang umiiyak di ko namalayan na tumuyulo na Rin papa ang luha ko.
Niyakap ko Siya at kinausap.
Doon ko rn nalaman na depressed pala si Adiel at si Loki lang ang naging kasangga nya at ang mas matindi pa don ay buntis si Adiel at si Loki ang ama!!!
Dali-dali naman akong umalis para Sabihin ito kay Thea.
Pagdating ko dun sa bahay nila Thea ay Nakita ko syang umiiyak habang yakap yakap si Luise Dali Dali akong pumunta don at niyakap ko sya ng mahigpit at ibinalita kay Thea ang masamang balita agad namang humagulgul ng iyak si Thea.
Makalipas ang isang linggo ay binisita ko si Adiel at kinamusta ko ito Nakita ko ang malaking ngiti si kanyang Mukha agad naman akong nag taka kaya tinanong ko ito kung anong meron.
Sagot nya ng may malaking ngiti meron na akong sulotion sa problema ko sa Bata!
Agad ko namang itinanong kung ano ito.
Ipapalaglag ko bukas ang aking anak para matapos na itong problema ko! Wala akong magulang at nagiisa kaya ayokong maramdaman yon ng anak ko! habang umiiyak nitong Sabi.
Sinabi ko ito kay Thea at Dali² siyang pumonta Kay Adiel upang kausapin.
Adiel wag na wag mong ipapalag lag ang Bata aampunin ko sya walang kasalanan ang Bata sa kalandian mo!
Salamat! at niyakap ni Adiel si Thea.
Best friends?? Best friend!!
Ipapaalam ba natin ito kay Loki?
Hindi na at balita ko pumunta na sya ng Amerika .