chap 7

1.1K 112 14
                                    

" Là cậu? "

Cả hai ngơ ngác nhìn nhau, ông Raiden và cụ Kumo cũng nhìn hai người mà khó hiểu.

" Không ngờ lại gặp nhau ở đây. " - Kazuha cởi nón Takuhatsugasa, nhìn cậu. - " Cậu đến rèn vũ khí sao? "

" À ừm. " - Scaramouche gật đầu rồi lảng đi chỗ khác.

" Hai đứa quen nhau sao? " - Ông Raiden hỏi.

" À vâng, bọn cháu có quen biết nhau do hôm trước cháu đã cứu cậu ấy khỏi tên Đạo Bảo Đoàn khét tiếng Yama Kuro. "

" Ra vậy, cảm ơn cháu đã cứu con trai ta. Nó toàn mạng trở về là ta vui rồi. " - Ông cố vẽ một đường cong trên môi, vỗ vào lưng Scaramouche. Còn cậu khẽ nhăn mặt vì đau, ông ta vỗ vào những vết hằn do roi để lại vẫn chưa lành và nghe được ông rủa thầm con người trước mặt.

" Khốn kiếp! Tại sao lại cứu nó chứ? "

" Cháu nhớ không nhầm thì ở thành Inazuma có một tiệm rèn khá tiếng tăm. Tại sao ông không rèn ở đó mà lại sang tận làng Konda xa xôi để rèn kiếm vậy? "
" Đúng là ở Thành có một tiệm rèn với kinh nghiệm lâu năm, nhưng so với cụ Kumo thì đó chỉ bằng một phần của cụ thôi. Huống hồ chi ta và cụ lại quen biết nhau, lại dễ bàn bạc hơn. "

Kazuha gật gù như thể anh lại có thêm kiến thức mới. Cụ Kumo mỉm cười rồi bảo.

" Kazuha, con rửa sạch người rồi dẫn cậu này vào nhà đi, để ngoài này ta và ông Raiden nói chuyện. " - Rồi ông nhìn sang Scaramouche.

Thấy ông nhìn mình, cậu không khỏi thắc mắc. Kazuha gật đầu dạ vâng rồi bước vào trong. Cụ Kumo chỉ tay vào trong ý bảo cậu vào. Scaramouche ban đầu cũng chần chừ rồi cùng bước vào nhà.

Không gian nhà nhỏ nhưng thoáng, đó là điều mà cậu cảm nhận được. Gian trước dùng để sinh hoạt và tiếp khách, gian sau là bếp và vệ sinh. Còn nhà ở sau vườn chính là 2 phòng ngủ của Kazuha mà hai ông bà Kumo. Bên cạnh còn có một cây phong lá đỏ ngay phía bên phòng Kazuha.

Đó là những gì Scaramouche biết được sau ngày hôm đó. Nay được dịp quay lại, trong lòng cậu lại lóe lên một ý nghĩ: cậu muốn ở lại nơi này. Không hiểu vì sao, người ta thường bảo rằng gia đình là nơi an toàn nhất, nhưng với Scaramouche hiện tại thì nơi này mang lại cho cậu một sự bình yên và lại an toàn.

Scaramouche để ý trên vách có những tấm hình cỡ nhỏ. Đa số là những hình ảnh họ quây quần bên nhau, còn có cả Kazuha ngày bé tập kiếm nữa cơ. Nhìn họ rất hạnh phúc.

Có một điều mà Scaramouche thắc mắc, trong những tấm ảnh còn có một chàng trai với mái tóc màu kem. Anh ta là ai? Và bây giờ anh ta ở đâu? Hàng loạt các câu hỏi đang chạy trong đầu cậu.

Bỗng nhiên có một bàn tay đặt lên vai cậu. Scaramouche giật mình quay lại, là Kazuha. Anh mặc bộ yukata màu đỏ, mái tóc còn đọng hơi nước, có lẽ là mới tắm xong.

" Giật cả mình, cậu làm gì ở đây thế? " - Cậu thở phào.

" Câu đó tôi nên hỏi cậu mới đúng, cậu làm gì ở đây? "

" Tôi chỉ ngắm mấy tấm ảnh này thôi. Mà những tấm hình này là từ đâu có vậy? "

" Nó là từ một người quen, mà cũng không hẳn. Ông ta là một thương nhân ở Fontaine đến đây để giao thương. Nhưng lại gặp phải bọn Đạo Bảo Đoàn. Bọn chúng cướp hết hàng hóa và làm ông ta trọng thương. Cũng may lần đó tôi và ông Kumo có việc lên thành nên trên đường trở về thì vô tình gặp và cứu ông về chữa trị. Sau này, để cảm ơn, ông đã tặng cho gia đình một chiếc máy ảnh. "

[ Kazuscara ] Nhẫn VàngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