sorry guys medyo natagalan.. hectic sa schedule sa school malapit na kasi ang NAT namin tuwing hapon na ako nakakauwi.. pagod much nga eh.. sana may nakaka appreciate nitong story ko..hehe
---------------------------------------------
Mata 5th entry
----------------------------------------------After 2 Years--------------------------------------------------------------------------
best!, gising na! (Scarlet)
Ano ba antok, pa ako..!(Greg)
Dalian mo...kasi malelate na tayo..
Ha?......................e anong oras na ba?
Late na!... ikaw kasi, nag-aya ka pang gumimik ka gabi..
Ayan ka nanaman dalian mo na lang...
-------------------------------
Lumipas ang dalawang taon na laging magkasama si Greg ar Scarlet. Naging matalik silang magkaibigan as in super close sa isa't-isa. Kilala na rin sila ng bawat pamilya nila. Sabay pa silang kumain, pumasok, at minsan tabi rin sila matulog. Iniisip na nga ng ibang tao na mag-on sila pero wala naman silang pakialam dahil masaya sila sa pagkakaibigan nila.
Oi, best! may sulat ka oh!... (Greg)
Kanino galing....?
Tim Anderson...sino yun..?
Akin na dali,,,..........
Teka best ako na lang magbabasa..
Ayoko!... akin nga nga..
Bakit?..... Eh wala ka namng maitatago sa akin eh..
Akin nga nga..!! WALA KANG PAKI ALAM DITO..!!!!(pagtaas na boses ni Scarlet)
aah, ganon ba..
Best, .......sorry di ko naman sinasadya na sigawan ka.. ikaw naman kasi eh...
Alis na ako,,... oh heto kunin mo na..
Uiii Greg,.........sorry
Joke lang!!!!!!!!!!!! hahahahahaha.......
Kainis ka naman eh...
Dali na basahin mo na yan baka kunin ko pa ulit yan at ako na magbasa eh..
Eto na nga,......wait lang..
-------------(maya-maya napasigaw si Scarlet)
WAAAAAAAAAAAAAAAAAAAHHH!!!!!!!!!!!!!!...........................
Oh!? ...............napano ka...? anong meron..? akin na nga pabasa..
Best... grabe dali...,..Dali basahin mo ito,,... etong part na'to lang.
----------" Sobrang miss na kita mahal ko, nakatapos na ako, isa na rin akong successful na Doktor. Sorry kung almost 2 years akong di nagparamdam sa'yo ah,...busy kasi eh. Pero sobra talaga kitang na miss. Bka umuwi ako ng Pinas, gusto sana kitang makita at mayakap para maramdaman mong mahal kita. Kamusta ka na ba?..Baka pinagpalit mo na ako ah. Mahal ko hintayin mo ako sa Rockwell (Mall), pasyal tayo. Pero siyempre sunduin mo muna ako sa Airport, November 16 ha, I LOVE YOU!.."
Ang sweet niya diba...
Ano ka ba...ilang taon ka ng kinalimutan niyan eh..tapos naniniwala ka pa
Best ang tgal kong hinintay yung chance na'to..
Tanga ka talag..
Tanga..? Wow! Tanga nga! ........Tama ka..tanga ko sa pag-ibig, sorry! Kahit kailan kasi hindi ka naging tanga dahil hindi ka marunong magmahal..
Marunong ako!., Mas tanga pa nga ako sa'yo eh,..nagmahal kasi ako ng tao na kahit kailan hindi pinahalagahan ang pagmamahal ko...
---------------------
Pagkatapos ng sagutan nila ay umiwas na mina si Greg kay Scarlet.. Kahit masakit ay tiniis niyang di magparamdam dito. Isa pa alm niyang uuwi si Tim at baka makalimutan din lang naman siya ni Scarlet. Pero ang hindi niya alam , unti-unti ring nasasaktan si Scarlet kapag hindi niya nakakasama si Greg. Namimis niya'to at na-realize niyang si Greg ang bestfriend niya ang mahal niya na tunay at hindi si Tim, ang mismong boyfriend niya.
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
A/N: Yun! natapos nanaman ang isang entry... next time ulit... Love: author
vote and comment po! love you!
-------------------------------------------------------------------------------------
follow me on twitter: @niqfontanilla
add me on FB: https://www.facebook.com/dominique.fontanilla1
and also follow me here wattpad: http://www.wattpad.com/user/seulmentvous
-
seulmentvous