Phần đầu : Khởi đầu oan trái.

207 15 0
                                    

Hãy để tôi kể cậu nghe, một chuyện tình bất hữu.

.

Năm đó, triều đình như nổi lên cơn sóng dữ, khi mà chuyện tình của Thái Tử và chàng Thị Vệ của ngài bại lộ.

Mọi thứ được giấu nhẹm đi, họ lại kể truyền miệng nhau về câu chuyện tình yêu dịu kì của Thái Tử và nàng Tấm dịu hiền. Với bao điều lành, thấm đậm một màu tình.

Lưu truyền bao nhiêu thế hệ.

Ai nấy nghe qua đều ngưỡng mộ câu chuyện tình của họ.

Mà mấy ai ở trong cung thời điểm đó, mới tường tận chuyện gì đã xảy ra. Nhưng cũng chẳng ai bằng hai người trong cuộc.

.

Vào năm đó, đất nước hưng thịnh. Dân chúng ấm êm, mọi thứ gần như tốt đẹp.

Vậy hãy để tôi dắt cậu về một vùng quê, nơi mà nàng Tấm dịu hiền đang sống.

"Tấm à, Tấm!!" Tiếng kêu đai nghiến của người mẹ kế phát ra trong căn nhà nhỏ. Dường như chẳng còn là điều gì xa lạ.

"Dạ mẹ." Chỉ thấy Tấm chạy lên, vội lau sạch tay rồi chùi đi mồ hôi lấm tấm trên trán.

"Mày biết giờ này là mấy giờ không? Còn chưa có cơm nước gì nữa là sao? Mày tính bỏ đói hai má con tao hay sao?" Chất giọng mang đầy sự chua ngoa, không khỏi khiến tai người nghe khó chịu.

"Dạ con đang nấu, sắp xong rồi ạ." Gương mặt phúc hậu, đơn thuần lại trong sáng. Giờ đây mang chút lấm lem của bếp củi.

"Nhanh cái tay lên, có bấy nhiêu chuyện mà mần sáng giờ không xong! Mày trốn việc lười biếng đúng không?" Vừa nói vừa đưa tay đánh vào tay Tấm. Lực đánh không mạnh, nhưng cũng lưu lại chút dấu đỏ.

"Con đi làm cho xong ngay đây ạ." Cuối đầu không dám ngẩng lên, Tấm chỉ biết cam chịu những gì mẹ kế đã làm với mình.

Nói rồi, Tấm xoay người chạy xuống bếp. Nấu cơm, đun nước. Một câu oán than cũng không có.

Tấm vốn mất mẹ từ khi còn rất sớm, cha sợ cô mẹ hoá con côi, nên mới cưới thêm một người vợ hai. Được một thời gian sau thì sinh ra Cám, em gái cùng cha khác mẹ của nàng Tấm. Chẳng bao lâu thì cha Tấm bạo bệnh mà qua đời.

Cuộc đời Tấm từ đây như bước sang một trang khác, khi mà mỗi ngày phải nghe đủ lời mắng nhiết, mần quần quật từ tờ mờ sáng đến khi ngã bóng xế tà.

Người ta nói mấy đời bánh đúc có xương, mấy đời mẹ kế mà thương con chồng cũng không mấy sai đi. Mẹ kế của Tấm là một người phụ nữ tâm địa nham hiểm, ích kỷ mưu mô. Chẳng được lòng ai, Cám thì từ nhỏ được mẹ dạy dỗ, chiều chuộng đến sinh hư hỏng. Một chút lễ nghi, phép tắc cũng không có nổi. Không ai lấy làm ưng bụng nổi hai mẹ con Cám.

Hai mẹ con Cám thì cả ngày váy áo xúng xính, miệng mồm chua ngoa. Lúc nào cũng tìm mọi cách hãm hại Tấm.

Trong làng hay truyền miệng nhau rằng "Ở đời, mà sống như mẹ con nhà con Cám chỉ có vô rừng mà sống."

| Hoàn | [Taekook] Một Đời Một Kiếp, Một Người Một Tình Yêu.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