"Cái gì đấy anh?"
Doyoung nhìn Jaehyun sau khi sắp xếp cẩn thận các ốc vít, lò xo, bảng mạch và thấu kính. "Đây là máy quay phim."
Jaehyun đứng ở cửa, hai tay cầm một cốc trà nóng bốc khói nghi ngút. "Anh có chắc cái máy này không rơi rớt bộ phận nào không?"
"Anh đang cố gắng sửa nó." Doyoung cúi đầu và chọn một trong những tua vít nhỏ của mình, bắt đầu lắp ráp lại phần vỏ máy ảnh. "Đang tân trang lại nó."
"Anh biết sửa mấy thứ này từ khi nào vậy?" Jaehyun nhướng mày.
"Anh luôn quan tâm đến cách mọi thứ hoạt động," Doyoung nói. "Khi còn nhỏ, bố mẹ anh hay tách rời các bộ phận của một thiết bị và giúp anh lắp ráp lại chúng."
Jaehyun vẫn tỏ vẻ hoài nghi. Cậu được đào tạo trong bốn năm ròng rã còn Doyoung thì chỉ mất có hai năm. Chính vì vậy nên có thể Doyoung có nhiều cơ hội tận hưởng tuổi trẻ hơn cậu.
Cuối cùng Jaehyun cũng bước vào phòng Doyoung. "Anh sẽ làm gì với nó sau khi sửa chữa?"
"Quay một cái gì đó." Có vẻ mục đích của em máy quay cũ kĩ này khá mơ hồ đi.
Jaehyun gật đầu. "Anh đã nghĩ đến việc sẽ quay cái gì chưa?"
"Chưa," Doyoung thừa nhận. "Anh nghĩ có lẽ anh sẽ mang nó đi lưu diễn rồi quay vlog gì đó, vui vui thôi. "
Tất nhiên, bất cứ thứ gì họ quay, kể cả video gia đình, đều có thể được khai thác để giới thiệu với người hâm mộ. Mấy video được bố mẹ họ quay hồi nhỏ thậm chí còn được khoe với cả thế giới, ảnh hồi nhỏ của các thành viên thì đầy rẫy trên internet chứ không chỉ nằm trong phạm vi cuốn album ở nhà.
Jaehyun gật đầu và nhấp một ngụm trà. Sau đó, cậu ấy nói, "Em đang tính làm một video cover nhạc khác. Anh có thể giúp em không? "
Những bản cover của Jaehyun luôn đơn giản, chỉ cần em ấy cầm mic hoặc piano, không đòi hỏi nhiều kỹ năng quay phim cầu kỳ.
"Được thôi." Doyoung mỉm cười. "Anh rất sẵn lòng giúp đỡ em."
Vì không thể cưỡng lại nụ cười má lúm đồng tiền xinh đẹp và sự hài hước khô khan của Jaehyun, cậu muốn gì anh đều có thể cho cậu.
Jaehyun cảm ơn anh bằng một trong những nụ cười khiến trái tim Doyoung rung động, và nghiêng đầu. "Cảm ơn anh rất nhiều. Em sẽ nói anh biết khi nào bài hát của em có thể bắt đầu quay được nhé. " Cậu chào Doyoung bằng cách vung vẩy chiếc cốc của mình và sau đó biến mất sau cánh cửa phòng. .
Doyoung nhìn chằm chằm vào ô cửa trống trải trong giây lát. Anh phải hít thở sâu một vài lần để đảm bảo đôi tay của mình không còn run rẩy nữa trước khi bắt đầu lắp ráp một số thành phần tinh vi hơn.
Phải mất hàng tuần, Doyoung mới có thể lắp ráp tất cả máy ảnh cùng với các thành phần mới mà anh đã đặt hàng qua internet. Giữa các buổi luyện tập vũ đạo, học thanh nhạc, xuất hiện trên các chương trình tạp kỹ và các sự kiện công khai khác dày đặc trong lịch trình của mình, anh phải cố gắng dành ra mười hoặc mười lăm phút để tiếp tục công việc sửa máy quay của mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[DỊCH] Khi mình bên nhau
FanfictionTác giả: InterstellarBlue Thể loại: Non-au, thần tượng x thần tượng. Lời tựa: "Doyoung đang cố gắng sửa chiếc máy quay cũ kĩ. Anh cũng mong bản thân có thể sửa được cảm xúc của chính mình." Được viết dựa trên MV cover "ILMB" của Jaehyun. Mừng JH và...