Chapter 5

188 13 0
                                    

Chapter 5

Stacey's Point Of View

Ilang araw na ang nakalipas.At ngayon nanamin malalaman kung pasado ba kami.Si kuya John ang magsasabi samin para daw hindi nakami pumunta school kaya si kuya John nalang ang pupunta dito.Nagmomovie Marathon kami ng may biglang mag doorbell.

*DINGDONG*DINGDONG*

"Mark,buksan mo nga yung gate."Ate Aiyna

"Han,buksan mo nga yung gate."Mark

"Best,buksan mo nga yung gate."Best

Hayzzz.Ang galing noh?pasahan.Dahil wala akong choice ako na ang
nagbukas.Pagbukas ko ng gate ('⊙ω⊙') Hindi lang naman si kuya John ang nandun eh kasama nya pa si Margaux.

"Ahhhm,sorry.Pasok na kayo.Nandun po sila sa sala."Pagkasabi ko nun pumasok na sila sa loob.At nang matandaan ko yung exam para akong si flash sa sobrang bilis.

"Were complete."Sabi ni Kuya John

(¬_¬)Kuya John ┐('д`)┌ Kami

ヾ(〃^∇^)ノKuya John

Pathrill si Kuya John Eh..

"LahatKayoaynakapasa."huh?O.o?ganyan lahat ng mukha namin eh pano hindi namin naintindihan.

'(*∩_∩*)′ Kuya John

⊂( ̄(エ) ̄)⊃Margaux

"Kuya John Pede po paki ulit?"sabi ni Mark.Pathrill si Kuya John eh.

*budumbudumbudum*(heartbeat po iyan walang pakielaman \( ̄▽ ̄;)/)

"Hayzz.Lahat kayo ay nakapasa."Hindi Po si Kuya John yan,Si Margaux po iyan.Pagkasabi nya nun nakahinga nakami ng maluwag.


"KYAAAAAAAAAAAAHHHH!!!!"Sabay na sigaw namin ni Best.Eh pano sa Ford University nakami magaaral!Isa sa mga sikat na elite school at isa sa mga pinakamagandang school.Grabe!!thats heaven.

"Oanyongdalawa."bulong ni Margaux hindi ko masyadong narinig eh,Pero I dont care.Ang mahalaga kasi saamin ni best ay makapasa.

"At dahil dyan magluluto ako!John at Margaux dito nakayo kumain ah."nangiti na man Si Kuya John pero si Margaux poker face⊂( ̄(エ) ̄)⊃

~After 1 1/2 Hours~

Biglang ko po iyan Kaya alam ko.Sabay sabay kaming pumunta sa dining at hmmmmmm.....YUMMY!ヘ( ̄▽ ̄*)ノ
WOW!My Favorite,Adobong Manok!

"Wow!Mukhang masara ahh.."sabi ko(σ≧▽≦)σ

"Uyy,Hindi lng mukhang dahil masarap talaga yan."Sabi ni Ate Aiyna kaya na pasmile naman ako ng todo.Tapos tumingin sakin si Mr.Margaux.Tinarayan ko na lang.

Kain lang Kami ng kain ng may biglang nagdoorbell.

*DINGDONG*

"May inaasahan ba kayong bisita?"Tanong ni Ate Aiyna.Umiling lang kaming tatlo.

"Ahhm ate ako naang po magbubukas."Nagsmile nalng ai Ate Aiyna tapos lumabas nako tinignan ko muna yung ilalim at wow naka high heels si ate.

Pagbukas ko......
(╥﹏╥)pls help me!!sadista po itong babaeng ito.

"Aray!!sino kaba?!?!"bulyaw ko badtrip siya.

"Im just Margaux's Girlfriend!!"

"Ohh anong gagawin ko?!?!"naiinis nako ahh!?(◣_◢) yan ang itura nya habang ako ay (╥﹏╥) huhuhuhu....

"Sumasagot ka ahh!!!"

*SLAAAAAP!!*huhuhu

Ang lutong!Ang sakit sakit!

"Hoy!ano yan---"nahinto siya at sila kuya John.

"Hoy bakit mo sinasaktan si Best!!At sino ka!?!"Si bestfren Po iyan.

"Steffa!What the hell are doing here?!!"Margaux.Bakit po kayo naguusap sa harap ko alam nyo po kada salita nyo nangigigil si---sino ba to?basta babae..mas hinihigpitan nya yung hawak nya sa buhok ko.

