Chapter 16

959 48 16
                                    

Sean POV

"Mom."

Halos tumigil ang mundo ko nang marinig ko ang boses ni Archer sa aking likuran.Nanlalaking mata akong tumingin kay Alexander na nakatingin na sa aking likuran ko ngayon.

Nakauwang ang kaniyang labi at gulat na nakatingin sa aking likuran.Umiwas ako ng tingin sa kaniya at tumalikod upang tignan ang aking anak.

"Anak w-what are y-you doing here?"Nauutal kong tanong ko sa kaniya pero sa likuran ko lang siya nakatingin.

"Mom who is he?"Tanong niya habang nakatingin pa rin sa aking likuran.

Napatikhim ako nang deretsiyo siyang tumingin sa akin,rinig ko ang mabibigat na hininga ni Alexander sa aking likuran.Mariin kong tinignan ang aking anak.

Tumikhik ako upang mag salita."Uhm- h-he's uhm-".Hindi ko na natapos ang aking sasabihin nang marinig ko ang nakakatakot na boses ni Alexander sa aking likod mariin akong pumikit,ramdam ko ang panginginig ng aking kalamnan at nangangatog kong tuhod.

"A-anak pwedeng pumunta ka muna kay tito Austine mo."Nauutal kong sabi sa kaniya ilang segundo muna niya muna akong tinitigan bago seryosong tumango sa akin at bago siya tumalikod ay tinignan niya muna si Alexander sa aking likuran.

Dahan-dahan akong lumingon kay Alexander na nanliliksik ang tingin sa akin at nakakuyom ang mga kamao.Nagngitngit ang kaniyang mga ngipin,ang kaniyang umiigting na panga,ang kaniyang makakapal na kilay na nakanoot.

Napaatras ako nang humakbang siya sa akin.Mas lalong dumilim ang kaniyang tingin sa akin mas lalong nangatog ang aking mga tuhod.

"Don't.You.Dare.Step.Back."Mariing galit niyang utos sa aking pumikit ako at pinagsiklop ang aking mga kamay na nanginginig na ngayon,Aatras na naman sana ako nang humakbang siya pero lalong sumama ang tingin sa akin at inisang hakbang ang pagitan naming dalawa.Ang kaniyang malaking kanan na braso ay umakap sa aking maliit na bewang.Napakislot ako at akmang tatanggalin na sana ang kaniyang braso pero hinigpitan niya lang 'yon kaya naman napaigik ako dahil sa higpit no'n.

"Who is he?"Deretsiyong tanong niya sa akin habang deretsiyong nakatingin sa akin.Ilang beses akong napalunok at tinitigan siya pero agad ding umiwas dahil sa sama ng kaniyang tingin sa akin.

"H-he's my son."Saad ko siya ko sa kaniya habang dhindi nakatingin sa akin.Hinwakan niya ang aking pisngi at mariin niya akong tinitigan hindi ko na alam kong ilang beses na akong napalunok.Nanliit ang kaniyang mata at bago magsalita.

"Son?Do you have son?How?"Tanong niya.

"What do you mean how?"Tanong ko sa kaniya.

"Why?Do you f*ck girls?You have girlfriend years ago?"Halos sampalin ko siya sa kaniyang mga tinatanong.Me?F*ck girls?Fuck you ka Alexander.Ilang beses ko siyang minura sa aking isip habang nagkakatitigan kami nang masama.

"Y-es."Labas ilong kong saad sa kaniya.At ngumisi.

Nakakatakot at walang buhay siyang ngumisi sa akin kaya naman unti-unti ring nawala ang ngisi sa aking labi.

"Liar."saad niya kaya naman kumawala ako sa kania.

"No,i'm not lying."Mariin kong saad sa kaniya.

"Alam kong anak mo siya,pero bakit tila..."Lumapit siya sa aking tainga at mariing galit siyang bumulong sa akin"kamukha ko siya.hmm?"Napalunok na naman ako at lalong pinagpwisan.

Nanginginig akong tumawa "Kamukha?Are you crazy del Diego?"Nanginginig kong tanong ko sa kaniya.

"Hindi ako tanga Sean para hindi ko malaman na anak ko rin 'yan."Galit niyang saad sa akin kaya naman napaatras ako at masama siyang tinignan.

HE'S CHASING MEWhere stories live. Discover now