- Con của mẹ lên trên đó học tập thật tốt và nhớ cẩn thận nha, sinh viên nghèo lên đó dễ bị lừa tiền lắm. Tiền này mẹ cho con, cầm lên đó mà thuê trọ nha con. - Mẹ Thanh Trì cẩn thận dặn dò rồi dúi vào tay cô một sấp tiền.
- Con cảm ơn, con sẽ cố gắng kiếm việc và nhanh chóng về sửa lại nhà cho mẹ. - Thanh Trì ôm mẹ và em gái một cái rồi quay lưng rời đi.
Cha của Thanh Trì đã bỏ nhà theo một người phụ nữ khác khi cô vừa 8 tuổi, mẹ cô phải tự mình làm lụng vất vả suốt gần chục năm để nuôi hai chị em cô. Căn nhà nhỏ lợp bằng lá ấy bây giờ đã quá cũ kĩ rồi, nếu cô không mau kiếm tiền về để sửa lại nhà cho mẹ trước mùa đông thì e rằng mẹ và em gái cô sẽ phải hứng chịu những cơn rét đậm rét hại của miền Bắc.
Giờ đã là tháng 8 rồi, có lẽ còn khoảng 3 tháng nữa trước khi những cơn gió rét tràn tới. Khả năng kiếm được số tiền để xây lại nhà bằng 0 nhưng cô sẽ cô gắng kiếm tiền để sửa sang lại những chỗ hở của nhà.
Thanh Trì ngồi trên xe khách, ngẫm nghĩ về những gì cần làm trong 3 tháng tới, đầu tiên là phải tìm chỗ trọ.
Kéo chiếc vali to tướng nặng nề lết từng bước chân trên đường, thật may mắn là hôm nay trời không quá nóng. Cô sẽ ưu tiên chỗ trọ gần trường cô trước. Đi một hồi cuối cùng cô cũng thấy có một chỗ có đóng biển ghi là : " CHO THUÊ PHÒNG TRỌ GIÁ RẺ, 300K/THÁNG VỚI ĐIỀU KIỆN PHẢI CÓ BẰNG TỐT NGHIỆP CẤP 3 VÀ 3 NĂM CẤP 3 LÀ HỌC SINH GIỎI."
Cô thắc mắc là cái phòng trọ này quá hời cho những sinh viên nghèo vượt khó như cô, vậy mà sao chưa có ai thuê nó. Sự thắc mắc của cô hoàn toàn được giải đáp ngay khi cô mở cánh cổng sắt bước vào.
Trong đó là hàng chục anh trai mặc áo ba lỗ xăm trổ kín người cơ bắp cuồn cuộn đang hút thuốc, tập thể dục, đánh bài,...
- Anh ơi, cho em hỏi....- Cô lí nhí nói. Nhìn đám người này mà nói không sợ thì chính là nói láo
- Mày muốn thuê trọ à? - Một anh trai đô con nhất hỏi cô.
- Vâng ạ...- Thanh Trì lí nhí trả lời.
- Đi theo tao. - Anh trai nói rồi đi trước, cô lẽo đẽo theo sau.
Anh ta dẫn cô đến căn biệt thự nguy nga ngay bên cạnh khu trọ. Cái phòng khách của căn nhà này có lẽ to bằng cái nhà của cô luôn mất.
- Mày ngồi ghế đi, để tao vào gọi đại ca. - Anh trai nói rồi đi tới một căn phòng đang sáng đèn.
Một lát sau có người đàn ông trung niên đi ra, ông ngồi xuống đối diện Thanh Trì rót ra hai chén trà rồi cất tiếng hỏi
- Cháu có thể làm gia sư toán cho học sinh cấp 3 không? Năm nay chuẩn bị vào lớp 12.
- Dạ, cháu có thể ạ. Cháu vừa tốt nghiệp cấp 3, cả 3 năm học cháu đều là học sinh giỏi với điểm tổng kết toán là 9,9 ạ. Giờ cháu là sinh viên năm nhất và học ở trường đại học sư phạm cách nhà mình khoảng 7km ạ. - Thanh Trì nói rất nhiều vì cô thật sự muốn được nhận vào đây.
- Được lắm, cháu chỉ cần dạy cho con gái ta tầm 7 điểm là quá đủ rồi, lương sẽ là 5 triệu một tháng nhé, cháu sẽ dạy cả tuần trừ chủ nhật vào lúc 7h-9h. Ta là Huỳnh Bảo Đại, con gái ta là Huỳnh Vân Thi. Chúc mừng cháu đã trở thành vị gia sư thứ 100 trong năm nay. - Ông Đại nói.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH] [futa]Gia sư nghèo vượt khó
Teen FictionThanh Tri là một sinh viên nghèo, lên thành phố học đại học với mong muốn đem đến một cuộc sống tốt hơn cho gia đình. Công việc làm gia sư đã mang đến cho cô những tình huống trớ trêu.