Bea's
It's not my thing to meddle in others mess but I don't know why I did that earlier. I don't even know that girl, why did I do that?
Speaking of that girl, I heard everyone is treating her like some kind of nerd but her appearance says otherwise. She has straight, smooth mid-length hair that falls just past her shoulders. She has a sharp, pointed nose that gives her a regal, striking appearance. Her eyes are a deep, rich brown that seem to sparkle with intelligence and curiosity. Her eyebrows are thick and well-defined, framing her face and giving her a bold, expressive look. Overall, she has a dignified and striking appearance, with a sharp, focused gaze. She is pretty.
"What the hell am I thinking? Why did I kissed her cheeks?" Nakipag-away lang ako sa sarili ko habang naglalakad patungo sa canteen.
"Hey!" I got back to my senses when some suddenly shouted. I just realized na nakakalat yung mga hawak yata niya.
"Shit, I'm sorry!" Kaagad kong pinulot ang mga iyon. Pag angat ko ay nakita kong nakatingin lang sya sa akin at hindi nagsasalita.
"U-uhm miss? Sorry again. I didn't mean to bump in to you." I said and shyly handed her the things.
"I-it's okay. I'm Michelle by the way." She extended her hand.
"Bea." I smiled and shook her hand.
"Ehem." Tumingin naman kami sa taong iyon.
"Pongs!" Nilapitan ni Michelle yung babae.
"Saan ka ba galing? At sino- Bea?!" Naguluhan naman ako. Kilala nya ako?
"Uh yeah, did we met before?" Nagulat naman ako nang bigla nya akong yakapin.
"It's me, Pauline!"
"Pauline?!" I quickly moved away a little to see her.
"Yeah, way back in elementary remember?" I nodded excitedly.
"Ay sige halimbawa wala ako dito, painting lang ako." Natawa naman kami parehas dahil sa sinabi ni Michelle.
"Sus, tara na nga!" Sabi ni Ponggay at hinila na kami parehas.
Deanna
Patay. Yan na lang ang nasabi ko sa sarili ko pagkatapos kong makita ang markang nasa pisngi ko. Patay na naman ako neto kay ate. Kaya eto ako ngayon, naglalakad habang iniisip kung ano na naman palusot ang sasabihin ko kay ate.
Nang makarating ako sa tapat ng bahay namin, huminga muna ako ng malalim bago pumasok.
"H-hi ate.." Sabay ngiti ko sa kanya matapos nya akong taasan ng kilay pagkapasok ko.
"Pisngi mo." Shet! Nakakatakot yung boses nya huhu.
"Bakit ate? Cute ko 'no?" Sabi ko sabay tawa ng pilit.
"Tumigil ka Deanna baka madagdagan ko pa yan." Hinila na nya ako papunta sa kusina at ginamot nya ulit yung pisngi ko.
"Ano na naman bang nangyari?" Tanong nya habang hinahanda ang hapag kainan. May halong inis at pag-aala sa boses nya.
"Nag-volleyball kasi kami ate tapos natamaan ako. Down the line ate." Sabay tawa ko ng malakas.
"Tse! Tigilan mo ako sa kakatawa Deanna. Siguraduhin mong last na 'to, kundi, ililipat talaga kita sa ibang University." Seryosong sabi nya at nagsimula nang kumain. Napalunok nalang ako ng wala sa oras.
Bea
"Tara na kasi! Parang mga bobo naman kayo!" Sabi ko sa kanila dahil kanina pa kami dito sa labas ng campus. Ayaw pa nila pumasok kase maaga pa daw naman.