CL POV.
"Theresa konting bilis naman. Malalate na tayo eh. ".pagmamaktol ko.
"Oo na andyan na sandali. " Sagot naman ni Theresa sakin. .
"Palibhasa kasi eh. Ok lang na malate ka. .sabi ko pa.
Andito pa kasi kami sa banyo. Hindi pa kasi tapos si Theresa mag retouch. Ewan ko ba kong bakit kailangan pang maglagay nag mga kolorete sa mukha . Eh kahit wala naman yon maganda parin sya. .
Yong sabi ko na ok lang kahit malate sya kasi sila naman ung anak ng may ari nitong school.
"CL wag kang mag alala akong bahala sayo. Nakangiting tugon pa niya.
"Alam mo ba Theresa kinakabahan ako ngayon. Sabi ko sa kanya habang patungo sa classroom namin.
"Bakit naman. .siguro dahil sa bagong transferee no. Uy. Sabi kasi ni dad lalaki yong transferee . Tapos alam mo ba kaklase pa siya natin. Sabi ni Theresa habang nagpapantasya.
"Theresa isa... gusto mo bang ul--"
Naputol ung sasabihin ko dahil inunahan nya na ako."Oo na hindi ka na naniniwala sa love. Kasi nga sabi mo love can hurt u in so many ways. CL naman why wont you give yourself a break.
Ganyan ka nalang ba palagi. Alam mo ba kung hindi ko lang alam ung pinag dadaanan mo marahil pinagawan na kita ng karatola. Na nag sasabing "love wont last because it was a word for a life game. ." My gosh CL stop acting like a nega no. .you should compose yourself. Why cant you act normal and leave the bitterness away." Mahabang lintaya ni Theresa.
"Very well said Theresa. " Sabi ko pa with matching ikot ng mata. Please note the sarcasm here.
Bigla na lang akong hinila ni Theresa. At sa di inaasahang nangyari ay may bigla nalang akong bunggo.
Kaya sa inis ko tinitigan ko si Theresa ng masama. Dahil dito nagkalat yong mga gamit ko sa sahig. " Theresa naman eh. Wag kasi hila ng hila". sabi ko habang isa isang pinupulot ung gamit ko na nagkalat sa hallway.
Habang pinupulot ko ung gamit ko tiningala ko si Theresa ng mapansin ko siyang naktulala na parang tuod sa taong nabunggo ko.
"Hoy! anong nangyari sa'yo?." Tanong ko habang patuloy na namumulot ng gamit ko. Nang biglang..
"Excuse me Miss, I think this is yours". Sabi nung lalaki habang inaabot sa akin yong isa kong libro.
"Oh thank you". Kinuha ko naman agad tsaka tumayo .
"Miss I'm really sorry for the incident happen. It's just that I'm in a hurry that I' didn't saw you". Sabi ng lalaki.
"It's Okay but see to it next time na tingnan mo rin yong dinadaanan mo" I said.
"Ok miss.. Uhmmm .. by the way can i ask where is the room of Ms. Joy ?.. Tanong nung nakabangga ko.
"Hi Mr. Right you can go with us naman eh cause we are going there naman eh. " Sabi pa ni Theresa.
"She is also your adviser ba like us?. Dugtong pa ni Theresa.
Ito talagang babaitang to basta gwapo lumalabas ang pagka conyo.
''Okay guys if you two don't want to get late. Can we go now.? Tanong ko sa kanila at nauna nang naglakad papuntang room.
Pagkadating namin sa kwarto nakatingin lahat samin. Yong mga kaklase kong babae lahat napatulala. Pati si Miss Joy ay nabaling yong atensyon samin. Sino ba naman yong hindi mapapatingin kung may kasama kang mukhang artista. Oo ina admit gwapo nga siya pero di ko lang pinahalata na naaatract ako sa kanya. Kasi nga diba alam niyo na yon.
"Good morning Miss Joy sorry for being late". Sabi ko para mawala yong gayumang dala nang kasama ko bago nagtungo sa upuan ko malapit sa bintana.
"Okay guys good morning . By the way meet your new classmate he is a transferee from Colombia". Sabi ni Miss Joy.
'' Hello everyone by the way my name is Drew Laurence. You can call me DL if you want. I used to study at Colombia International Institute, but my family now was here to run our business so as part of it i decided to transfer here. I have also a twin but he was not here. He is a model at Colombia Modeling Magazine
BINABASA MO ANG
What is Love?
Teen Fiction"What is love?" Ito yong tanong na palaging naririnig at tinatanong Nang nakararami sa mga taong may minamahal at nagmamahal. E panu naman sa mga taong pinagkaitan Nang pagmamahal ? Hmmm. makakasagot rin kaya sila? Katulad nalang ni CL na sa simula...