:0
Event
Nakapikit ang mata ko habang naka sandal sa couch at naka-patong ang mga paa sa coffee table dito sa isa sa mga private space ng unit ng kaibigan ko, balak matulog. Pero sa kasamaang palad, may isang ignorante ang pumasok mula sa pinto ang nag pawala sa antok ko. Binuksan ko ang mga mata ko at iritadong tinignan ang humahangos na lalaki.
"What?" Tanong ni Jerk na mukhang nabulabog din dahil bakas ang pagka-irita sa mukha, nakakunot pa ang noo. Hindi naman sumagot ang lalaki at nag-lakad papa lapit sa coffee table, nanghihina ang mga tuhod at katawan na napa-upo siya sa couch sa tabi ko at bigla nalang tinulak ang paa ko pababa kaya naman na napabalikwas ako sa pag kakasandal dahilan para matamaan ko si Dexerton na nakasalampak sa sahig sa tabi ko. Gulat siyang napatingin sa akin at napatigil sa paglalaro ng online games sa tv kasama si Max. While Orie chuckles but her small laugh eventually vanish when her twin grab the coffee she is drinking.
" Ormazon Amando- ano ba! That's my paboritong strawberry with sprinkles, whip cream and addition of small star shaped like marshmallow frappe!" Bulyaw nito sa kambal na si Orme. Kung kanina siya ay humahangos ngayon naman hindi na maipinta ang mukha niya nang mainum niya ang drink at nag simulang ubuhin.
" Ano ba to Oriella Amarika? Inumin pa ba to? Amputik pangit ng lasa" hindi na niya natuloy ang sasabihin ng bigla nalang siyang hampas-hampasin ni Orie. Mukhang mas lalong nainis ang babae sa kapatid dahil sa pag-tawag nito sa buong pangalan. Na-iirita pa din ngunit hinayaan ko nalang sila sa magtalo dahil alam kong bugbog sarado ang lalaki sa kambal niya.
"Don't you dare try to insult my Strawberry with Sprinkles, Whip cream and addition of Star shaped like marshmallow frappe! Plus, how dare you call out my whole name!" Sigaw niya, malalakas ang hampas ang pinaka-kawalan. Pilit namang pinoprotektahan ni Orme ang sarili mula sa kapatid. Napa-iiling naman ang iba pa habang pinapanood ang magkapatid na magtalo at least magsigawan. Orie is an expert when it comes to close and hand combat. She look and act sassy that no one will thought that she strangled hundreds of neck with her own hands. She once said she love the way her long nails dig into somebody's neck...psycho.
"W-why? I'm just sharing my o-opinion," he said with paawa effect pero napa-iling ako ng makita ko ang ang nakatagong ngisi niya, halatang natutuwang asarin si Orie. Every. Single. Time. "So stop na, sis."
"Shut up! I don't and I won't care about your opinion! Jerk!" Sigaw na naman nito. Nag sisimula na akong mapika kaya tinakpan ko nalang ang tenga ko at pumunta sa kabilang dulo ng couch, malapit kay Rav na focus pa din sa nilalaro parang walang gulong nangyayari.
"Jerk, can you make them shut up? I'm getting distracted, look oh." Mahinahong reklamo naman ni Dexerton. Luckily, Jerk decided to meddle with the twins argument, finally!
Jerk stand up on his chair and put the book that he is reading on the table beside the chair. He heaved a sigh then walk to the twin.
"Amarika.... have mercy on your brother," he said calmly. Orie glares at him, pero umayos din siya ng tayo, may galit pa rin siyang ekspresyon ngunit wala nang magawa dahil kay Jerk kung kaya't padabog na tumayo at nilapatan nalang sila Max. We are already use to the twins fighting especially Jerk. Siya na kase ang tumatayong refferi ng dalawa, perhaps he is the only one who knows how to calm Orie. Bumaling naman siya kay Orme na ngising-ngisi, binato ko siya ng unan sa sobrang irita. Inilingan namn ako ni Alesthere kaya hindi ko nalang sila pinansin.
" Thankyou, man. Tagapag-ligtas talaga kita," he said, laughing his ass out. tss
"Orme, let's get to the point. Why did you barge in just like that, as if you're carrying a very important information to disturb us?" Tanong ni Ales habang naka-taas ang kilay. Napa-tingin naman ako sa kanila, Lalo na kay Orme. Ngayon, na agaw na nito ang atensyon ko.
YOU ARE READING
Eternal
ActionEternal Story by: Werefriendssincenow Cover by: @RSSO_1234 Started: May 8 2022 End: