Farrah Elenora
"Bonjour ladies and gentlemen 30mins left before the air France flight aboard! please ready passengers," a female announcer spoke.
We are currently waiting here in the first class and business meeting lounge for our flight. Exhaust na exhaust na ako. Wala akong naging maayos na tulog dahil sa mga naging photoshoot ko at tv show na dinaluhan dito sa France.
For almost 1week lang kami dito at wala akong naging maayos na vacation. Actually hindi naman talaga vacation ang purpose nang pagpunta namin dito.
I attended the 2022 Dior fashion show in France. I was invited to the event to ramp up their new dior 2022 cruise bag collection, and that was exhausted, and my hip almost hurt that night.
Pero its make a million new followers from my Instagram and my Youtube account, and tumaas pa ang networth ko. For making a 5million in just one day from my modeling it increased to 10 millions.
Dad and mom was right grabbing an opportunity makes you step up, and I was happy dahil marami na naman akong matutulungan sa charity ko, dahil half of my income is for my charity.
Dahil sa opportunity na ito. For attending five times in Dior fashion show make me an ambassador of Dior in Philippines, qualified na rin ako dahil nasa tamang edad na ako, at madali na lang sa akin ito dahil estimated half of population in the Phillipines is my supporters.
Ginawi ko ng tingin si Mom and Dad na abalang nakikipagkwentuhan sa manager ko at iilang staff nitong kasama. Mom and Dad was too talkative at dahil don naging successful sila. Ma sales talk kasi sila.
Napansin ko si Dad na pilit pa ring nakikinig sa usapan at nakikisabay sa kwentuhan nila Mom habang abala ito sa business phone n'ya. Masyado namang masipag si Dad na hanggang dito ba naman sa France ay iniisip pa rin n'ya ang business n'ya.
Dad was the owner of Sandoval soundstage isa sa mga kompanyang hindi naalis sa top five ng pinaka sikat na recording studio sa Pinas. Yes, Dad has a taste of music na namana ko sa kaniya.
Mom has a company too. She was the owner of Sandoval bags, na nag po-promote sa buong mundo ng mga produkto ng Pilipino, at ang pinakang sikat doon ay ang made from abaka na bag.
At ang lahat ng negosyo nila ay ako ang magmamana, but I don't have a plan na manahan ang mga negosyo nila dahil wala naman akong galing pagdating sa negosyo, but still wala akong magagawa dahil ako ang unika hija.
They also said that one of sourced of money is your brain and mouth, pero hindi ako ganu'n, beauty makes me successful in life at wala na akong mahihiling pa.
Nasa isang circular sofa sila Mom and Dad habang nagkukuwentuhan, habang ako'y umagwat ng kunti sa kanila. Nakaupo ako sa metal barrel na back swivel chair habang nakaharap sa malaking bintana nitong lounge na kasalukuyang nakaharap sa kahabaan ng airways.
"Bonjour ladies and gentlemen air France flight was ready to aboard! We ask that you need to stand up to your lounge," sambit muli ng babaeng announcer.
Tumayo na ako ng mapansing kong nagsitayuan na rin ang mga kasama ko lalo na si Mom na masigasig na inaasikaso ang mga gamit ko.
Mom took my black oversized sweatshirt to dress me. Maam is too protective when it comes to the paparazzi and the scattered fans, maybe the fans will get into trouble with me again like before. It was a nightmare for me, and halos ma durog ako that time.
I wore my designer black shade to make me even more unrecognizable. Ayaw ko namang maulit ang dati.
Wala rin palang saysay ang pagsuot ko ng White designer blouse dahil matatabunan lang ito ng oversized sweatshirt at tanging ang black long skirt lang ang may kabuluhan sa mga sinuot ko, but still bagay naman siya sa oversized na sweatshirt ko.
It won't issue me a badoy and my outfit for today is tasteless, cause it's still vintage and aside from aesthetic. Hindi naman siguro ako lalantakan sa Twitter na mapangit ang outfit ko ngayon unless na lang kung hindi designer ang outfit ko ngayon.
Matapos kami makapasok sa la premiere ang first class cabin sa air France flight at bumungad sa amin ang flight attendant na abot tenga ang ngiti. Panay titig siya sa akin dahil malay ko ba kung nakikilala niya ako hindi, pero may kutob akong Oo.
