Hindi na ako natulog. Nagasikaso na ako at dinala ko na ang ilan kong gamit. I filed a leave for 1 month pumayag naman sila. They said i need it but they didn't know that hahanapin ko ang asawa ko sa CEBU.
Nang matapos na ako magasikaso ay tinignan ko ang phone ko.
"5:30 a.m"bulong ko sa sarili ko. Fine it's fine. Kaya nagpahatid ako sa airport. Nang makarating ako doon ay dinala ko na ang dalawang maleta ko at nagshades na ako. Sumakay na ako sa eroplano.
Habang sumasakay ako lalo akong kinakabahan ako dahil paano kapag nagkita kami ni aki? Yayakapin nya ba ako? Hahalikan? Pero wala akong karapatan para dun pero anong gagawin nya? Ipagtatabuyan nya ba ako? Hindi ako papayag kung ganun. Ilang oras kong byabyahihen tong CEBU tas aalis lang ako nang hindi sya kasama? Hindi pwede.
Nagsimula nang magsalita ang captain ng eroplano at nagseatbelt na ako. Nang umandar na ay pinikit ko saglit ang mata ko.
Akisha POV
Nagising ako sa ingay sa kusina. Umupo ako and i saw Shiarria watching cocomelon sa TV.
Napahikab ako pero tumayo na ako. Dumiretso ako sa kusina at nakita ko si francheska nag aayos ng lumpia wrapper and si sofie nag hihiwa ng carrots at si Vanessa naman is nagaayos ng karne.
"Morning sis"sabay nilang sabi.
"Good morning trio's"sabi ko. Lumapit ako sa kanila.
"Pwede tumulong?"tanong ko at nagkatinginan sila.
"Wag na."sabi nila.
Pinapasok nila ako sa kwarto at maghanda daw ako ngayong araw ng susuotin ko. Ano bang meron ngayon?
Sofie POV
Matapos namin papuntahin si Akisha sa kwarto nya at tinawagan namin agad si glador.
"Glador, ano na?"tanong ni ate Francheska
[Kalmahan mo lang teh isa lang katawan ko]
"San mo ba ginamit katawan mo?"tanong ko at napatingin sila kaya bigla akong nagfocus kaka hiwa ng carrots.
He chuckled [she's still in love with me] napatigil ako sa paghiwa ng carrots
"Hoy mr. Amnesia tantanan mo ko ah"sabi ko
[I love you] namula ako sa sinabi nya at tumawa ang dalawa.
"Bat namumula ka?"tanong ni Francheska
Hinawakan ko ang mga pisnge ko. Shit namumula nga.
"Oh bat napahawak ka sa pisnge mo?"tanong Vanessa at umayos ako
"Wala"sabi ko. "Asikasuhin ko muna si shiarria"sabi ko at umalis na doon.
'she's still in love with me' mahal ko pa nga ba sya?
"Tata"sabi ni Shiarria at nagpabuhat sakin binuhat ko sya at kiniss sa pisnge. She ginggles. She's so cute and lovely.
Kamukhang kamukha nya ama nya. Siguro mamayang ala una susunduin ko na. Birthday din ni ate ngayon. For sure hindi masasayang effort namin.
Akisha POV
Nang matapos na ako maligo ay nagbihis na ako ng croptop na maroon at nag shorts ng black dito sa bahay. Sandong croptop lang naman ako tas magsusuot na ako ng roba.
Nang matapos na ako magbihis ay umupo ako sa kama at isinabit ang twalya sa leeg ko at kinuha ko ang phone ko.
I stalk his account, maybe he's happy with natasha now.
Tyler Shun Verena Silvia
Single because I'm waiting for my wife
Married
That's his status. Married? Waiting for my wife? That's not me.
BINABASA MO ANG
YOUNG OF US [WHEN WE WERE YOUNG] (Tyler & Akisha)
Romance[Completed] Started: May 28,2022 Ended: June 7,2022 Revised: JANUARY 16,2024 END OF REVISED: FEBUARY 2,2024 UNDER-REVISION: NOVEMBER 12,2024