Hi, ako nga pala si Angela. At ikekwento ko sainyo ang kwento ng buhay ko. Medyo madrama. Medyo OA. Medyo nakakairita. Medyo..nakakakilig.
Ilang beses ko nang tinanong sa sarili ko, kaibigan ko, magulang ko, pinsan ko, teacher ko dati.
Nakukulitan na sila sa akin, buti nga si Joaquin na kaibigan ko laging nandyan, walang girlfriend. NGSB. Inaasar nga naming bading eh. At si Macky. Ang bading kong bestfriend. Maswerte, dahil seryoso ang lalaking nahanap niya. At pati narin si Rika. Ang totoong babae na kaibigan ko. Masaya sa lovelife, buhay, lahat lahat.
11 months na nga ngayon. Kaso hindi parin ako maka-move on. Bakit ang hirap? Feeling ko ang tagal tagal. Eh ba't siya? May kapalit agad ako?
Minsan tinatanong ko rin sa sarili ko sa mga kaibigan ko, pangit ba ako? Wala ba akong kwentang babae?
Sinayang lang ni Gino, ang 6 years namin. Lagi nalang sinasabi sa akin ni Joaquin, na, "Mas mabilis pa lumabas tae ko, kesa makapag-move on ka." Corny niya diba? Hayy..
At eto ako ngayon, naglalakbay kasama si Rika, at ang boyfriend niya. 3rd wheel ako ngayon. Kesa naman mag-isa diba?
"Psst! Gusto mo maiwan tayo ng plane?" Tawag sa akin ni Rika.
At ayun, nauna na silang maglakad ni Nico. Magka-akbay. Tss, talaga tong mga to. Walang lugar kung maglambingan.
Papunta kaming Norwich, England ngayon. Bibisitahin namin si Joaquin, kung saan nag-aaral ng college ngayon. Nagshift kasi siya ng course. From engineering to culinary. Pero dito na siya pinag-aral ng culinary. Kaya nagkahiwahiwalay na kami. Si bading naman, ayun pinag-aaral naman ng boyfriend sa Korea. Diba? Masaya na silang lahat. Osya, pagod ako, traffic kanina papuntang NAIA.
#####
Where do broken hearts go nga ba guys? Saan niyo gusto magkakilala? Magpunta? Magpakasaya? Makalimot? Si Angela at Bailey? Hmm..
Read. Vote. Comment. Follow.
Admin Nadine here. Haha. Yung isang story nakakatamad ayusin. So..eto muna :) Hahahaha wala lang. Gusto ko lang itry charot.
BINABASA MO ANG
Where do broken hearts go?
FanfictionWhere do broken hearts go nga ba? Depende nga siguro sa heart. Pwede siyang lumipat sa isang puso, pwede siyang tumalon sa dagat, o pwede siyang lumipad mag-isa. Nang matuto siyang mamuhay, Nang matuto siyang magmahal ulit. Inspired by: That Thing C...