Chapter 1
*Let this story begin *
“Pa! papa…”
“pa.*sob*.pa wake up. *sob*. your not *sob* dead right? pa..*sob* (breath) wake up.. please.. pa your not that good in acting!! will you please wake up?? pa!!! papa!! whhhaaaa.. !”
Patuloy akong humahagulgol..
Nakayakap sa akin si mama… at pareho kaming di makapaniwala na..
Na wala na si papa..
“bes..?? bes gising na..”
Bigla akong napabangon.. hhhhaaayyy… nananaginip nanaman pala ako… at si papa nanaman ang napanaginipan ko..
“ ui friend.. pawis na pawis ka!!... bago ka kasi matulog uminom ka ng tubig.. ano? Ang papa mo nanaman ba?”
Tumango tango lang ako… niyakap ako ni Aynne..
“hay nako.. tama na nga to.. maligo ka na at nang maka pasok na tayo..”
Pumunta akong C.R. at naligo..
Opppsss… I forgot to introduce my self.. I’m Belle Ezalea Sinestera.. Bes for short.. acronym?? Hehe.. pauso lang ni aynne yan.. ang haba daw kasi ng naye ko.. 17 y/o na ako and, a Senior student at Majesty Crown Academy .. taray ng name no?.. kala nyo mayaman ako??.. actually nakapasa lang ako at ang bestfriend kong si Aynne jan.. at eto nga … yang lagging kumocomfort saakin.. yan ang Best friend ko!!! Aynne Germo.. best friend ko sya simula grade 5..at hanggang ngayon… lagi ko syang kasama..
Natapos na akong maligo..
And now.. pupunta kami sa summer job namin.. nagtatrabaho kasi kami sa Resto-Bar ng Classmate naming..mayaman sila.. kaya naman nang imbitahan nya kaming mag summer job.. aba! Gora agad kami ni espren … nagsimula kami noong May. And hanggang ngayon.. wala pa rin kaming balak tumigil.. di naman kasi masyadong mahirap ang trabaho.. maghihiwa ka lang ng mga ingrigents.. tas minsan.. hugas ng pinggan.minsan kumakanta din ako.. pa-extra lang.. kung walang singer.. J. at isa pa.. nag-eenjoy kana kumikita ka pa!
Nang makarating kami sa Anywhere Bar (name nung bar) dumiretso agad kami sa Staf room.. nagbihis at pumunta na sa kisina at nag start nang maghiwa..
4:30pm pa lang madami nang tao.. night shift kasi kami.. sa umaga kasi.. tumutulong ako kay mama sa Karenderya business nya.. kaya.. mas pinili ko na lang mag pang gabi..
“Bes.. kaw na lang daw muna ang kumanta..busy daw at baka nga daw makapasok si Ms. Lyza.” Sabi sa akin ng branch manager
“ha?.. “
“cge na.. magbihis ka na madami nang tao..” umalis na sya..
“ha?.. ok po..”
Nag bihis na ako… pumunta ako sa mini stage at nag start kumanta..
I lie awake at night
See things in black and white
I only got you inside my mind
You know you have made me blind
I lie awake and pray
That you will look my way
I have all this longing in my heart
I knew it right from the start
Oh my pretty pretty boy
I love you
Like I never ever loved no one before you