Chapter 3

222 10 2
                                    

Simon's POV

" Sir, anjan po si Sir Sandro sa office nyo"

Bungad na sabi saken ng secretary ko pag labas ko ng conference room.

Hmm. This early?

I gently opened my office door and saw my kuya sleeping at my swivel chair at nakataas pa talaga ang paa sa table.

Lord, this man is really ... annoying .

"Hey kuya, " i spoke while i gently tapping his shoulder .

Mejo nagulat din ako sa response nya when he opened his eyes na parang kakain ng tao. Sama ng tingin saken eh !

I immediately stepped back.

" whoa, chill bro. Sama ng tingin mo saken ha-ha " mejo awkward kong sabi sakanya .

Umayos sya ng upo, at tinignan ako ng taimtim.

"Alexa cheated on me" he said when he lowered his gaze

Wait? What? Alexa cheated on him?

Knowing na patay na patay si alexa sa kapatid ko.

I looked at him shocked.

Pano?

"I caught her making out with somebody at her condo kanina" agarang sagot ng kuya ko na para bang nabasa nya ang nasa isip ko.

" and one more thing i still have a problem. " dugtong na sabi ni kuya

"I'm getting married"

I was definitely shocked when I heard those words .

" Hahaha? Are u nuts kuya? You're getting married pero wala na kayo ni alexa? Sinong papakasalan mo? Yung aso ko? 😂" tawa kong tanong sakanya .


" Mom and Dad arranged my wedding. I'll marry the daughter of Montemayor's. "

Wait?

Si avi?


Hell no?

Bat sa dinami dami ng tao, bat sa taong gusto ko pa???




" Avianna Claudette?? " i asked kuya.

" yeah. I refused pero dad and mom's decision was already made up. Wala akong magagawa . "

" you know I've known avi a long time ago when i was still in London. I admit , i find her attractive, pero never akong nagkagusto sakanya" deretchong sabi ng kuya ko.

" bat kasi di nalang ikaw?  Ikaw naman ang CEO tas bat saakin ipapakasal? " dugtong nya na may pagka iritable sa boses nya.

I shrugged .

Kung pupwede lang kuya na ako , why not. I really like her. Sambit ko sa sarili

" because you're the eldest? That's the reason siguro" sagot ko sa Kuya ko.

" nevermind, by the way, wala ka nang appointments? " tanong ni sands

" I've already done my last appointment for today. Why? " i answered back.

" tara sa G-side . Inom . " sabi ng kuya ko sabay tayo sa pagkakaupo.

"This early? God gracious, alas 4 palang ng hapon kuya. " sabi ko

" Oo or hindi lang ang isasagot. Naglawag nga inbagak (maliwanag na sabi ko) " sagot ni kuya.

Okayyy.. nag ilocano na. Galit na hahaha

" intan ngarud. " (tara) sabi ko, sabay tayo sa pag kakaupo.


----

Hello chinggu's!

Sorry mabagal ang updates. Hehehe kinda busy with my school works.

Hope you'll still support my story!

Voteee❤️

-avicadooo

Mi Soleil ✨(A Sandro Marcos Fanfic)Where stories live. Discover now