Alliah's Pov
Kring! Kring! Kring!
This isn't really the best ideal way of starting your day. Yung tunog ng alarm clock ko and dahilan kung bakit kusang bumukas ang mga mata ko. Hayys I know I should be excited pero bakit parang First day palang tinamad na ako pumasok? Ako lang ba ganto?
Without any other Choice tumayo na ako para maligo. Di ako pwedeng ma late! Dapat maganda impression sakin ng mga tao kahit ngayong first day lang.
As I've said a lot of times today is my first day In College. I don't know if I should be excited I'm feeling nervous at the same time. What if hindi ko makasundo ang mga klasmeyt ko? Ayoko kong maging outcast.
There's only one reason why I'm excited Gusto kong maghanap ng Gwapo HAHAHHAAH motivation for this year. Malay mo naman dibaa meron gwapo! I mean impossible na wala!
Fixing myself as I wear simple pants and a T-shirt since di pa naman kami required mag uniform ilang beses ako nag palit, kase di ako maka decide kung anong magandang isuot para sa first day kaya I just went with a basic look.
---
School
OMG!!!! Nandito nakooo sa school namin!! OMAYGAAAAD Taenaa ang Ganda nakaka excite pumasok nasa gate palang ako pero feeling ko ang talino ko na HAHAHA.
Norchroum University. Pak! Pangalan palang palaban naa. Acckk gagi di ko matago yung saya ang ganda talaga walang halong biro.
pagkatapos kong pagbastan ang itsura ng school namin mula sa labas ay pumasok na ako sa campus at kung gano kaganda sa labas ay dinoble ang ganda sa loob! This is it!!! I'm finally in college and soon to be an Civil Engeener.
Dahil marami akong dala I decided na sa locker muna dumeretso para mabawasan naman kahit konti. Locker No.92! Inayos ko na ang mga libro na hindi ko pa naman gagamitin at nilagay ito sa loob ng locker.
"Excuse me Miss. But, may I ask what are you doing?" bigla may nag salita sa likod ko. Dahilan para mapatingin ako aagad dito.
Shet! Gwapoo! sobraaa! shutaa di ko na pala kailangang maghanap dahil nasa harap ko na mismo.
Looking at his face he was almost perfect lahat nasa kanya naaaa at hindi sya yung gwapo na basta gwapo lang sya yung gwapo na pwede mong ikamatay aaacck!
Tinapik niya yung balikat ko "Ehem Miss?" And I was Back to reality "H-huh? T-this is M-my...My locker y-yeah" Nauutal ko pang sabi hayss
Self! bat kailangan mo pang mautal di ba pwedeng diretsong salita lang nakakahiyaaaa sa sobrang hiya pwede na tayo magpalamon sa lupa ngayon din.
"I don't think That's Your Locker" Sabi niya habang nakatingin diretso sa mata ko kulang nalang maglaho ako sa mundo dahil sa pagtitig niya. Napataas naman ako ng kilay at tinuro ang locker ko "Locker ko toh No.92" mahinang sabi ko ngunit sapat parin na upang marinig niya.
He sighed and kinuha yung phone niya na parang may hinahanap doon "look miss, Maybe You weren't Notified but the assigned locker were changed at ito ang bagong locker ko" Lumapit sya sa locker dahilan para mapaatras ako.
Kala ko ba sa Palabas lng or Kdrama may ganto yung kinokorner sa may locker gagii mamatay na akoooo sobrang lapit niya sakin.
Bzzz Bzz Bzzzz
Biglang tumunog yung phone ko dahilan para maitulak ko yung lalaking nasa harap ko "S-Sean!?" Sagot ko sa phone ko.
"Where are you? nasa campus na ako"