Chương 1

78 12 4
                                    

Yoongi tỉnh dậy giữa căn phòng tĩnh lặng. Chớp mắt hồi lâu để xua tan cơn buồn ngủ, cậu chợt nhớ ra bây giờ đã là tháng sáu rồi, là tháng cuối cùng dành cho kì hạn nộp bản thảo của cậu. Bên phía nhà xuất bản đã hẹn sẽ tới lấy bản thảo vào cuối tuần này nhưng sau khi nhìn lại đống tài liệu bừa bộn trên bàn, Yoongi thở dài ngao ngán rồi đưa tay lên che đi đôi mắt giăng đầy tơ máu của mình. Vài phút sau, tiếng chuông điện thoại kêu vang phá tan sự yên tĩnh xung quanh cậu. Khẽ nhíu mày, Yoongi giơ tay mò lấy điện thoại đang nằm cách đó không xa.

"Yoongi, anh đang ở đâu vậy?"

"Ai đó?" Yoongi buồn bực lên tiếng, cơn đau đầu vẫn chưa dứt khiến tâm tình cậu hơi khó chịu.

"Anh còn hỏi nữa à? Lần trước anh đã hẹn tụi em đi uống cà phê đó!"

Yoongi lúc này mới dần thanh tỉnh trở lại, cậu cào lung tung lên mái đầu rối bời, vài lọn tóc cứ chỉa lên khiến giờ phút này trông cậu như một con mèo đang xù lông giận dữ. 

Tuyệt, Yoongi nghĩ thầm. Sao cậu lại quên mất mình đã hẹn Namjoon với Hoseok để lấy ý tưởng cho tác phẩm mới cơ chứ? Hiển nhiên, cả ba đều đến từ một công ty, Namjoon là tác giả truyện tranh và đôi khi cậu chàng cũng sẽ nhận vẽ tranh hoặc bìa minh hoạ cho các tác phẩm khác. Còn Hoseok là người làm bên ban biên tập và chịu trách nhiệm quản lý bản thảo chỗ Namjoon. Yoongi có trò chuyện với họ vài lần và phát hiện ra cả ba đều có nhiều điểm chung vậy nên họ đã quyết định giữ liên lạc và dần dần trở thành bạn bè thân thiết.

Tuy đều làm ở các mảng khác nhau, nhưng họ đều có điểm chung đó là trí tưởng tượng phong phú. Vậy nên, Yoongi luôn có thể tìm thấy những ý tưởng hay ho từ hai người nọ. Và lí do của cuộc hẹn ngày hôm nay đó là Yoongi muốn hoàn thiện nhân vật trong tác phẩm của mình. Vài tháng trước, Yoongi đột nhiên hứng thú về đề tài tình yêu nên cậu đã đề cập đến việc này với biên tập viên của mình và nhận được sự đồng ý đầy phấn khởi ngoài ý muốn. Nói ra thì trước kia Yoongi lười nghĩ về chuyện mấy cặp đôi yêu nhau vì một là khó nắm bắt cảm xúc, hai là cậu chưa trải qua việc yêu đương bao giờ nên kinh nghiệm thực tiễn sẽ là sự thiếu sót to lớn trong bất kì quyển tiểu thuyết lãng mạn nào của Yoongi, và điều đó đã ngăn cản cậu đến với thế giới tình yêu.

Vì vậy, khi biên tập phụ trách bản thảo của Yoongi nghe tin bản thân cậu sẽ lần đầu trải nghiệm thể loại này đã rất bất ngờ. Nhưng niềm vui vẫn nhiều hơn

"Trời ạ, cuối cùng thì ngày này cũng đã tới! Sách của cậu bao giờ mà chẳng cháy hàng? Với cả từ trước đến nay, khẩu hiệu 'Nếu tình yêu là biển cả, thì tác phẩm của Agust D sẽ là sa mạc.' vẫn luôn là châm ngôn nổi tiếng trong giới độc giả vì cậu chẳng bao giờ viết về chuyện yêu đương. Người ta còn bảo là ngay cả khi trái đất chỉ còn lại nam chính và nữ chính thì cậu luôn có cách khiến họ không bao giờ yêu nhau. Thế nên nếu bây giờ cậu viết tiểu thuyết tình yêu thì sẽ là tin hot đấy!"

Nhìn cô nàng biên tập viên mười phần mừng rỡ khiến Yoongi ngoài hơi giật mình ra, thì có chút cảm động.

Tiếc thay, niềm vui chẳng tày gang khi thiếu sót kinh nghiệm đã trở thành rào cản lớn nhất đối với trí tưởng tượng của Yoongi, cậu có từng thử xem băng đĩa hoặc hỏi thăm xung quanh để trao dồi kiến thức. Nhưng có thể thấy, câu chuyện vẫn đang tiếp diễn và càng về sau, tâm lí nhân vật càng khó để Yoongi có thể tự mình xây dựng hoàn chỉnh được. Vì thế, cậu đành phải gác bỏ dự định dang dở của mình sang một bên để ưu tiên hoàn thành dự án có triển vọng hơn.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Nov 07, 2022 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

SPRING DAY | SINNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