And ofcourseeeeee late againnnn..
Dito kasi sa school namin eh pag late ka na eh isasara na yung gate during flag ceremony pero bubuksan din after.
Ay! Ang pangalan pala ng school ko Winston Cladford University o mas kilalang WCU.
So yun! Infairness dami na rin ang late kahit first day! Hang over siguro sa summer xD haha!!
Pagpasok ko, dumiretso naman ako sa room ko.
Shemay! Eto na nga yung ayaw ko eh! Ang pagpanhik sa hagdanan! Sakit lang sa legs -_-
At sa wakas! 3rd floor na ako. Well medyo excited din naman kasi ako kasi syempre High School na ako! Proud much! XD
Section 1 ako or mas kilalang SSC o Special Science Curriculum. Andito ang mga matatalino at karamihan ng mga elite students ng school na to. Basta may test ka na ittake at pag nakapasa ka edi pasok ka!
Ang BEC o Basic Education Curriculum ay para sa mga avarage students. Pero di sila bobo ahhhh kasi naniniwala naman ako na walang taong bobo at nasa tao lang yan kung tamad.
Buti nga nakapasok ako sa ssc kasi super tamad ako eh xD hahaha!! Bahala na xD
So yun nga...
Pagpasok ko sa room nasa loob na sila at wala pang seating arrangement kasi first day palang at dahil dakilang late ako.... nasa pinakalikod nalang yung available.
Syempre di mawawala ang introduce yourself kasi may mga transferees since 1st year palang.
Hay...
Nakakabagotttt -___-
At nung natapos na...
"ADIIIIIIII!!!!"
Sigaw ng mga kaibigan ko na sila RA, Frances at Annalize :)) magkakaibigan na kami since Grade 4 and hanggang ngayon matibay pa rin ang friendship namin!
"Uy! Namiss ko kayo grabe!!" Sabi ko habang papunta sa vacant na upuan sa tabi ni RA.
"Bat ba 1st day na 1st day eh nagkakandakuba-kuba ka na diyan sa mga dala mo?"
"Malay mo kailangan na natin lahat ngayon diba????"
"So kelangan lahat ng libro dala-dala?"
"Naman!"
"May topak ka talaga eh noh?"
"Hehe!! That's me!"
"Siraulo"
"Tsss...Tara! Kain na tayo break na oh!"
"Sige tara"
So yun nga pumunta na kami ng canteen...
Habang naglalakad kami eh may ilan ilan na bumabati samin. May iba't iba naman kaming dahilan. Si RA kasi eh math geek, si Frances ay Journalist and Soccer player, si Annalize ay Journalist and Volleyball player at syempre Ako ay Soccer player, Sepak Takraw player and Dancer.
Sa canteen..
Kapag break time namin di ganun kaingay dahil hindi sabay sabay ang break time ng buong school kundi per year lang so maikli lang pila.
Pagdating namin dun syempre kamustahan churva churva ang naganap sa iba't-ibang sections ng batch namin.
At nakita ko siya
-Gwapo
-Matangkad
-Mabait
-Laging Nakangiti
-Friendly
-Tamad na Matalino
-Soccer Player din
-Sepak Takraw player din
-Dancer din
-and....Popular
Hay.... Wag ka nang mag expect! Kasi..
He'll never fall in my arms
Napakaimposibleng mapansin niya ako kahit may iba't-ibang extra cirricular activities ako kasi di naman ako ganun kakilala para pumantay sakanya. Tahimik lang akong dancer and member ng sports..
But we're FAR friends and okay na sakin yun :)
And my friends don't even know that I like him. Soo shhhh guys! :))
And its my turn na pala so I ordered my meal
So while we're eating, hindi pala! Pig eating pala ako ngayon kasi di ako nakapagbreakfast kanina kakamadali! Grabe kasi ang aga aga!
So currently, I'm just concentrating in my food. As in nakaangat na yung bowl sa harapan ng mukha ko and I'm continuously eating palabok. And I don't care kahit anong isipin ng iba basta ang alam ko.. GUTOM AKO! Haha!! XD
Bigla naman akong kinalbit ni RA
"Oy Adi! Hinay-hinay lang! May lunch pa!"
"Gutchom *nguya ako hmpp ngayon *nguya ehhhh wag mo nga *nguya ako panshinen! "
"OA to! Ayaw pa paawat! Nakakahiya naman kila Dale di ka man lang nag hi back."
Bigla akong napatigil sa pag kain.
OMG
What the hell have I done????
Of all people?
Baket sakanya pa?
Baket kay Sklein Dale Buenavista Ong pa?
I'm so stupid shit!
Pero huli na..
Kaya...
Kumain nalang ulit ako! HAHA!!
Di ko naman mababalik ang oras eh so move on nalang and..
Gutom talaga ako eh and so ano naman diba?? First day of school pa lang naman and there are so many days left.
So after we ate, bumalik na kami sa classroom and started the next subject.
~~~~~~~~~~~~~
Sorry ngayon nalang ulit ako nakapagupdated. Pinagisipan ko kasi kung itutuloy ko pa ito pero here it is i've decided na itutuloy ko pa. Haha!! Inspired eh HAHA!!Anyway...
Thank you sa lahat nagbabasa and wait for my next update :))
BINABASA MO ANG
LOVE COMES WITH PAIN
Roman d'amourPROLOGUE What if.. Hindi mo siya nakilala? What if.. Hindi ka nagkagusto sakanya? What if.. Hindi mo siya minahal? What if.. Hindi siya ang first love mo? Malaki kaya ang pinagkaibahan ng trato niya sayo?? Malaki kaya ang pinagkaibahan ng sarili mo...