Author's Note: Echos lang ang story na to. Wag seryosohin :P :))))
Chapter 1.I'm a goddess not a joker
"Hoy Alia! Bilisan mo nga yang pag-aayos mo jan! Iiwan ka na talaga namin sige ka!" Kaagad na sigaw saakin ng unggoy pagkapasok ng kwarto ko.
"Teka lang naman kuya!!" Sabi ko habang sinusuklay yung mahaba at maganda kong buhok :P
"Kanina pa yang 'teka' mo ha!! Pag di ka pa rin lalabas dito sa kwarto mo, iiwan ka na talaga namin ni manong at maglakad ka nalang papuntang school. First day mo pa naman. " Lumabas na siya ng kwarto at padabog na sinira yung pinto.
Kainis naman to! Kaagad kong kinuha yung earrings sa side table. Dali-dali akong lumabas sa kwarto ko. Sumabay naman ako kay kuya pagbaba ng stairs habang sinusuot sa mga tenga ko yung earrings.
Nakababa na kami sa stairs. Pinuntahan namin yung shoe rack para suotin mga school shoes namin.
"Ikaw, wag ka na masanay na parati kang ginigising ni mama sa umaga! Nasa Canada siya ngayon at ikaw ay andito na sa Pilipinas." Pangangaral niya pa saakin.
"Shut up! Ikaw din po wag mong binabagsak yung pagsara sa pintuan ng kwarto ko dahil pag nasira yan, sayo ko mismo ipapaayos yan!"
"Asa ka naman na ako mag-aayos niyan pag nasira ko." Umismid siya tapos nauna na lumabas ng bahay.
Kainis un! Daig pa ako sa pagiging masungit. Parang babae!
Wag na kayo magtaka kung bat sinasagot sagot ko siya na parang wala akong respeto, eh kasi naman! Ayoko magpaapi lang sakanya noh! Nakakainis kaya siya.
Lumabas na din ako ng bahay at pumasok sa kotse.
"Tagal mo naman." sabi niya saakin pagkapasok ko ng kotse.
"Anong matagal ka jan. Para ilang segundo lang eh." I rolled my eyes at him. kinuha ko nalang yung ipod ko at nagsuot ng earphones.
This guy beside me is really my brother. Older brother actually pero . His name is Princeton Ares Anderson.
Ang panget ng name niya noh? Bwahahaha. Princeton, parang name ng school. Yung Ares naman, Greek God's Name. God of War ata?
One year lang agwat namin pero same kami na 4th year ngayon. Kasi sinadya niya mag palate na mag enroll sa school nung nursery para magkasama kami.
Oh diba? Ganun niya ako kamahal.
We used to be close.. Super! As in naging parang mag bestfriends na din kami since we were in elementary. Siya pa nga yung tinuturing kong superhero ko dati eh. Pag may nang-aaway saakin, sinusugod at kinakausap niya ng harap-harapan. He was the best kuya!
Pero ewan ko ba, bigla nalang nagbago lahat. I know, lahat naman ng mga bagay nagbabago, isa na nga yung relationship namin dalawa ni kuya. Nakakainis lang talaga siya.
Naging malayo na kami sa isa't isa simula nung nag highschool kami. Ako kasi, sumama sa parents ko sa canada at dun na nag-aral, siya naman nag pa iwan lang dito dahil dito niya gusto sa pinas mag highschool. Eh ako gusto ko ma try sa canada kaya dun ako gumora! Simula nun, parang nagalit siguro siya saakin kaya ayun, naging ganito nalang relationship namin.
Ewan ko ba jan. Di siguro valid sakanya yung reason ko eh! Hmp. Palibhasa gustong-gusto niya na lagi kaming magkasama kaya ayun, sobrang na miss niya ako habang nasa Canada ako. Bwahahahhahaha.
At least, now I'm back. At dito na ako mag 4th year. If I know, masayang-masaya yan dahil andito na ako ulit. Tinatago lang niya talaga deep inside. Hahahahhaha >:P
BINABASA MO ANG
S2PD QPD [Hiatus]
Teen FictionMay crush si Princess Alia sa baklang si Michael Alexander. Meanwhile, ang maharot na bayot at bakla ay may crush at patay na patay kay Aaron Prince, ang ultimate Crush ng campus. GWAPO pero MAYABANG at MASUNGIT. Pero wag ka! May gusto yan kay Alia...