Right love at the wrong time Part 17

159 8 4
                                    

Sandro; I'm sorry you have to see this Mab.

Mabby; Nakaka disappoint ka Sandro. Alam mo bang ang taas ng tingin ko sayo kaya halos hindi kita kinakausap? Di ko akalaing pinag salitaan mo ng ganun si Sam. Dapat mong kontrolin emosyon mo Sandro. Hindi normal yan. Wag kang mag papadala sa emosyon mo. Kung lagi kang ganyan, wala ng tao ang matitira sayo. Mahirap maging mag isa Sandro.

*Pumasok si Mabby sa loob ng sasakyan nya at umalis*

*Napahawak si Sandro sa ulo nya at napa upo*

*Nag simula na itong umiyak*

Sandro; What's wrong with me ? Ano bang mali sakin? Wala nang natira sakin😭


*Maya maya pat umuwi narin si Sandro*

*Naka higa lang si Sandro habang paulit ulit na bumabalik sa isip nya ang mga huling sinabi ni Mabby*

*Kinuha ni Sandro ang cellphone nito*

*Kinuha ni Sandro ang cellphone nito*

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

*Dumating si Sam*

Mabby: Sam. Okay kalang?

Sam: Ikaw Mab, okay ka lang? Why are you hanging out with Sandro? Not because I'm hanging out with Simon, makikipag mabutihan kana kay Sandro, you know i still love him right? Do you like him? Now i understand Linzy.

Mabby: hoy. Preno. Preno ... Andami mong sinasabi? Inaaway mo ba ko? Isa kapa. Wag ka nga magpa dala sa emosyon mo,

Sam: So, what are you doing with Sandro earlier?

Mabby: Sinabi ko na diba? Mag isa lang ako dun, bigla syang dumating.

Sam: Are saying that it's a coincidence? Huh? Do you think I'm dumb?

Mabby; Oo. Tanga ka talaga. Kayo nga din ni Simon, biglang dumating nang di ko alam diba? Public place yon.  Di ko pag mamay ari yung lugar na yun alangan naman mag pa alam pa sakin yung mga taong gusto pumunta don. Sira ulo ka ba ? Lika dito, lakas ng toyo mo ! Tamang hinala ka pa ! Ano bang tinira mo at pati ako pinag iisipan mo ng masama.

*Hinila ni Mabby si Sam at yinakap*

Sam: I'm sorry, na dala lang ako.

Mabby; Alam ko.

*Kumalma si Sam*

Sam: Pero, hindi mo naman gusto si Sandro diba?

Mabby: Siraulo kaba ? Syempre hinde !

Sam: that's a relief.

Mabby: kayo ni Simon, anong status nyo?

Sam: Nanliligaw na si Simon sakin, actually, dad already knows about it. Pumunta kami ni Simon sa office no dad kanina, and dad's really supportive about it.

Mabby: talaga? Kala ko ba mahal mo pa si Sandro.

Sam: Yah i still do but, nung nakilala ko si Simon, nung makita ko kung ano talaga sya, he's way better than his brother.

Mabby: Alam ko yan. Napaka bait talaga nyang si Simon wala akong masabi sakanya. Masaya pa kasama.

Sam: true.

Mabby: pero sa side ni Sandro, nasaktan lang talaga sya kaya nya siguro nasabi yun. Lahat naman tayo may mga sariling rason sa mga maling bagay na nagagawa natin. Minsan ang kaylangan lang natin, yung taong iintindi satin.

Sam: i think I'm not the person that can understand Sandro.  Yes i still love him pero not to the point na kaya ko pa syang intindihin at balikan. Magiging komplikado lang ang lahat. Hindi na kagaya ng pag mamahal ko dati sakanya yung pagmamahal ko sakanya ngayon.

Mabby: Dahil kay Simon?

Sam: siguro.


You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: May 28, 2022 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Right love at the wrong time Where stories live. Discover now