Epilogue

86.1K 2.1K 938
                                    


Epilouge.



It's been 2 years. I can say that, I still haven't moved on. Sariwa parin ang nangyari sakin. 9 years na, hindi ko parin nakikita ang anak ko. But I'm fine, anyway.



"Jacob, tara." tinawag ako ni Romi. She's my babysitter. Wala kasing magbabantay kay Gemmae, me and Cheska's daughter.



Nagpunta kami sa puntod ni Cheska. She died when she gave birth to Gemmae. Good thing cheska died with peace. Naipanganak niya ng maayos si Gem.



"Sige na Romi, akin na si Gem. Hintayin mo nalang kami sa kotse." kinuha ko si Gem mula sakanya atsaka siya umalis.



"Hey che." nilapag ko yung flowers, nag indian sit ako habang kalong si Gem. "It's been 2 years. Lusog ng anak natin oh? Anyway, miss na miss ko na si Candice. Hindi parin siya bumabalik eh. Sa tingin mo ba babalik pa yon?" Biglang humangin. I can really feel Cheska's presence everytime na bumibisita ako dito.



"Baby Gem, say hi to your mommy naman..."



"Mo--mmy...."



"Oh tignan mo Ches? Marunong na magsalita si Gem oh." I smiled sweetly.



"Osya, hindi ko alam kung kailan ako babalik ulit. Bantayan mo kami ng anak mo ha? At kung pwede lang, multuhin mo si Candice don sa London. Sabihin mo balik na siya sa akin."



"Oh Gemmae say bye bye na kay Mommy mo."



"B-yee." Yun lang at umalis na rin kami. Pagkauwi namin sa bahay ay nagayos lang ako ng papeles. Damn, i think kailangan kong pumuntang office ngayon.



"Sobrang ganda niya diba Baby Gemmae?" ani Romi habang diretso ang tingin sa TV.



Nilingon ko ang TV and my jaw dropped. My wife! My dear Candice is being interviewed!



"So, for the semi controversial question, Are you dating Harry Styles?" the interviewer asked. Candice laughed. Oh how i miss that genuine laugh of my precious wife! Tangina, naiiyak ako, hindi ko alam kung bakit, Shit. Ang ganda niya lalo. Tinaas niya ang kamay niya,



"I'm married. I can't date anyone else." she smiled on the media. Nagulat ang ang taga interview sakanya at pati lahat ng audience. Hell yes! That hottie blonde in front of you fuckers is married to me. Me and only me.



"Oh my God, Candice, really??"



"Yeahh. We already have kids." Napawi bigla ang magandang ngiti niya. "No, kid. Because i only have one son." and she faked a smile. I can say that di parin siya moved on sa pagkamatay ng anak namin.



"Anyway, you're moving to the Philippines right?"



"Yeah! For good. I'll be with my son, Justinn." she smiled sweetly. Biglang bumilis ang tibok ng puso ko. Mother fucking shit! Babalik siya dito! Shit! Yes!



"Oh, i heard Philippines is such a nice country. Am i right?"



"Actually..." natulala siya saglit at umiling. "Yes. Absolutely."



"Grabe Jacob noh? Sobrang ganda ni Candice! Nak ng, dyosa eh!" I know right. My wife is indeed a beautiful woman. Tanga ko dahil pinakawalan at sinaktan ko lang siya noon. But i'm glad she'll be back. Fuck yes, I'll win her again. I'll fucking chase her even if it means hurting everybody. Damn, di ko na talaga siya papakawalan.



"Nako, kung lalaki lang ako liligawan ko agad yan si Candice." Romi joked.



"Asawa ko yan eh." I told her. Sumimangot si Romi,



"Nako sir, tigil-tigilan mo ako sa pagassume ah. Maganda naman si Cheska sir eh, deds nga lang." She smiled.



"Di ka ba naniniwala na asawa ko siya?"



"Syempre hindi!"



"Talaga? Bakit?"



"Eh sir, sa itsura ni Candice, siguro prinsipe ng London ang mapapangasawa niyan. O kaya si Harry Styles!" Napairap ako.



Fuck, i'll prove them wrong. Gagawin ko ang best ko para maging karapatdapat kay Candice. I'll fucking win my wife, again and again. I'll let no fucking asshole ruin or life AGAIN.

My Stupid Groom (MBB II)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon