Amber's POV
Andito ako ngayon sa bar naglalasing at nagpapakasaya.
Alam niyo ba ang nangyari? Hahaha! Nalaman ko lang naman na kasal na pala ang taong mahal ko, taken na kumbaga, tung unu! Ang saya lang!
Flasback
Nagdedate kami ni Amiel sa isang mall ng biglang may lumapit sa aming babae.
*paaaaaakkk!
Walanghiya kang babae ka! Mang aagaw!
Sabi nong babaeng basta nalang akong sinampal.Slyvia! Ano ba!? Bakit ka nandito?!
Pag aawat ni Amiel.Bakit Amiel? Ayaw mo ba kong ipakilala sa kasama mo? Ha?!
Sabat nong babae.Slyvia please! Mag usap nalang tayo sa bahay, wag kang magiskandalo dito, nakakahiya!
Mariing hinawakan ko ang kamay ni Amiel dahil pinagtitinginan na kami ng mga tao.Haha! Ang lakas din ng loob mong sabihan yan! P*tang ina mo ka Amiel! ASAWA MO KO! .at sayo pa nanggaling ang salitang mahiya? Eh ikaw?! Hindi ka ba nahihiya sa ginagawa mo?!
Hindi nako nakatiis at nagsalita na ko.Excuse me miss? Ano bang problema mo? At bakit mo kami ginugulo? At tsaka anong pinagsasabi mong asawa? Boyfriend ko to!
Biglang siyang tumawa .HAhahaha! Akalain mong ang galing mo palang artista Amiel? Nagpanggap kang walang asawa? Hahaha hoy babae! Para sabihin ko sayo asawa ko siya! Ako lang naman ang asaw ni Amiel Madrigal !!!
Hindi ko alam kung ano irereact ko sa sinabi niya, hindi ako.naniniwala dahil alam kung hindi totoo ang sinasabi ng babaeng yon.Tiningnan ko si Amiel hinihintay ko siyang magsalita.
Im sorry Amber, asawa ko si Slyvia pero...
*paaaaakkkk! Hindi ko na pinatapos pa si Amiel at pinadampi ko na ang aking palad sa pisngi niya.Walanghiya ka Amiel! Pano mo nagawang lokohin ako?!
MAsakit ang sakit sakit, pinipilit kong wag umiyak pero hindi ko kaya,
Oh ano ka ngayon?! Sa susunod kasi alamin momuna kung may asawa na ba! Bago ka lumandi!
Sabi nong SlyviaSlyvia ano ba?! Di ka pa ba titigil?!
Singhal naman ni Amiel.Naglakad na ko palayo sa kanila at naramdaman kung sumunod si Amiel, pagdating sa parking lot at hinabol niya na ko.
Amber sandali! Please let me explain.
Para saan pa ba Amiel?!!! Para magsinungaling ulit? Tama na pwede ba!
At sumakay na ko sa kotse at umalis.
BINABASA MO ANG
Ms. Second
Short StoryMaraming nagagalit sa mga kabit dahil sila'y isang mang-aagaw, malandi, panira ng pamilya at kung ano ano pa. Pero ano nga ba ang istorya nila? sa likod ng isang titulong "KABIT"