A.N.
Hi guys !!!! Thank you for the reads. At yung pic sa taas ay si Hanz Dwayne.
Tuesday morning. Gotta prepare for school. Habang nagpe-prepare ako ng sarili ko, tumatawag si siemon
"Hey tapos ka na bang magbihis? Sunduin na lang kita."
"Patapos na ko."
"Okay. I'll be there in 3 minutes."
"Okay bye."
After a minute nandyan na sya. Hihihi excited na ko!
"Mukhang excited ka ah?"nakangiting tanong nya
" oo nga eh. Super excited na ko." Ngumiti na lang sya at nag drive
Beshie calling...
"Hello? Beshie?" Panimula ko
"Nabalitaan ko yung kahapon na ginawa ng kuya ko ah? Okay ka lang ba beshie?" Nahalata ko na concerned sya sakin bilang best friend.
"Okay lang. Alam no naman ako sanay ma-reject. Nasa school ka na ba?" Tanong ko
"Wala pa eh."
"Sige. Bye"
Napansin ko si siemon na may dalang electric guitar at acoustic guitar.
"Sie, bakit may dala king mga gitara?"
"Ahh yan ba? Mag a-audition ako sa trinity band." Wee. Gusto ko makita sya mag perform!
"Open to all students ba yan? Gusto ko manuod!!"
"One person only per contestant. Ikaw na lang isasama ko." Di ko mapigilang yakapin sya
"Yeheyy!! Thanks sie! Anong oras ba?"
"Dissmissal. Sunduin kita sa room nyo."
Nasa school na kami. Natapos ang buong day na wala si Hanna. Kapatid sya ni Dwayne.
Nakita ko so siemon sa tapat ng classroom namin. Dala nya yung electric guitar nya. Ngumiti sya at lumapit sakin.
"Ano, tara na?" Nakangiti sya habang sinasabi nya yun. Pumopogi sya. Baka mamaya ma fall ako sakanya eh! Tskk!!
"Ahh geh" I smiled back to him
Nasa auditorium na kami at nagpre-prepare na si Siemon para sa audition niya. At kitang-kita ko na kinakabahan siya. Lumapit ako sa kanya at sinabing "Sie, kinakabahan ka noh"
"Oo eh" sabi niya
"Kaya mo yan" yinakap ko siya at nginitian. Bumalik na ko sa upuan ko tas nanood.
Pinakahuli si Siemon. Nakita ko isa sa mga judge si dwayne. Oo nga pala drummer sya ng trinity band. Natapos nang kumanta si siemon.
"Uhm... what's your name again?" Tanong ni Dwayne
"Siemon Tupaz." Ngumiti sya pagkasabi nya nun
"Ok. Congratulations. Band rehearsals every wednesday. So start yun bukas. See you tomorrow"Nagulat ako nung marinig ko yung boses ni Dwayne. Nasa band siya na sasalihan ni Siemon !?
"Gosh!!! Nasali ako sa band!" Sa sobrang excite nya nayakap nya ko. At nung kumalas sya ng yakap napansin nya yata na nailang ako.
"Oh? Bakit ganyan mukha mo jamille?" taming nya
" yung kumausap sayo. Si Dwayne yun, yun yung crush ko na ni reject ako." Sabi ko sakanya
A.N.
Sorry super tagal ko mag update. So hope you'll like it! :)