Chapter 1

54 0 0
                                    

Kringgggg kringggg (alarm clock po yan xD)

"Ano ba yung maingay na yon??!!!" Sabi ko habang tinatakpan ng unan ang tenga at nagtatalukbong pa ng kumot.

'Sa wakas! Tumigil din ito :))' sabi ko sa isip ko kaso nga lang..
.
.
.
.
.
Krinngggg kringggg

"BUWISIT KA!!!!"

At tuluyan ko na ngang binato ang alarm clock. Kawawa naman yung alarm clock. Patay na! Haha!! May you rest in peace!! XD

Matutulog na ulit sana ako nang...

"ADRIENNE ALEXIS DELA PEÑA FONTANILLA!!"

Lagot! Si mama! Papagalitan nanaman ako kasi pang ilang alarm clock ko na yun.. Huhuhu..

"H-hehe.. G-good M-morning ma ^_______^V"

Lapad pa ng ngiti ko niyan tapos naka peace sign pa ako hehehe :P

"Pang-ilan mo na yan ha? And my God! You're already in high school and you still have the same attitude! Sige, papalampasin ko muna to. PERO! Isang beses pa ah! Ipapasok ko na tong alarm clock sa utak mo!"

*whispers* "parang kaya mo naman -_-"

"Anong sabi mo??" With taas kilay effect pa and cross arms.

Lagot! Think Adi! Think!

"A-ahm sabi ko po na na na parang kaya ko naman na po magising mag-isa ^__^ hehe" nauutal pa ako, shet! T_T

"Talaga lang ahhh and by the way, aren't you going to get ready?"

"Huh? Why?" Anmeron?!

"My goodness! It's your first day of class young lady!" Sigaw ni mama. Ay? Kailangan isigaw???

Wait.

Processing..

Holy shit! Oo nga pala!! O.O

"Okay ma! Mag-aayos na po ako :))"

"Hay.. What will I do with you" sabi ni mama ng pabulong bago lumabas ng pintuan.

At dali dali na akong pumasok sa loob ng bathroom...

Oo nga pala!!

Ahem ahem..

Hello!! I'm Adrienne Alexis Dela Peña Fontanilla or you could call me "Adi". 13 years old. Mabait. Medyo Matalino. Masipag pero tamad xD. Friendly. Matakaw pero tamang katawan lang. Bubbly. Maganda DAW at NBSB ^_~ mabait kaya ako pero alam niyo ba?

Curious ako kung ano pakiramdam magkaroon ng boyfriend ^_^ kahit sino naman siguro diba???

Yung feeling na..
..may nagaalaga sayo
..may prumoprotekta sayo
at higit sa lahat eh feeling na..
..may nagmamahal sayo

diba??

True love kumbaga <3

Hay nako!! Daydreaming again!!! XD haha!! Anong oras na ba??

Shit! O.O

Malelate na ako!!  Late AGAIN sa first day, bat ba dakilang late ako?? Well, that's my life haha!! XD

Bago ako umalis, nagpaalam muna ako kay mama at papa.

"Okay anak! Be a good girl!" Sabi ni papa. Ang pangalan niya pala ay Benedict Cabrera Fontanilla :)

At lumipat ako naman ako kay mama na si Vivian Dela Peña-Fontanilla :))

"Galingan mo sa school ah! And always remember...."

Bago pa niya sabihin ay inunahan ko na siya...

"Be organize" walang kabuhay buhay kong sinabe -_-

dahil everyday na lang, kulang na nga lang eh irecord na lang para di na mahirapan si mama. -_-

At kiniss ko na sila sa cheeks bago tuluyang lumabas ng bahay..

At habang nasa biyahe ako, napaisip ako..

Ano kayang mangyayari sa high school life ko?? ^_^

~~~~~~~~~~~~~~~~~
Author's Note:

Pabitin effect noh? Haha!!

Anyway.. Nagustuhan niyo ba? Sorry kung maikli ah.. Next UD ko hahabaan ko na :) promise!

At abangan niyo ang mga next na mangyayari.. ^__^

Pavote din po! Thank you! :))

LOVE COMES WITH PAINTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon