meant to be 1

113 9 2
                                    

damen's POV

I was just about to get my things when I heard my phone keep on vibrating so, I decided to get it and answer it immediately, I didn't have time to check the caller's id and I found out that it was just my freaking friend, I was wondering because it's just 6 in the morning normally they're awake at 10 or 11 am.

(oncall)

chou tristan: yow bro where are you?

son chrizzan: apaka bagal mo gago nagugutom na kami dito hoyy

yoo jeon: we're here na sa basketball court hoyyy

Ayan agad ang bungad nilang tatlo sakin and ngapala, we're bestfriends and para ko nadin silang mga kapatid, and yes kaya pala ang aaga nila kasi may training pala kami, and first of the firstest ngayun lang yan sila maaga pumuntang training, kasi napagkasunduan namin na pag maaga sila pumunta lilibre ko silang tatlo ng Breakfast lunch at tsaka dinner, so ayan sila diba ang aaga mga patay gutom kasi mga yan.

me: papunta nako mga unggoy kayo, kita nlng tayo sa restu nila aling mercy

yoo jeon: gegeh otw na kami dun dalian mo na

me: yeyeahh off ko na to ingat kayo, bye!

(end call)


author note: kaunting introduction sa mga friends ni damn

Ngapala papakilala ko muna sainyu mga prends ko, So since bata pa lang talaga kami magkakilala, I mean nung nag ddiaper pa lang talaga ang close na namin.. Ay pwedi ba yun hahahah, eh kasi nga mga beh yung parents namin is mag be-bestie so ayun nga introduce ko muna sila.

Yoo jeon- siya yung pinaka matanda samin, sya rin yung nagpapasok samin sa basketball team, and sya din tumayong kuya naming tatlo. Tinutulungan nya kami sa lahat lahat kaya madami kaming utang na loob sa kanya, may pagka sabog din to minsan pero crush ng bayan.

Son chrizzan- pinaka malikot saming magkakaibigan ang clumsy so much, sya din yung clown sa grupo mapikunin ngalang, medj gwapito pero ang liit masyado, ay di naman sa maliit na maliit pero parang ganun nanga.

Chou tristan- pinaka bata saming magkakaibigan, gwapito masaydo lapitin ng mga gurls eh, matangkad din pero medj cold ngalang (daw), pero syempre paningin lang talaga yun ng iba kasi super bait nito grabe pero ang savage beh.


Papalabas pa lang ako ng bahay ng may nakita akung babae na umiiyak sa may gate namin, nagdadalawang isip ako kung pupuntahan ko ba kasi naman mga bro 6am pa remember!!!. And baka white lady na kasi naka white dress sya, napag isipan ko naman na kung hindi ko sya pupuntahan eh di rin ako makakalabas diba, wala naman din akung ibang madadaanan.

Umm hey, are you okay?. Ayan agad bungad ko sakanya nung nakalapit nako, pero di sya sumagot , hahawakan ko na sana yung balikat nya nang bigla syang matumba, nagpapasalamat din ako kasi mabilis ko syang nasalo, kung hindi baka nauntog pa ulo nito.

Heyy miss gumising ka, miss heyy !!. Pabalik balik na sabi ko sakanya, medjo nataranta na din ako kasi naman baka kung mapano nato, kaya dali dali ko syang dinala sa pinakamalapit na hospital na pinagmamayrian ng family ko, at mabilis naman syang natignan ng mga doctor.


Goodmorning tita park, kumusta na po ba pakiramdam nya? Tinanong ko agad yung tita ko na isa ding doctor dito.

Shes okay naman na men-men, pero she needs a lot of rest talaga, so she needed to stay here for 2 to 3 days, btw ngayun ko lang sya nakita ah, girlfriend mo? .

Luhh si tita issue ohh, hindi ahh, nakita ko lang sya umiyak sa harapan ng gate namin, then ayun paglapit ko biglang nawalan ng malay, eh hindi ko nga alam pangalan nyan eh pero, may sinabi sya bago sya natuloyang matumba.

Ohh really men-men ha, pero sige sure palalagpasin muna kita ngayung araw, anyways ano pala sabi nya bago sya nawalan ng malay? hmm?... I can clearly see that my tita was smirking playfully, I just rolled my eyes.

Ang sabi nya lang namn is "i cant do this anymore just let me go nalang please"....with medjo may pagaacting pa na sabi ni damn. Ayan lang naman, baka broken?, or something ganun??.

Galing naman ng men-men nayan, bagay na bagay ka talaga mag artista, artistahin naman pala tong pamangkin kung toh ehh,..kinurot yung cheeks. Anyways yeahh i agree, baka broken nga, pero i guess dito nalang matatapus pag chichikahan natin, kasi may duty pa ako, andami pang patient nagaantay sakin. So ano men-men mauna na muna ako ha.

Ohh yeah sure po tita, ingat ka po and paki sabi nalang kay daddy na dumaan ako, baka busy din kasi yun, mapagalitan pako ng wala sa oras hahaha... Yesss tama yang iniisip nyu, may dad is a doctor din dito, actually si dad at staka si tita park ay magkapatid. Si daddy lo which is dad nilang dalawa, sya yung nagmamay-ari ng hospital na ngayun ay pinag mamay-rian na ng magkapatid.

Yes men-men will do, ikaw na bahala sa bago mung FRIEND... She did really emphasize the friend bago umalis.

Tita namn eh, (*whine), sabing ngayun ko lang yun nakita, mauna nanga ako, kainis namn to. (*chuckles)



Hi everyone, this is just my first fic here, Im not that good but, Im trying my best really, I hope you'll going to love it, Anyways sorry for my grammatical error and typo's, itong fic na to is taglish di rin naman kasi ako master sa english hahaha.... thanks pala if mabasa mo man to.

Meant To BeWhere stories live. Discover now