"Hello, and welcome to air France flight 438 to Philippines. If you're going to Philippines, you're in the right place. If you're not going to Philippines, you're about to have a really long evening," bungad na bati ng pilot sa kabila ng speaker.
"Welcome Aboard!" malumanay na sabi ng flight attendant habang nakalahad ang kamay sa
Still professional pa rin itong binati kami pero nasa aking ang sentro ng tingin nito. Para siyang asong hangal na naghihintay na batuhan ng buto.
Nilibot ko ng tingin ang kabuuang cabin, at ang masasabi ko lang ay maganda at mahal. Para kaming nasa isang hotel na nasa eroplano.
Bilang lang ang mga upuan dito at saktong kami lang ang Naka ukupado sa First class flight na ito. Masyadong malawak ang space ng bawat agwat ng upuan, at hindi ko maituturing na simpleng upuan lang ang mga upuan dito dahil sa subrang laki ay para na itong kama.
"Okay medyo nagiging ignorante na ako," bulong ko sa sarili ko at gumawi na ako sa left side na upuan.
La Première offers more space, more personalized service, greater comfort, on-demand dining, and an overall more premium experience than Air France Business Class kaya ito ang pinili nila Mom and Dad also ng manager ko. Baka kasi pagkaguluhan ako sa simpleng flight lang na maraming normal na tao.
Traumatized na rin ako sa mga fans ko dahil sa nangyari noon na dinumog nga ako ng maraming tao. Nagka injuries pa ako noon dahil tinapak tapakan nila ako. Gagaling diba? Ginawa pa akong basahan.
I elevated my seat with my Dior blanket. Uncomfy pa rin ako sa subrang lambot ng uupuan ko.
"Ladies and gentlemen, Air France flight welcomes you to the city for goin' to Manila. The local time is 5:30 in the morning. For your safety and the safety of those around you, please remain seated with your seat belt fastened and keep the aisle clear until we are parked at the gate." mahabang paliwanag ng isa sa mga flight attendant sa harap namin.
Tumango na lang kaming lahat except sa akin na abala kong tinitingnan ang labas na nagsisimula ng umandar ang eroplano.
"Flight attendants, prepare for take-off please." "Cabin crew, please take your seats for take-off," sunod namang paalala ng piloto sa kabilang linya. Malagom ngunit malumanay ang tono nito halatang may pogi voice, whatever.
Ramdam ko ang pagtaas ng eroplano. Kitang-kita ko kung paano ito kumawala sa runway nito at lumipad.
Hindi ko na din napigilan ang excitement ko pagdating sa Pilipinas dahil hindi na rin ako makapaghintay na makapag pahinga, pero magmumukhang 3hrs lang ang magiging rest time ko pagdating dahil may photoshoot pa akong pupuntahan.
And yes! Another TV show na naman ang ah-attendan ko. Some of their are talkshow at guesting. Malaki din kasi ang naging impact sa lahat ng tao at media ng naging pag attend ko sa dior 2022 fashion show.
Kaya't marami din ang nagkakarandapang mga tv show, tv network at iba pang mga kompanya sa Pinas upang maging guest nila.
Pagod man ngunit kailangan eh. Kontrolado ako nila Mom and Dad but I can't regret na hindi ko rin gusto dahil ang pinanghahawakan ko lang naman ay makatulong.
Ginagawa ko lang naman ito para sa mga charity at orphanage na tinutulungan ko. Buti na lang talaga at hindi ako pinigilan ni Mon and Dad sa gusto kong ito.
Sa totoo lang ang mga bata sa orphanage lang ang nagbibigay kasayahan sa akin bukod sa pagiging sikat. Sila lang kasi yung nagbibigay relief sa mga pagod ko, at ang isang batang kalaro ko noon sa first orphanage na tinutulugan ko, still hinahanap ko pa rin siya.
Those smile and her eyes melt my heart everytime na maalala ko ang mukha niya, I wonder kung anong hitsura na niya ngayon.
-OngDamLabsU
BINABASA MO ANG
He Secretly Loving an Idol
Teen FictionA model was involved in a crime she had nothing to do with and was later she found not guilty on investigation but some fake news and bashers brought to life the issue she was involved in. Because of her issue, many paparazzi threatened her and so...