NOTE: Unedited!!!
It feels like my heart will explode any moment at hindi na ako magtataka kung bubulagta na lamang ako sa anumang oras ngayon..
Ramdam na ramdam ko ang mabilis na tibok ng aking puso, na sa sobrang bilis. Masakit na ito.
I'm fucking nervous! And I can't help but to walk and continously shake my fingers while waiting for the result inside the bathroom just to lessen the pressure I'm feeling right now.
Pagbalik ko sa paglalakad pabalik-balik sa makipot na space ng bathroom ay nayanig ang pagkatao ko sa nakitang resulta.
Alam ko naman na posible ito. Na dapat hindi na ako magugulat sa makikitang resulta pero hindi, gulat na gulat pa din ako. Kahit anong paghahanda ko ay iba pa din ang pakiramdam. Chineck ko muli ang resulta at 'pregnant' pa din naman ang nakasulat.
"I'm fucking pregnant," bulong ko sa kawalan.
Kinilabutan ako, halo-halong emosyon ang nararamdaman ko at para pa akong nahihilo pero mas nananaig ang saya. Na sa sobrang saya ay naiiyak ako. Hinaplos ko ang aking walang umbok na sinapupunan.
May baby dito! May buhay akong dinadala!
May anak na kami...
Nagbunga na ang landian namin ni Ruther. Chineck ko ulit ang resulta at hindi ito nagbago.
Hinawakan ko muli ang aking tiyan. ''Anak, i-surprise natin ang daddy mo,'' bulong ko.
Sigurado at matutuwa ang gago. It was his long time dream to have a child with me, only with me.. He's my neighbor, childhood sweetheart, and my longtime boyfriend. But destiny tried to break us apart but I work on it, everything's fine now.
We are together now and nothing can break us apart now..
Nang makalma na ang aking pakiramdam ay sinimulan ko na ang pagliligpit.
Nang makita ang nalalabing oras para sa aking early out ay lumabas na sa conference room at dumiretsyo sa pinaka malapit na comfort room. Tumingin ako sa malaking salamin at nagpasyang mag retouch na ng make up.. Ayoko naman na haggard ako kapag isiniwalat ko na ang magandang balita para sa amin.
Nag-aapply na ako nang aking lipstick sa labi nang bumukas ang pinto at iniluwa nito ang babaeng pamilyar sa akin. Pamilyar na pamilyar na kahit ngayon lamang ang unang kita ko sa kanya ay nakilala ko agad ito.
Anong ginagawa niya dito? My mind asking..
Kinabahan ako sa hindi malamang dahilan ngunit hindi ko ito pinahalata. I act normally. The proud and confident Adrienne Gonzales..
I continued what I'm doing and only stop when she talk to me.
"Looking good, Adrienne", anito.
Hindi ko naiwasang tumaas ang kilay.. Of course I always look good.. Hindi ko rin naiwasang mapansin ang maganda nitong boses! It irritates me, but again I act normally like everything is fine from the outside, but the truth.. on my inside are on the chaotic state now. A loud ringing alarm and a red light on and off. A warning sign doing my brain.
I really don't know what to say so I remain silent. I look at her through the mirrior and saw her looking at me intently.
"What did I do?" my mind talking..
She really look like a living barbie doll, the one I'm watching noong si Mama pa ang nasusunod sa panonoorin ko. But of course I will never let it slip on my mouth.
Bitter na kung bitter, as long as hindi ko siya nasasaktan at hindi napapabayaan ang mental health ko ay okay ang maging bitter.
"What do you want?", kalaunan nasambit ko dahil mukha kaming nasa staring contest at pareho kamimg palaban. Ngumiti lamang ito na parang nakarinig ng isang biro.
YOU ARE READING
It was always you
RomanceIntelligent, beautiful and kind. Sila lang 'yon at hindi ako. Matalino at maganda lang ako. My only one priority in life is revenge. Make their eyes rolled because of jealousy. That was it.. not until she fell in love with the bully on their neighbo...