Chapter 1 : Where it all Started💜❤️

12 0 0
                                    

Chapter 1 : Where it all Started 💜❤️

Chandra's Pov.


(Bell Rings)

“Mga 11:48 na nang matapos ang klase namin sa math.”

“Saan tayo kain chan? Tanong ni natalie sa akin, ang kaibigan ko.”

“ ako at si Natalie ay halos sampong taon nang magkakaibigan, nakilala ko siya noong grade five.” siya yung tumulong sa akin nang may nambully sa akin noon.”

“Sa Canteen na lang siguro para naman makapag ipon-ipon tayo.”

“Haynako hanggang ngayon ang kuripot mo pa rin talaga.” naiiling na saad niya sa akin.”

“Mahina akong natawa sa sinabi niya.” haynako halika na nga natalie.” natatawang saad ko.”


*Canteen*

“Nag order na kami ni natalie nang makakain.” Isang fried chicken and rice tsaka broccoli yung sa akin, kay natalie naman ay juice, fried egg and chicken at siyempre naman hinda mawawala yung paborito niyang baboy.”

“Ewan ko ba ang lakas niya kumain nang baboy pero ang payat payat niya.”

“Pagkatapos namin mag order ni natalie ay humanap agad kami nang bakanteng mauupuan.”

“Agad naman kami nakakita nang bakanteng upuan ni natalie, hindi pa kasi marami yung tao dito sa canteen, kadalasan kasi ay doon kumakain yung iba sa classroom pag may baon, o kaya naman doon sa mamahaling restaurant.”

“Mga ilang minuto rin nang matapos kami ni natalie kumain.”

“May fifteen minutes pa tayo chan, punta muna tayo sa library?.” rinig kung sabi ni natalie sa akin.”

“Sige.” pagtugon ko rito.”

“Dali-dali naming inayos yung mga gamit na dala namin ni natalie at pumunta sa Library.”

“Nat nakalimutan ko pala yung science notebook ko doon sa canteen, kunin ko muna.” ani ko sa kanya nang malaman na wala pala yung notebook ko sa bag.”

“Samahan na lang kita?.”

“Ano ka ba, babalik rin naman ako agad eh, kukunin ko lang naman yung notebook ko, hindi naman kita iiwan dae.”

”Okay.” pagtugon niya.”

“Sige, punta na ako.” pagpapaalam ko sa kanya.”

“Pagkatapos kung magpaalam kay natalie ay agad akong pumunta pabalik sa canteen para hanapin yung notebook ko.”

“Hindi kasi pwedeng mawala yun, kasi kung sakali mang mawala iyon ay wala akong mai i review next week, exam pa naman namin.”

“Pumunta ako sa inuupuan namin ni natalie kanina, wala pa rin kasing nakaupo doon, agad ko namang nakita yung notebook ko.”

“Tinignan ko ang wristwatch ko at mga anim na minuto ay magsisimula na ang klase.”

“Medyo malayo layo pa naman yung classroom namin ni natalie.”

“Nagpasyahan kung dumiretso na lang sa classroom namin.”

“kinuha ko yung cellphone ko at nag-text kay nathalie.”

“Nat, mauuna na lang ako sa classroom natin.”

“Agad niya naman nabasa yung text ko.”

“Nandito na ako sa classroom natin, ipinatawag kasi ako ni ma'am rachel.”

“Oh sige, papunta na rin ako diyan.”

“Dalawang minuto na lang at magsisimula na ang clase namin kaya naman wala akong nagawa kundi ang tumakbo nang mabilis.”

“Hanggang sa hindi ko namalayan na may nakabangga na pala ako.”

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 16, 2022 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Crazy Little Thing Called LoveWhere stories live. Discover now