Chapter 2

7 0 0
                                    

Kinabukasan ay sabay kaming pumasok ni kael sa campus, pagpasok palang namin ay lumapit na saamin si kenzo at Ang kanyang mga kabarkada.

"Ang lakas ng loob mong pumasok ysa" sabi nya saakin na may halong pagbabanta.

Hindi ko na lamang siya pinansin at naglakad nalamang ako.

Habang ako'y naglalakad papalayo sakanya at hinila nya ang aking buhok at sinabing "kinakausap pa kita, wag mo akong talikuran!" Galit nyang sinabi saakin.

ilang sandali ay nakita ko si maam Velasquez ang aming guidance councilor, agad akong sumigaw ng
"Maam Velasquez! Tulong!"

Agad lumingon si maam velasquez at tumakbo kung saan ako naroroon
"Kenzo! Bitawan mo si ysa!, kung hindi ay ipapatawag ko ang iyong mga magulang!" binitawan ako ni kenzo.

Takot pala ang luko na mapatawag ang kanyang magulang, pagkatapos noon ay nakita ko si celia na tahimik na pumasok, sa history class ngunit English class ang una naming klase at nasa history class si kenzo, agad akong tumakbo papunta sakanya.

Nakita kong pinagtritripan nila kenzo si Celia, tinulak ko si kenzo at hinila palabas si celia.

"Celia, Alam mo namang English ang ating unang klase dba?" Sabi ko sakaniya ng may pagaalala.

"Hindi ko lamang nakita na history room iyon, paumanhin ysa", hindi nalang ako kumibo at nagpunta nalang kami sa English class.

Nakita ko si kael na nagaalala sakin dahil pinauna ko na siya habang ako ay kinakausap ni kenzo kanina, pumasok ako at lumingon naman si kael at Scarlett at pumunta saamin, "ysa ayos ka lang ba? Nasaktan kaba?" Labis ang pagaalala sakin ni kael.

Biglang nagsalita si Scarlett, "ysa, ako'y nababahala dahil ikaw ang laging pinupuntirya ni kenzo"

nagsalita ako at sinabing "wag kayong magalala kaya ko si kenzo" biglang dumating ang aming English professor.

Pagkatapos ng klase ay dumiretsiyo kaming apat sa mall para gumala, ala-sais na ay nandito parin kami, hindi namin namalayan ang oras.

"Guys 6pm napala" buti nalang ni scarlett, umuwi na kaming apat at ginawa ang takdang aralin.

Habang ako ay nagsusulat biglang may nagchat sa aming gc, ayon sa aming admin may nagsuicide daw na babae sa school namin.

Ang dahilan daw ay si kenzo,  napaka-sama talaga nang lalaking yon,
Agad kong pinatay ang aking cellphone at natulog para kausapin si kenzo bukas.

*****************************************
Ang Istoryang ito ay gawa ni binibining Giselle. Stay safe ily all❤️

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: May 24, 2022 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Status: SuicidalWhere stories live. Discover now