Day 1

65 4 0
                                    

Kring! KRing!! KRIng!!! KRINg!!!! KRING!!!!!

Yahoo! Ngayon ang first day of class! At dahil sa sobrang excited ko, 5:00am ko si-net ang alarm ng phone ko, well, ganun talaga pag (medyo lang naman) nerd, excited sa school, pero kahit may pag ka nerd ako, di naman ako papahuli sa computer games, Meron akong COC, Minecraft, at iba pa, pero di ko lang talaga gusto yung dota, ewan ko, pero nahihirapan akong laruin yun kaya di ko na ulit sinubukan, tsaka baka maaddict pa ako dun at maiwan ang studies ko, kaya mas mabuti na siguro na wag ko nalang laruin yun, at dahil 5:00am palang, at boring ako, mag susulat muna ako sa journal ko, well parang diary narin siya kasi hindi lang reflections ang sinusulat ko, kundi lahat ng nangyari sa buong araw, pero depende narin yun sa mood ko.

Tick* click* tick* click*

Hawak ko ngayon ang ballpen at journal ko , pero ano naman ang isusulat ko? Eh wala pa namang nangyayari sa araw na toh, tsk, kainis naman, bakit ko kasi si net ng 5:00am yung alarm eh, anong gagawin ko? Kung matutulog ulit ako sigurading di na ako magigising agad....

*screech*******

"Hala?!?! Ano yun?"Kinilabutan agad ako, tapos may naririnig akong footsteps, kinabahan ako, tapis biglang bumukas yung ilaw sa hagdan, at nakita ko, si Ate Miley lang pala yun, ang kapatid kong laging late umuwi at tamad mag aral, tsk, di ako tutulad sakanya, di ko papabayaan ang studies ko.....

Miley: oh, gising ka na?

Ako: Oo, saan ka nanaman galing?

Miley: (pabirong tono) aba! Makapagsalita ka parang mas matanda ka saakin ah, 15 ka palang noh, 19 na ako kaya gagawin ko kung anong gusto ko, tsk ( sabay irap)

Ako: okay

Miley: nandiyan ba si mama at papa?

Ako: ewan

Miley: uy, alam mo namang nag bibiro lang ako kani....

Ako: oo alam ko, wag ka mag alala kala tita natulog sila mama at papa, mamayang tanghali pa uwi nila.

Miley: okay, may time pa ako gumala

Ako: bahala ka, sanay na ako sayo, basta pag nagtanong si mama tungkol sayo sasabihin ko lang ang alam ko

Miley: oo na, mag ayos ka na, 6:05am na oh, sige na matutulog na ako

Ako: Goodnight!

At ayun na nga nag ayos na ako, and at exact 6:35am ready na ako for school, excited na ako! Pero, sana walang mahalong magugulo sa klase, baka bullyhin lang ako eh, sana wala dun si Wendell Evangelista, ang No.1 sa pang bubully saakin.

To be continued

That person you call "Bestfriend"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon