Chapter 1:

238 15 3
                                    

Irene's POV:

Nagising ako dahil sa sikat ng araw na tumatama sa aking mukha, pagmulat ko ng aking mga mata walang na si Greggy baka nasa baba na sya. Bumangon na ako at inayus ang maghigaan ko at nagtungo na sa banyo para maka makapag hilamos.

Tapos na akong maghilas at nagsipilyo nakatitig ako ngayun sa salamin, tumataba na ako dahil 4 months pregnant ako. Ayuko sa batang to marami nang beses na nagtangka akong ilalag ang bata pero naka bantay si Greggy, bwat galaw ko ay binabantayan nya ako.

Bakit ayaw ko sa batang to? Kase dahil sakanya di ko natupad ang pangarap ko, trabaho ko ang nawala matagal ko nang pinapangarap yun at kunting tiis nalang eh makakamit ko ng ang pangarap ko.

Pero dahil sa batang to nawala ito parang bula.
Lumabas na ako ng banyo at nagtungo sa baba para mag umagahan, rinig ko kaagad ang nakakairitang noses ni manang, pano ba kase ang aga aga ang ingay ingay.

"Ano ba manang ang aga aga ang ingay ingay mo, daig mo pa ang manok" bunga ko sakania pagkababa ko sa hagdan.
"At ikaw ang aga aga ang aungit sungit mo di ka lang buntis eh tinapon na kita sa kanal, at di ako na inform huh ganon na pala amg way para mag greer ng 'good morning'?"tass kilay na saad ni Manang

"Ewan ko sayo manang" i rolled my eyes on her at lumapit na ako kay mommy.
"Good morning mommy" masaya kong bati
"Good morning din anak"balik na bati ni mommy
Nag good morning din ako kila manang at baka mag tampo na naman sya.

Wala si greggy dahil pumunta daw sya sa companya dahil may emergency meeting daw ito. Di man lang nya ako ginising at nagpaalam sakin habog na yun.

Ff:
Tapos na kaming kumain at nagpaalam muna ako kila mommy at pumunta sa kwarto ang gusto pa ni manang sumamadaw sya at baka ano na naman daw gawin ko.

Andito na ako sa kwarto namin ni greggy kunuha ko yung phone ko sa lamesa at nagtungo sa kama at mahiga muna. Tatawag ko si Greggy im sure tapos na yung meeting nya.

Nakalang missed call na ako pero di nya parin sinasagot at naiinis na ako. Tinawagan ko ulit at mabuti sinagot na nya ito.

"Bat ang tagal tagal mong sagotin Gregorio huh??!!" Agad na bungad ko sakanya.
"Hello??sino to??" Putcha babae????? Teka may babae si greggy?!!!!agad kong pinatay ang tawag dahil ang naninikip ang dibdib ko.

May babae si Greggy? Di ko namalayan umiiyak na pala ako.
"Hayup ka Greggy!!!!!pano mo iyo nagawa sakennn!!!!?"nangingiyak na saad ko.

Ilang munito ang nakalipas pero umiiyak parin ako dahil di ko inaasahan na mangbababae si Greggy. Di na ba ako maganda sa paningin nya? Mataba na ba ako sa paningin nya? Nagsaa na ba sy saakin?!!. Mga tanong na pumapasog sa isip ko.

Kung di lang sana ako buntis di mang bababae si Greggy.
Biglang pumukas ang pinto at pumasok si Greggy.
"Punyeta ka Gregorio!!! Pano mo nagawa saken to huh?? Pagkatapos mo akong buntisin ipagpapalit mo ako nangbababae ka huh??!!!" Bulyaw ko sakanya at lumakad ako palapot sakanya at pinaghahampas ko sya.

"Punyeta ka talaga!!manloloko ka!!kaya pala ang aga mo nagisinh at di mo ko ginising kanina umaga dahil pupuntahan mo ang babae mo huh?!! Ano??! Nag enjoy ba kayo??!!!" Pianghahampas ko parin sya pinilt nya akong niyayakap pala kumalma ako pero tuloy parin ako sa pag hahampas sakanya.

"Hon calm down, anong babae?? Wla akong babae ikaw lang ang babae sa buhay ko. Pumunta ako sa companya kase may emergency meeting ako di ako pumunta sa babae ko, sino naman ang pupuntahan ko eh wala naman akong babae, hon pls calm down nakakasama yan sa baby naten" kalmadong saad ni Greggy habang yakap yakap na nya ako.

"E-eh si-sino yung s-sumagot sa tawag ko k-kanina??"tanong ko sakanya.

"Hon isa sa mga employee yun naiwan ko yung phone ko sa meeting room kaya sya ang nakasagot" saad nya at hinawakan ang aking magkabilang pisngi.

"Walang ako babae ok? Ikaw lang amg babae ko" halik nya sa aking noo.
"Ano pumasok sa isip mo at napaghinalaan mo akong may babae?"
"B-baka kase nag s-sawa ka na s-saken, m-mataba na ako sa paningin mo" maka upo ako sa kandungan nya pa side ang position at nakayoko ako habang nilalaro ang aking daliri dahil umiiyka parin ako.

"Hon look at me" sabay hawak sa pisngi ko at tinapat sa mukha nya pinunasan na man ang aking mga luha.

"Hon wag kang mag iisip ng ganyan ok? Never akong magsasawa sayo, at hinid ka mataba ok?? Sexy ka kahit buntis ka sexy ka parin, you are the most sexiest person na nakilala ko at ikaw lang ang sexy sa paningin ko ok??" Hinalikan nya ako sa labi smack lang at niyakap mya ako.

"Sorry hon di na mauulit, masakit pa yung hampas ko kanina?"nag aalala kong tanong.
"Dont be sorry,and Opo honey masakit yung mga hampas mo kanina, ang sakit sakit" parang  mangingiyak nyang saad at hawak pa aking dibdib nya na parang masakit talaga.

Hinampas ko naman sya sa braso at tinawan dahil naka nguso sya amg cute ng asawa ko.
"Alam mo na para matanggal yung sakit hon" nakangiting sabi nya.
"Ano?" Di na sya sumagot ng bigla nya akong halikan syempre hinalikan ko rin sya pabalik in short, naka upo ako sa kandungan nya nag hahalikan kami.



























Ohhhh!! Wlang nagyare mga tigang kayo ahh
Natulog na sila pagkatapos...

Hope you all enjoy it🥰🥰
Pls vote thanks you🥰🥰

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 14, 2022 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

The Unwanted Daughter Where stories live. Discover now