Truyện có nhiều cặp khác nhau. Mọi nhân vật thuộc quyền sở hữu của tôi. Truyện chú trọng về tâm lý. Cân nhắc trước khi đọc.
***
Mưa....
Từng giọt lệ nhỏ xuống tạo nên một âm thanh vang vọng trong không gian ồn ào của đường phố tấp tập.
Tí tách... tí tách. Những âm thanh trong trẻo in hằn trong kí ức.
Khi trời mưa, tiếng sấm như tiếng gào khóc của trời, trút bao nhiêu nước mắt ứ đọng bấy lâu.
Nhưng kì lạ thay, các bạn biết không, mưa như có thể ngưng đọng thời gian vậy.
Tựa đầu vào cửa kính xe bus, đưa mắt nhìn ra cơn mưa rào ngoài kia. Những giọt nước mưa chậm rãi luồn lách chen chúc nhau trên mặt kính mỏng tang. Chúng tà tà chảy xuống, vui đùa nhảy nhót cùng nhau. Giọt nước như bị cô đặc lại, ứ đọng trên tấm kính phản chiếu muôn vàn sự vật...
Cô tên là Chiyo, chỉ là một cô gái trung học bình thường, hay đi xe bus đến trường. Cô có một sở thích nho nhỏ, chính là ngắm mưa. Khi cô ngắm nhìn giọt mưa chậm rãi chảy trên cửa kính, nó làm cô trái tim cô rung động.
Theo cô nghĩ, thì những giọt mưa dềnh dàng hoàn toàn đối ngược với nhịp điệu của cuộc sống bên kia lớp kính. Con người hối hả chạy đi tránh mưa, những bước chân vội vã tí tách hát lên nhịp điệu nhanh nhẹn hí hửng. Những giọt mưa bay lướt qua như cánh hoa tự do bay lượn trong không khí. Nhưng chỉ riêng những giọt nước nhỏ bé quý báu đọng lại trên kính, chúng không quan tâm gì cả, cứ tà tà chậm rãi hưởng thụ tiếng nhạc của thiên nhiên.
Thế nên, cô mới nghĩ mưa có thể "ngưng đọng thời gian". Cô thấy điều đó thật kì diệu! Một thứ có thể cô đặc dòng chảy hối hả của thời gian!
Những ngày trời mưa khiến tâm trí cô trở nên thoải mái, tám hồn thả trôi nổi theo những hạt mưa.
Cô rất thích mưa.
***
Cô sải những bước đi chậm rãi trên con đường lóng lánh phản chiếu những ánh sáng mập mờ như một mặt gương vô tận.
Trên tay vẫn cầm chiếc ô màu đen hát tính tang những note nhạc nhí nhảnh của mùa hạ.
Đưa mắt nhìn những hạt long lanh tựa như viên đá quý nhỏ giọt qua tán ô. Đôi đồng tử giãn nở trong vui sướng. Cô nghĩ thầm trong lòng:
"Thích mưa ghê."
"Á á á ghét mưa gì đâu!"
Dòng suy nghĩ của cô bị chặn đứng bởi câu nói đó. Cô đưa mắt tìm cội nguồn của âm thanh. Vụt qua mắt cô là mái tóc vàng óng bồng bềnh, long lanh như những hạt mưa. Chúng sượt qua tầm mắt cô, để lại những hạt nước trong vắt lơ lửng trong không khí.
Người con gái tóc vàng chạy vụt qua cô, lấy tay làm ô, hối hả chạy thật nhanh vào trường.
"Ahhh nếu biết nay mưa thì đã mang ô rồi! Hỏng hết tóc mới làm!"
Đó là lời cuối cùng cô nghe được từ người con gái mới chạy vụt qua đó. Cô đứng đấy, thẫn thờ nhìn theo hướng người đó mới chạy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[GL] Mưa
RomanceNhững giọt mưa lăn tăn trên cửa kính mùa hạ như có thể ngưng đọng thời gian vậy. Một bên là dòng chảy dềnh dàng của suy nghĩ, bên kia là cơn lũ hối hả của dòng nước thời gian. Tôi với cậu, gặp nhau do định mệnh ăn bài. Không có lần sau, không bao gi...