Kazutora uể oải nằm trên giường, cậu phe phẩy cái quạt để xua đi cái nóng mà tiết trời này mang lại. Dù đã qua giờ nắng gắt, nhưng hơi nóng vẫn còn vương vấn trong không khí, tạo nên sự khó chịu bức bối trong lòng cậu.
"Hanemiya, ngài Baji ngỏ ý muốn mời cậu, ý cậu như nào?" Bà Yoshi gõ cửa phòng rồi nói vọng vào. Nghe được tên của người ấy, bất giác Kazutora cong môi hứng khởi.
"Đương nhiên là đi rồi!" Cậu trả lời lại bằng chất giọng vui vẻ. Ngay sau đó tiếng kêu của bà Yoshi cho gọi người vào sửa soạn cho cậu.
Kazutora vẫn chưa vội, cậu vẫn lười biếng nằm ườn trên giường, đung đưa quạt mỏng qua lại tạo gió cho bản thân. Nhìn người ra vào lũ lượt nô nức, cậu lại trề môi tỏ ý khó chịu vì bị làm ồn.
"Cậu Hanemiya, chuẩn bị bây giờ là vừa kịp đấy!" Một trong những người hầu tiến tới gần nói với cậu. Bấy giờ, Kazutora mới chẹp miệng một cái, vứt quạt vào một góc giường, sau đó ngồi dậy.
Một tay được đỡ bởi người hầu, Kazutora đi từng bước đến bên phòng tắm. Sau khi cởi bỏ tấm áo kimono nặng trịch, Kazutora bước chân vào làn nước trong vắt nơi bể tắm, đắm mình dưới làn hương ngào ngạt của hoa nhài rải khắp nơi.
"Nước như vậy có vừa chưa ạ?"
"Ừm..."
"Có cần thêm hoa vào nữa không?"
"... thêm" Ngài Baji nói rất thích mùi hoa, nhất là mùi hoa nhài trên da cậu.
"Cậu muốn mặc màu gì ạ?" Giọng nói vọng từ phòng ngủ khiến cậu chú ý, Kazutora suy nghĩ một lát rồi trả lời lại: "Màu vàng!" Vàng là màu mà ngài Baji bảo rất hợp với cậu, và Kazutora cũng thấy thế.
Kazutora ngâm mình đến độ các ngón tay phồng rộp hết cả lên, đến lúc này cậu mới chịu bước ra ngoài.
Sau khi mặc xong bộ kimono, Kazutora được đưa đến trước bàn trang điểm. Người hầu nhìn hình ảnh phản chiếu của cậu trong gương, khẽ cảm thán khuôn mặt vừa ngây thơ vừa quyến rũ dễ làm xiêu lòng người khác như thế này, vậy mà ngài Baji chỉ giấu cho một mình ngài ấy ngắm. Đúng là keo kiệt quá đi thôi!
Kazutora nhìn tay người hầu lấy ra những hộp trang điểm thì vội lắc đầu, nói với giọng yêu kiều: "Tô môi thôi!"
"Dạ!" Người hầu theo lời cậu lấy giấy nến đỏ tươi từ trong hộp gỗ tinh xảo trên bàn, từ từ đưa nó đến gần môi cậu. Kazutora bặm môi vào tờ giấy nến vài lần, màu đỏ từ giấy đã dần thấm đều môi cậu.
"Được rồi, chuẩn bị đi thôi!" Kazutora vừa nói vừa nhìn vào trong gương, đôi môi chúm chím nở ra nụ cười hạnh phúc.
-Còn tiếp-
-07/12/2022-
BẠN ĐANG ĐỌC
bajikazu; mỹ nhân trong tay
FanfictionKazutora là oiran, Baji là ma cà rồng. Ông trời se duyên khiến cậu và hắn bên cạnh nhau, cớ sao bây giờ lại muốn chia lìa hai người họ?