Chapter 1

146 2 0
                                    

LOVI'S POV:

"Oh my God. It's so boring here. Can we go shopping?" I ask Sky when she pick her phone.

["Oh sure"] she answer.

"Call the others. Let's meet on the mall. Ok? 11:00 exactly. Bye" pagkatapos kong sabihin ay binabaan ko na siya ng telepono at humiga sa kama.

10 pa lang so i'm going to sleep muna. Nagising ako ng mga 11.

"Oh shit!" Sabi ko dali daling tumakbo sa Cr.

Nagmamadali akong maligo ng naisip kong bakit ba ako nag-aala kung ma-late ako sa usapan namin. Like duh? I'm their Bo$$. Naligo pero hindi na ako nagmadali. Pagkatapos ko binlow dry ko muna yung hair ko bago mag-bihis. Nung tapos na ay pumunta na ako sa walk-in closet ko at nag-bihis. Shirt na may pagka-green at black high-waisted short. May hat din ako na kulay black (i don't know kung anong tawag dun ehh). Naka-ankle boots na black,belt necklace at spike bracelet. Hinayaan ko lang yung long hair ko na nakalugay. Summer naman ehh. And to complete it. I wear my sunglasses. And i turn into a princess. Hahaha. Joke.

11:30 na ako natapos mag-ayos ng sarili. Kinuha ko muna susi ng Chevy ko bago pumunta sa garahe. Pinaharurot ko na ng mabilis ang car ko and after 20 minutes nakarating na din ako sa mall. Natatanaw ko na sina Sky na mukhang bored na bored na nakasandal sa car nila at patingintingin sa watch niya.

"Finally,our dear princess already came" sarcastic na sabi ng bff kong si sky saken pagbaba ko ng car. Ang ganda talaga ng bff ko. Nakasuot siya ng black tube cropped top na pinatungan ng cream white na cardigan,blue high-waisted shorts,long necklace,angel wings na bracelet sa magkabilang kamay at brown na ankle boots without heels. Ang astig naming pumorma noh?

"Oh my Gee. Lovi,you said 11:00 exactly. Look what time is it? It's almost 12" galit na sabi ng Amazonang si Alexandria saken. Hindi ko siya sinagot at nginitian lang siya. Kahit amazona toh ang ganda at sexy parin. Naka-white long-sleeved blouse siya,white floral skirt and cat necklace.

"Guys where do we go now?" Tanong ni Amara. Habang naglalakad kami papasok ng mall. Siya yung pinakama-arte samin maarte din naman kami pero siya talaga yung pinaka. Nakasuot siya ng pink layered top,maong short,wedge heels and Flower Crown. Arte talaga eh.

"Maybe we can go to bookstore muna" sabi naman ni Ashlee ang book lover at pinaka-matalino samin. Naka-top siya na may cat design at pinatungan ng white cardigan, at naka-highwaisted shorts. Simple but perf.

"Eww. Bookstore again. Ash,maybe later na lang tayo dun" maarteng sabi ni Amara.

"I think unahin na lang muna yung bookstore" sabi ko at dun na dumiretso sa NBS.

Wala namang nagawa yung iba at sumunod na lang samin. After namin sa bookstore ay nanuod kami ng cine. Yung Furious 7. Pagkatapos ng Movie ay kumain muna kami bago naglaro sa arcade. And last nag-shopping kami.

Ngayon ay papunta kami ng parking Lot ng biglang may humarang samin na grupo ng lalaki.

"Hi mga miss. Pa-uwi na ba kayo. Sama muna kayo samin. Siguradong mage-enjoy kayo" sabi nung isang lalaki na panget. Actually panget silang lahat.

"No thanks. Mas mage-enjoy kami kung aalis kung aalis kayo" sabi ni Sky at naglakad pero hinarangan siya ng isang lalaki at hinawakan siya sa braso.

"Ano ba?! Let go of me!" Galit na sigaw ni Sky.

"Hey! You Ugly Jerk. Pakawalan mo nga yung friend namin" maarteng sabi ni Amara ng biglang hawakan din siya sa braso nung isa pang lalaki.

Yung iba namang panget ay hinawakan si Alex at Ash. Yung lider naman nila yung humihila sa amin.

"Ugh! Pakawalan niyo nga kami" sabi ko habang nagpupumiglas pero masyado siyang malakas.

"Later babe. Magpapakasaya muna tayo"

"Ano ba?! Bitawan niyo nga ako. Tignan niyo pag ako nakawala dito sasapakin ko kayo" maangas na sabi ni Alex.

Dinala nila kami sa isang van at pilit na isinasakay.

Nagulat kami ng may apat na lalaki ang dumating kaya napatigil yung mga panget. "Hoy mga panget. Pakawalan mo sila" sigaw nung lalaking brown yung buhok at maputi.

"Sinong panget?" Maangas na tanong nitong panget na nakahawal saken.

"Tinatanong pa ba yun? Syempre ikaw" sagot naman nung chinito habang papalapit sila samin.

Nawala yung atensyon nila samin kaya nakahanap ako ng pagkakataong pumiglas at kagatin yung lalaki. Nabitwan niya ako kaya nakatakbo ako.

"Shit!" Galit na sigaw nung lalaki at habang nakahawak sa kamay niyang kinagat ko. "Ano pang ginagawa niyo? Sugurin niyo na!" Utos niya pa sa mga kasama niya.

Binitawan na nila sila Bes kaya tumakbo na sila sa akin.

"Ayos lang kayo?" Tanong ni blonde guy. Tango lang isinagot namin.

Sumugod na yung mga panget kaya parang kaming nanunuod ng live action. Ang galing makipaglaban nung apat kaya tulog lahat kabilang yung lider.

"Woooh. Sisiw" sabi nung may-eyeliner habang pinupunasan yung pawis niya sa noo.

"Salamat ahh" sabi ko sakanila.

"Welcome" -mr.chinito.

"Hi! Ako nga pala si Amara Bianca Smith. Amara na lang" pacute niyang sabi.

"Sky Tanya Lee" pormal na pakilala ni bff.

"Alexandria Christine Santos. Alex na lang" maangas na pakilala ni alex.

"Ashlee" tipid nasagot niya at nagbasa ulit.

"Ako naman si Aidan Lopez" -Mr. Chinito. Ang cute niya talaga.

"Steve Tyrell Villanueva" -Mr. Eyeliner.

"Drake Liu Tan" -Blonde Guy.

"Blake Liu Tan. Kambal kami ni Drake pero mas pogi ako" -Brown Haired Guy.

"Drake is more handsome than you" maarteng sabi ni amara.

"Whatever babaeng maarte. Mas pogi ako" -blake.

"What ever lalaking mukhang sugpo" sagot ni amara at nag-make face pa.

"Hindi ako mukhang sugpo noh!" -blake.

"Eh ano? Hito?" -amara.

"Guys. Stop it na. Ite-tape ko bunganga niyo ehh" awat ko sa dalawa. "Aidan,thanks again. We need to go na. See ya again. Bye" paalam sa kanila. "Amara,lets go na. Matutunaw na si Drake" sabi ko at hinila na si amara.

"Bye-bye,Drake!" Paalam ni amara at nag-flying kiss pa kay drake. Natawa na lang kami sa inasal nito. SUCH A BRAT.

********------*********++++++++++++(+((

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 09, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Cousin's Love AffairTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon