Lan Anh - Thỏ. Cô con gái út sinh ra trong một gia đình có 2 chị em gái. Cô lớn lên trong tình yêu thương bao la của bố mẹ và dưới sự đùm bọc của chị gái. Lan Anh chia sẻ: "Khi còn nhỏ, tôi thường hay bị các anh chị khóa trên trêu đùa, bắt nạt; mỗi lần như vậy, chị Mèo - người chị gái cá tính của tôi lại xuất hiện, sẵn sàng lấy thân mình che chở cho tôi, những lần như thế, chị đều véo tai mỗi thằng một cái rồi bảo: "Chúng mày mà còn động vào em tao là tao cho chúng mày biết tay!" Chị tôi véo tai đau lắm, chúng nó cứ sì sụp nắn tai, chả dám ho he cãi lại. Nói dứt lời, chị lại dắt tôi đi tìm đến giáo viên chủ nhiệm lớp nó mách tội. Và đương nhiên là chúng nó bị lập bản kiểm điểm và mời phụ huynh rồi! Chị tôi ngầu lắm!" - Lan Anh tự hào kể.
Khi còn nhỏ, cô thường hay dành ra những thời gian rảnh rỗi để trò chuyện, tâm sự, thủ thỉ với mẹ và chị gái. Nhưng khi lớn lên, Cô gái lại dần cảm thấy sợi dây tình cảm đó dần dần phai mờ, gần như là không còn nữa. Cô không còn có thể thoải mái ngồi tâm sự, thủ thỉ, chia sẻ chuyện riêng, bí mật của mình với mẹ và chị vui vẻ như trước. Bây giờ, ai ai cũng bận rộn với công việc của riêng mình. Thỏ thì ngập tràn trong niềm đam mê với những cuốn truyện tranh , con chị gái thì đang ở những bước đầu lo lắng cho tương lai, sự nghiệp. Còn người mẹ, chu toàn , luôn chăm lo cho gia đình, giờ lại đang bận rộn với đống sổ sách, giấy tờ. Còn bố tôi - người luôn mang đến cho tôi niềm vui, giờ lại đang căng thẳng với những cuộc họp hành và những chuyến công tác xa nhà.
Vào một buổi sáng bình thường như bao ngày khác, chị gái của cô lại bước vào phòng gọi em gái dậy. Cô chị bước vào:
- Ai za! - Cô chị cảm nhận được rằng mình vừa giẫm phải thứ gì đó dưới đất. Cúi xuống nhặt , thì ra là một cuốn sổ màu hồng được trang trí đẹp mắt, bên trong có để tên của Thỏ. Vừa lật được những trang sách đầu tiên, thì cũng là lúc Thỏ thức giấc. Chị Mèo chỉ đành giấu nhẹm cuốn sổ ra sau lưng, cô chị giật mình:
- E.. Em dậy rồi à, xuống ăn sáng đi nhé!
Thỏ nhanh nhẹn đáp:
Vâng ạ! Chị xuống trước đi, em thay quần áo đã!
Nghe đến đây, cô chị thở phào, mang cuốn sổ về phòng, chị Mèo lật từng trang giấy. Chị Mèo thốt lên:
Ôi! Thật không thể ngờ!
Chị Mèo phát hiện ra bao nhiêu là bí mật của cô em gái. Thì ra, đây là cuốn nhật kí, nơi cất giữ bao điều ấp ủ, bí mật của Thỏ. Bất ngờ với những điều này, chị Mèo liền lấy ngay điện thoại, chụp lại trang nhật kí và gửi cho mẹ. Mẹ nghe tin cũng sốc lắm. Thế rồi, chuyện gì đến cũng phải đến...
Bạn đọc đón chờ chương sau để biết chuyện gì sẽ sảy ra với ba mẹ con nhà Lan Anh nhé!
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhật Kí Của Cô Con Gái Út
Short StoryBạn đọc thân mến, chắc hẳn khi nhìn vào trang bìa của cuốn sách, bạn sẽ nhớ ngay tới người mẹ của mình. Họ có thể là những người có địa vị cao, hay những người lao động bộn bề với công việc, những người công nhân, hay là những người nông dân tần tảo...