"Kilala mo sya Margaux!Bakit yan nanggugulo!"Galit na sigaw ni kuya John.

"Im not steffa im Steffi ,Margaux's Girlfriend!!"

"Kahapon nga lang kita nakilala eh!!"Margaux

"Aray!!Tulungan nyo kaya ako kesa magdaldalan kayo,huhuhuhu.."sabi ko tapos......everything went black....

_____
Margaux's POV

Hindi mapakali si Hannah dahil ang tagal ni Stacey.Tsk!Paimportante.Hindi muna kasi kami kumain dahil hinihintay namin sya,eh kaso wala pa!Paimportante pala yung babaeng yun kaya tumayo muna kami dahil baka daw may nangyare nadaw.

"Aray!!sino kaba?!?!"Nagkatinginan kami ng marinig namin yun.

"Im just Marg's Girlfriend!!"hindi namin masyadong naintindihan yung pangalan

"Ohh anong gagawin ko?!?!"Nagkatinginan ulit kami dahil boses yun si stacey.Mas mabilis pa kay flash ang takbo namin.Hindi nadin namin masyadong naintindihan yung paguusap nila.Tapod pag labas namin...

"Hoy!ano yan---"Sigaw ni kuya John pero naputol ito dahil sa nasaksihan namin.Ang pula pula ng mukha ni stacey at bakat ang isang kamay.

"Hoy bakit mo sinasaktan si Best!!At sino ka!?!"Galut na sigaw ni HannahAkmang susugod sya ng pigilan sya ni Mark.Tapos bigla ko syang naalala...

"Steffa!What the hell are doing here?!!"Sigaw ko tapos napunta yunf atensyon nilang lahat sakin.Nangiti pa si steffa.

"Kilala mo sya Margaux!Bakit yan nanggugulo!"Galit at mariing sigaw ni Kuya John sakin.Hindi ko rin naman alam kung bakit nangugulo yan eh.

"Im not steffa im Steffi ,Margaux's Girlfriend!!"What The Hell?!?Girlfriend wala nga akong Girlfriend eh.

"Kahapon nga lang kita nakilala eh!!"Sigaw ko naiinis na ako ahh!!

"Aray!!Tulungan nyo kaya ako kesa magdaldalan kayo,huhuhuhu.."Sabi ni stacey tapos bigla siyang hinimatay.binitawan narin ni Steffa,steffi si stacey akmang tatakbo sya ng habulin ko sya.
Hibigpitan ko talaga ang hawak sa braso nya.

"ARAY!!ANO BA MARGAUX!!"sigaw nya.

"anong akala mo ganun na lng iyon?!!ha?!!"naiiyak na sya siguro sa higpit ng hawak ko.

"Hindi mo ba talaga ako natatandaan ha?!!"

"HINDI!!"Mariin kong sigaw.

"Hindi mo natatandaan yung ginawa natin sa mall?!?!nakita panganatin yung dalawang babaeng yun eh,dba?!dba?!?"tapos nabitawan ko sy.tumakbo naman sya .oo nga no,hindi ko makakalimutan iyon.Si Stacey yung inagawan ko ng table sa jollibee.este Stacey.nakalimutan ko.

_____
Hannah's POV

Pagkabitaw si Steffi kay best bigla bigla kaming tumakbo kay best.Tapos si margaux naman Hinabol si steffi.

"Huy,best."sabi ko.Lagot ako kay tita at tito nito eh.

~.O
O.~
O.O

"Best!!"sigaw ni best yep gising po sya.

"Kala ko ano ng nangyare sayo."sabi ko

"Acting lang yun."tatayo na sana sya ng bumaksak ulit sya."Aray!"

"Ayos kalang ba talaga?"Tanong ko.Tapos bigla syang tumumba.
"Huy,best wag kang magbiro ng ganyan."

"Hindi talaga sya kumikibo.Tara Dalin nanatin sya sa ospital."Sabi ni Kuya John.Si mark?Ayun ang tahimik hindi makakibo.Siguro hindi makapaniwala.

_____
Hello pls suppor and vomment.ilang votes palang nakukuha ko alam nyo naman siguro nararamdaman ng author na walang bumoboto sa story nya.Ok by the way sa next ud characters muna ilalagay ko.

-youremine070303

Ms.Poor Meets Mr.RichTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon