CHAPTER 52

738 36 19
                                    

Today is our monthsary and we decided na mag date.

"Let's go love?" Pag aaya ni sandro at sumakay na kami ng sasakyan.

We missed this kind of date. Hopefully everything gonna be okay, sana ma survive pa namin 'tong relationship namin.

We're here sa ilocos windmills. Ang ganda ng view kaya puno nanaman ng selfie ang phone namin haha

We eat sa mga resto at kung ano ano pa. Halos nilibot namin ang buong ilocos. We spent more time in our relationship and it's getting better na

Halos 1 week na kaming nag iikot ikot and now is nasa Baguio kami at kasama namn namin sila mom ngayon pati narin sila vinny. We missed this hang out kaya inulit namin.

Parang dati may 3 room. 1 room is good for 2 people

Pops, vinny and sandro nasa baba nag shot shot sila. And kami naman ni rana, mom at ako ay nandito lang nanonood sa kwarto namin ni sandro. Shot din sana kami ni mom kaso baka mainggit si buntis kaya wag nalang. Kumain nalang kami ng fruits and some desert para may makain kami habang nanonood ng movie.

It's 5pm na kaya pumunta na sila mom at rana sa sari sarili nilang kwarto kase nag sidatingan na yung mga lasinggero samin char!!

"Hi love" usal ni sandro at nilock ang pinto

"Bat mo nilock?" Tanong ko pero hindu sumagot si sandro

Potang*na Sandro. Anong binabalak mo :|

Palapit sya ng palapit kaya nag takip ako ng kumot. "love look at me" usal ni sandro at sumilip ako ng kaonti.

He kissed me and ayun. Alam nyo na sunod non, ayoko na i kwento (*_*)

__

Nakauwi na kami sa bahay dito sa ilocos at sila mom at pops naman sa manila at si vinny at rana ay back to Singapore kase doon na nag ta-trabaho si vinny.

Back to work narin kami ni sandeng at maayos narin naman ang lahat

"uyy alis tayo mamaya" aya namin sa mga ka works mate ko

"pass kami ni nikia may date kami" usal ni james at hinampas sya ni nikia

aba pumapag ibig na itong dalawang toh! Sabi na nga ba, sila talaga ang para sa isa't isa.

"sige date muna kayo reschedule nalang natin yung hang out natin" usal ko kase dapat pupunta kami ng saud beach para maiba naman yung hang out namin noh!

Umuwi na ako kase wala narin namang work...and pag uwi ko ay n-nandito na si s-simon?

Naka upo sila ni sandro sa couch and nung nakita ako ni sandro ay agad nya akong niyakap. Hinayan mo sandro kala mo naman talaga eh!!

"HI LOVE!" lakas sandro ah

Umupo na ulit si sandro sa couch and si simon tahimik lang. Nag bago sya, hindi na sya yung simon na lagi kong kausap, simon na lagi kong kakulitan, simon na lagi kong kasama at simon na lagi kong sinasabihan ng mga sikreto ko.

"H-hi feb, go-good eve" nauutal na sabi ni simon sabay tumayo sya

"S-simon.... you're back? Why did you not told me na aalis ka that time?" Tanong ko sabay niyakap sya.

I missed my bestie so much!

"A-ah biglaan" usal nya habang naka yakap kami

"I missed you bestie" usal ko

"I missed you too b-bestie" tugon nya

Humiwalay na ako ng yakap kase si Sandro nag uusok nanaman ang ilong. Apaka seloso naman netong lolo nyo!

Nag si pasok na kami ng kwarto and si sandro hindi umiimik at naka upo lang sa kwarto nakatingin sa bintana

"HUY SANDRO!" tawag ko pero hindi parin sya nanamansin kaya lumapit ako at niyakap sya

"Eto naman napaka seloso mo masyado! Na miss ko lang naman kaibigan ko noh! FRIENDS LANG KAMI." diniinan ko yung friends lang kami kase hirap panaman neto suyuin kala mo talaga sya yung babae =_=

"Okay okay, sorry" usal nya at niyakap ako pabalik

We sleep na kase may pasok pa kami tomo.

__

Day passed and parang na uulit na naman ang nangyari lalo na't nandito si simon.

Mas lumala pa nga ang nangyayari kase lagi nalang s'yang nagagalit samin ni simon pag nag uusap kami. Ano bang problema ng lalaking yun ha?!

Pupunta ako ng mall ngayon kase mamimili ako ng gamit for baby ni rana. Syempre tita ako kaya dapat lang na may ibibigay ako para kay baby noh!

Baby "Natasha riania Marcos" ang name ng baby ni rana. Ang cute ng name.

Nasa mall na ako ngayon and kakatapos ko lang mamili ng damit ni baby kaya pupunta naman ako para mamili ng damit ko for binyag ni baby rian.

Namimili na ako ng damit ko nang may makita aking pamilyar ang mukha kaya lumapit ako ng kaunti para makita iyon and s-si S-SANDRO?! at may kasama pang B-BABAE?!

naka akbay si sandro sa babae. naiiyak ako ano ba! Naka tayo lang ako nakatitig sakanila ng makita ako ni sandro kaya agad akong tumakbo papalabas.

Ayoko na! Aalis na talaga ako!

Nakauwi ako and nakita ako ni simon na umiiyak. "Are you okay?" Tanong nya at pina upo ako sa upuan dito sa garden.

"Y-yung kuya mo!" Usal ko habang umiiyak kaya niyakap ako ni simon

"You don't deserve him, y-you deserve someone better" usal nya habang tinatapik ang likuran ko

"I'm sorry si" saad ko ng biglang dumating si sandro

"WHAT THE F*CK IS THIS?! ARE YOU HAVING AN AFFAIR? I KNEW IT!" galit na galit na usal ni sandro

"Sandro?! Ako pa pag kakamalan mo?" Usal ko at umakyat ng kwarto para kunin ang mga gamit ko

Nag liligpit na ako ng gamit ko ng sumunod si sandro sa taas

"u guys are having an affair!" Pag bibintang ni sandro

"AKO PA SANDRO?! EH IKAW TONG MAY KASAMANG BABAE? AKO PA PAG BIBINTANGAN MO!"

"WALA KA NA DON! AND YOU KNOW WHAT I DON'T LOVE YOU ANYMORE! JAENA IS BACK AND I LOVE HER MORE THAN YOU!"

This time, our relationship ends. You really broke my heart sandro! Simon is right. You dont deserve me and i dont deserve you!

"Kung ganon rin naman pala ay aalis nalang ako."

"Yeah right, umalis kana"

"Okay but.... Please promise me to even during your difficult time with her, promise me to love in your heart and love her more than you love me... please dont break her heart like you did to me" usal ko at umalis na

Katulad ng isang tula "matagal na panahon ko rin namang pinanghahawakan ang katagang "kaya ko pa" bago ko naisipang bitawan ang mabigat na salitang "hindi na pala"

Dream come true (sandro Marcos fanfic) Where stories live. Discover now