Epilogue

4 0 0
                                    

Kasagsagan ng mainit na topiko tungkol sa eleksyon na ngayon. Ang ingat at ang gulo kaliwa't kanan na pagbabatikos ang aking naririnig, nababasa at napapanuod. Nako! Pilipinas kailan ka ulit uunlad? Nagscroscroll down ako sa Tiktok biglang may umappear sa screen ko na isang lalaki na kakaiba, mga magandang mata at na nakabarong tagalog. Sino ang lalaking ito? Bakit bigla akong mausisa?

Bakit ang pamilyar ng kanyang mukha parang nakita ko na ang kanyang imahe dati pa?

Hindi kaya anak siya ni Theodore Atticus Marco, na dating senador ng Pilipinas? Na nakumakanditato sa ngayon sa pagkapresidente?

Siya na ba ang papular na lalaki na kinahuhumalingan ng mga kababaehan?

Bakit ang tunog ng kanyang pangalan sa mga kababaehan?

Bakit kinababaliwan ng mga karamihang babae ang taong ito?

Hindi ko pa siya kilala bakit kaya maraming babaeng nahuhumaling sa kanya?

Ang ganda ng kanyang mga mata tinitigan ko ito ng matagal. Tinignan ko ang mga komento ng mga netizens. Siya na nga pala si Theodore Alexander Marco anak ng dating senador at kumakandidato nasa pagkapresidente at apo ng namayapang ikasampung Presidente ng Pilipinas. Isang ideyal na lalaki na minimithi ng maraming kakababaehan sa panahong ito. Dahil siya ay may mga magagandang katangian na kinagigiliwan ng mga tao. Siya ay matalino at nakapagtapos sa ibang bansa. May magandang mukha na namana niya sa kanyang Ama't Ina.

Hindi na ako nagtataka kung bakit ang daming humahanga sa kanya. Kahit ako mismo ay nagsisimula nang humahanga sa kanya. Taglay niya ang lahat ng mga katangian na hinahanap ng isang babae.

Admiring You From Afar (AYFA)Where stories live. Discover now