Skinny 1

65 1 0
                                    

Hera Gaia Jae Sy

Maaga akong ginising ni kuya eros dahil ngayon daw ang first day ng aking senior life.Btw,I'm Hera Gaia(Gaya) Jae Sy.Half filipino-half chinese/korean.My mom is half filipina/korean and my dad is a pure chinese pero may pusong pinoy,that's base sa kwento ni kuya eros.Hindi ko sila kilala dahil namatay daw ang parents namin when I was 5 years old dahil sa isang car accident.Wala akong maalala dahil don.Kaya ng mamatay sina mom and dad ay si kuya nalang ang nagalaga sakin pati na rin si butler james.4 years ang tanda sakin ni kuya and ngayon sya na ang namamahala sa business namin sa tulong ni butler james.
16 na ako.
Sabi nila suplada daw ako and cold,actually di naman talaga ako cold sadyang wala lang talaga akong pake.Simula ng masaktan ako dahil sa letseng pag ibig na yan nawalan nako ng pake sa mga bagay.Okay na sakin ang mag-isa,konting kaibigan pero totoo at maaasahan talaga.Wala na akong pake sa mga lalaki dyan kasi pare pareho lang naman sila:mga manloloko,paasa,at pa fall,tapos pag na fall kana iiwan ka nalang basta-basta.

Pero di ako bitter ah,nagsasabi lang ako ng totoo.

Hayst,yaan na nga at papasok pa ko sa school.

School

"Madam we're here na."-butler james
Tumango lang ako at inaayos ang aking sarili para bumaba sa sasakyan.Pinagbuksan pa ko ni butler james,sabi ng ayoko ng pinagbubuksan ako ng pinto eh.Kaya ko naman kasi at saka nagmumukha akong spoiled brat.

Pagkababa ko ay agad na nagbow si Butler James at pumasok na sa kotse.Hayst nakakatamad naman maglakad para hanapin ang room ko.Ayoko talaga sa mga maraming tao.You find it weird ba?Sabi nila weird daw ako kasi ayaw ko daw sa maraming tao na lugar,weird na ba yun?Bawal na ba yun?Nakakairita kaya pag maraming tao tapos ang ingay pa tapos mga amoy mandirigma.Nakakasuka.

"JAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAE!"

-_______-
Parang kilala ko yung sumisigaw na akala mo sirena ng bombero.

"Kahit kelan talaga parang palengkera ka nicole"Angelo

":3bakit ba eh namiss ko si bii diba bii?:3"Nicole
Inirapan ko nalang sya -_- ang aga aga nambabadtrip to, ayoko pa naman ng maingay tss.

"Bii naman :3 wala man lang imissyouuu mii"Nicole

"Ampangit mo"Ako

"Lah pikyu ka -_- Dyosa kaya ako hmp"Nicole

Nagsimula nako maglakad,wala aking mapapala sa mga taong to -_-.

Btw, Jae ang tawag sakin ng mga bestfriend ko.Bakit jae?wala trip ko lang.Pero sila lang oede tumawag sakin non.Sya nga pala mga bestfriend ko yung kanina.Kahit na mga baliw yun bestfriend ko pa rin ang mga yun.Bale tatlo lang ang bestfriend ko.Sina Angelo, Nicole at Precious.
Sila lang ang pinagkukwetohan ko ng lagat tungkol saken.Alam nila lahat ng nangyayari da buhay ko dahil may tiwala ako sakanila at dahil na rin syempre kailangan ko ng mapagsasabihan ng mga problema ko.Dahil di ko kaya na sarilinin lahat,minsan na akong nagbreakdown dahil sa mga kinikimkim ko na galit,lungkot,at mga problema.

Naglalakad na ako papuntang bulletin board para tingnan ang section ko well naiinis nako kasi andaming tao.Malamang first day hayst nakakabadtrip talaga pag andaming tao
So eto na naghahanap nako ng section ko.

Hanap
Hanap
Basa
Basa
At last..

Section Edison ako,second to the last -_- well wala naman akong pake dahil kahapon lang ako nagpaenroll ,nakakatamad naman kasi.Eh dito ramble ang pag section,kaya okay lang kahit saan.
. "Waaaaah gallileo akoo huhu di tayo classmates huhubells"Nicole

Di ko napansin na nakasunod pala sila sakin pero seryoso nakakabadtrip na tong mga kaibigan kong to.Kahit naman kasi close kami eh mabilis talaga ako mabadtrip and they know naman na I'm really ganon you know mabilis mairita/mabadtrip.

So eto na naglalakad na kami papuntang room and thank God di ko sila kaklase haha.
So eto na nga nasa may room na ako,pagkapasok na pagkapasok ka eh nabadtrip na ako lalo because they are SO NOISY.At worse walang teacher saamin sabi nila wala pa daw nakaassign na adviser samin  kaya I  decided na pumunta na muna sa canteen.

Lakad
Lakad
Lakad
Baba hagdan

"Hi hera"

"Uy"

"Hera hera knock knock"Cj

"Walang pinto"Ako

"Ay grabe ganyan kana"Cj

"Knock na kasi"sya ulit

(Roll my eyes) "kpayn,who's there?"Ako

"Hera"Cj

"Hera who?"Ako

"Hera am yeogi hera am~"Cj

"-_-"Ako

"*^▁^*"

"Corny mo"Ako

"Sunget naman neto"Cj

"Hayst ge alis nako"Ako sabay lakad ulit

Naalala ko nanaman si lolo magkapareho kasi sila ng initials ni cj bale cj din si lolo kaso si lolo christian jhon while yung kausap ko kanina is carlo james.Nababadtrip talaga ako pag naaalala ko si lolo,hayst.

Makakain na nga lang.

Pagkatapos ko bumili eh naglakad nako pabalik sa room at naabutan kong may teacher na.

"Morning Ma'am"Ako

Aba snobber si Maam -_- kaya naupo nalang ako.

"Ehem ehem.So Good Morning class and sorry if late ako kasi hindi ko alam na magiging adviser ako bale ngayon ko lang din nalaman at nashock din ako kasi never pa nagkaroon ng t.l.e teacher na naging adviser so di ko talaga inexpect ito bla bla bla so introduce muna tayo.~"Maam

Bla bla bla bla

~Kriiiiiiiiiiiiiiiing~

(Oh uwian na pala hahaha nakatulog ako lels sakit sa leeg ah)

Hayst makauwi na nga

¥.
Pagdating sa mansyon ay dumeretso agad ako sa kwarto ko.

Ligo~

Kain~dahil may ref naman na maliit sa kwarto ko.

Check ng emails,fb,insta and twitter

Then nakatulog na ako~

SKINNY LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon