My Girlfriend Is An Agent

745 6 2
                                    

***A/N

Hello po first time ko pong gumawa ng story dito sa wattpad at sana po magustuhan ninyo.

Gusto ko lang idedicate tong story kay franz neilsan Sarvida and Anne miklos Sarvida. Pinsan ko po sila, Sinsya na ginamit ko name ninyo sa story. Here sana mahanap ninyo ang man of your dreams.

by:saskia Sakura

************************************

FRANZ'S POV

Hi sa mga hindi pa nakakakilala sa akin ako po si Franz Neilsan Buenaflor. I'm 20 years old at kasali sa

AFP. Yes you heard este read it right isa po akong babaeng sundalo and a pretty and sizzling hot at that. Hindi naman sa nagmamayabang ako but I'm just pretty and hot, accept nyo nalang para wala nang gulo.lol^_^

" O hija anong ginagawa mo dito? Kanina pa dapat ang uwian ah"wika ng commanding general namin na si Noah Johnson, kaibigan ng dad ko, at tito din nya,inaanak kasi sya nito sa binyag .Commanding general din kasi ang daddy ko sa AFP bago sya nag retired. Ngayon nasa europe

silang dalawa ni mommy at nag to tour.

"Uhm kasi po sir may ginagawa pa kasi ako kanina"sabi ko nalang with matching cute smile.^_^

"Ah ganon ba hija? Sige umuwi kana at wag magpagabi sa daan at baka mapahamak ka pa. Lagot ako sa daddy mo pag may nangyari sa iyo."sabi nya sa akin.umatras naako at nag salute. "Sir yes sir."

"Uhm sir salamat nga pala sa recommendation nyo as an undercover agent sa FBI."-ako >_<

"Walang anuman yon hija, you deserve that recommendation.

So kilan ang simula mo as an undercover agent?" -tanong ng commanding officer namin.

"Bukas na po sir"-ako

"Ang bilis naman, mawawalan na pala kami ng maganda at magaling na muse."

" Si sir talaga magaling mambola." -ako>_<

"Totoo naman yon,hindi kita binobola."

"Thank you po sir"-ako

"Tito nalang hija tayong dalawa lang naman ang nandito at tapos na ang duty mo."

"Thanks po tito."-ako^_^

"O sya sige umuwi ka na"

"Sir yes sir." Nag salute ako.

Nagsalute din sya at umatras ako ng isang hakbang at nag about face. At saka tumalikod at naglakad papuntang locker room. Mag isa lang ako dito ngayon dahil nanina pa naka uwi ang mga kasama kong babae. Actually lima lang kaming babae dito masyado kasing mahirap ang training at masyado pang chauvinistic ang mga kasama naming lalaki masyadong matataas ang pride talo ko naman silang lahat dahil mas magaling ako sa kanila.^___^pero admirers ko sila,at meron din nangliligaw kaya lang busted sila lahat. Ayaw ko na munang magka boyfriend hindi pa ako handang masaktan ulit.

Lumabas na ako ng locker room at dumiretso sa pintuan ng may nabangga ako pag labas ko.

"I'm very sorry hindi kasi ako tumutingin sa dinaraanan ko kaya nabangga kita." hinging paumanhin ko sa kanya at nag angat ng tingin.natulala ako sa kanya kasi ang gwapo gwapo niya, nakasmile pa siya sa akin at hindi ko napigilang mag smile din, nakakahawa ata yong smile ni Mr. Stranger.

"It's okay miss, ako dapat ang humihingi ng paumanhin dahil hindi din ako tumitingin sa dinaraan ko"hinging paumanhin din nya.

"By the way I'm Michael Johnson nice to meet you and you are?"pagpapakilala nito sa kanya,inilahad nito ang kamay nito sa kanya para makipag shake hands.

"Ohh I'm Franz Neilsan Buenaflor. Nice to meet you too ." aniya dito at saka ngumiti ng matamis.^_^ sabay lahad ng kamay at tinanggap ang pakikipag shakehands nito.

"Oh gotta go,need to rush bye."^_^ Aniya dito.

