Elijah's POV"Nuri , umuwi nalang kaya tayo ? mukang hindi naman na darating yung hinihintay mo"i said to my bestfriend nuri.
Nuricka Dela Cruz a.k.a Nuri, 17yrs old She's my best friend since grade 7 and she's the one who always defended me against sa mga nambubully sakin.Maganda si Nuri apart from being a natural mistisa, mahilig din siyang mag ayos. unlike me, makapag suklay at pulbos lang ok na.
Anyway ..
we've been waiting here in the park for a couple of hours.
may usapan kasi sila ng boyfriend niya na magkikita dito after class. kaya lang kanina pa nag uwian pero hanggang ngayon wala parin yung boyfriend niya
"Ha ? eh saglit nalang eli parating nayun promise ." aniya. na lilingon~lingon pa sa paligid.
.i checked the time at napasimangot ako ng makitang mahigit seven na pala ng gabi.
wtf lang ..
"Halos dalawang oras na kaya tayo dito , sigurado ka bang darating payon ?" naiinis ng tanong ko.
she took her cellphone from her pocket and type a message.
"Oo naman no , Monthsary kaya namin ngayon .. di ako iinjanin nun " sigurado namang sagot niya.
napanguso ako.
"Tsk ! monthsary .. monthsary monthsary pa wala namang forever " Pang aasar ko nalang. Dahil mukang wala talaga siyang balak na umalis dito.
nangiti naman siya dahil dun.
"Wala ngang forever pero may lifetime naman Bleeh :P " dipensa niya.
tinaasan ko naman siya ng isang kilay. "Pupusta ko " sabi ko na naka cross arms pako.
"Ano ?"natatawang tanong niya.
"Isang bwan lang kayo magtatagal niyan " nagsasawang sabi ko.
tumawa siya.
Ganun naman kasi lagi,hindi ko na nga mabilang kung pang ilang boyfriend niya na yan. mabilis siyang magpalit ng lalaki , as in akala mo damit lang sakaniya ang mga lalaki na anytime pag ayaw na niya pwede niyang palitan.
"Ganun naman lagi diba " sabi ko pa.
" Oy hindi ah " tanggi niya
i rolled my eyes.
" nako .. pag ayaw mo na sa boyfriend mo nayan iiwan mo din yan" pilit ko. kaya mas lalo siyang natawa.
"Baliw, seryoso ko sa kaniya no ." aniya.
binigyan ko naman siya ng 'wag ako look' bago nag swing sa duyan.
." ilang beses ko nang narinig sayo yan ei" di naniniwalang sabi ko.
tumingala ako para makita ang langit.
tsk ! mukang uulan ..
i sigh.
tapos tumingin ulit sa kaniya.
"seriously nuri ? hindi ka ba nagsasawang mag boyfriend ? tapos hindi naman kayo nagtatagal" tanong ko.
tumigil siya sa pagtawa. tapos bumuntong hinga.
"Nagsasawa narin ako eli .. kaya lang ." tumingin siya sakin tapos ngumiti" Ayoko naman mag stay sa lalaking walang kwenta, imean hindi naman ako makikipaghiwalay kung di dahil sa mga pangit na ugali at mindset nila ,kilala moko , sa ugali ako bumabase hindi sa itsura " paliwanag niya saka nag swing din sa duyan.