"Gotta go din may bibisitahin din ako. See you sometime franz ,bye."^_^at umalis na sya. Siya naman ay dumiretso na sa parking lot at pina andar ang kotse niya.

Michael's POV

'Wow grabe ang ganda niya,so siya pala ang madonna ng AFP grabe makapasok nga dito at nang araw araw ko siyang makikita.'sa isip isip nya.

Kumatok sya sa pinto ng commanding officer ng AFP na kanyang ama.

"Pasok"narinig nya boses nito sa loob kaya dahan dahan nyang binuksan ang pinto.

"Dad long time no see, taxi"^__^V

Nagulat ang ama nya pagkakita sa kanya at tumayo at niyakap siya.

"Wow son kailan ka pa dumating galing states?nakita mo na ba mommy mo?siguradong miss na miss ka na nun." wika ng kanyang ama.

"Hindi pa po dad dumiretso na ako sa condo ko galing airport at kinuha ang sasakyan ko at dumiretso dito,mamaya din ay dadalaw ako sa mansyon. Nandoon pa po ang maleta ko sa kotse, at kanina lang po ako dumating galing sa states"kinumusta nya ang ama at nagkakwentuhan sila.

"By the way dad, nakita ko pala si franz , ang ganda. Anong trabaho nya dito dad, secretary nyo ba siya?"tanong nya sa ama, curious lang siya.

"No, she's part of the army at kong ako sa iyo wag mo nang subukan na bolahin siya at makipag flirt sa kanya at baka ibalibag ka lang nya. Mas malakas pa siya sa mga lalaki dito. May degree sya ng black belt sa judo at taekwando. Siya ang pinaka magaling dito at marami ring humahanga sa kanya,madami syang admirers. At isa pa kaibigan ko ang daddy nya na dating commanding officer bago nag retired at tito mo.inaanak ko din si franz."mahabang pahayag niya sa akin.

0_0<----- michael

"Wow grabe ang galing naman nya"humahangang sabi nya na napapangiti ng makabawi sa pagkabigla.hindi pa rin sya makapaniwala.'hmmm maligawan nga sa isip nya parang na love at first sight siya dito nong una palang niya itong makita.para itong anghel na bumaba sa lupa para paibigin siya. Hindi naman sya naniniwala sa love at first sight dati, ano yon bago palang kayo nagkikita tapos mahal mo na agad? What a joke. Pero ngayon kinain na nya ang sinabi nya noon dahil iyun yong nangyayari sa kanya ngayon.'

Hay ang buhay parang life,unpredectible.jeez

"Dad balik ako dito bukas ha."-ako^____^

"Bakit na naman?"-dad -_-" may pagdududang tanong niya.

"Na miss kasi kita dad" ito namang si dad o parang walang tiwala sa akin.

"Naku son wag kanang mag sinungaling na ako ang pupuntahan mo dito, kilala kita, si franz ang pupuntahan mo dito no?"

"Naku dad pwede kanang maging manghuhula, galing mo i at gwapo pa mana ka sa akin"^_^

"Anong mana ako sayo?ikaw ang mana sa akin."-dad ~.~

"Idi mana ako sa iyo, ikaw talaga dad malibog ka man. So pwede na ba akong dumalaw dad?"^__^

"Unfortunately son aalis na dito si franz, may recommendation ako sa kanya na ibang trabaho sa FBI simula bukas."

0_0<-----ako

"Whaaaaatttt!!!!!!!"-sigaw ko

"Dad naman eh kamemet ko nga lang sa destiny ko pinaghiwalay nyo na kami agad."-(_ _")

"Haha gago, ang corney mo son hindi bagay sayo.Umuwi kana pala baka namimiss ka na ng mommy mo."

"K fine.-(_ _ )bye dad." Matamlay na paalam niya."

"Bye son, ingat."pahabol ni daddy habang papalabas ako.Hindi mawala sa isipan ko ang angel ko na si franz.

*sign*

************************************

A/N:

O ayan na po ang first chapter ko. Vote, comment and be a fan po please..........>___<

Thanks po until next update.

Babush.

Sakia sakura

Chapter 2 (meet my partner)

My Girlfriend Is An AgentTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon