Tháng bảy là tháng của mùa hè nóng nực, bấy giờ ngoài trời mây đen đang như một tấm lăng kín dài, che phủ màu xanh ngắt thành xám xịt. Có lẽ là sắp mưa.
Chợt, Khánh Ly nhìn ra ngoài cửa sổ, nơi tấm lăng kín đang giăng phủ một khoảng xanh rờn. Những con quạ đen xổ từ trời bay về tổ, và chúng kêu lên quát quát trông khá sợn, ngoài việc đó ra, thì hôm nay cô cũng đã thấy từng cái cây trước sân rung động theo gió một cách dữ dội. Chậc! Chưa bao giờ, trời mưa to mà Khánh Ly thấy như hôm nay. Bỗng một cảm giác không lành trào dâng, Khánh Ly đóng cửa sổ, sau đó đi nhanh ra cạnh em của mình là Khánh Linh.
Lại chỗ sofa, Khánh Ly ngồi sát nép vào Khánh Linh đang xem thời sự trên TV. Tiếng rè của phóng viên đang đứng ở bệnh viện tư XX vang lên.
"Gần đây tại bệnh viện XX đưa tin đã có rất nhiều bệnh nhân hoang tưởng, luôn miệng điên loạn nói những thứ quỷ quái... "
*Đùng
Bỗng dưng, tiếng sét ngoài cửa kêu lên một cách hùng hồn như muốn xé toạt cả bầu trời. Khánh Ly giật bắn người sợ hãi, cô trợn to đôi ngươi khi nhìn vào tia chớp phát ra giữa khoảng mây đen. Thấy làm lạ cô em gái Khánh Linh ngoái ra nhìn theo hướng mắt cô chị.
Khánh Linh nói.
- Từ khi nào chị lại sợ sấm chớp vậy Khánh Ly.
- Chị cũng không biết, nhưng tiếng sấm này... Em có thấy lạ không? Nó rất thét.
Nghe Khánh Ly nói xong, cô em gái khựng lại suy nghĩ.
- Đúng là... Rất thét.
*Sẹt Sẹt
Chiếc TV đang phát tin từ cô phóng viên đột nhiên chợp tắt. Lúc này chỉ còn là màu đen trắng của những phiến số bị lỗi xuất hiện trên màn hình. Cầm chiếc điều khiển lên, Khánh Ly vội vã tắt đi.
- Hôm nay ngày gì thế nhỉ, sao mọi thứ lạ quá.
- Em cũng không biết nữa.
/Reng Reng/
Âm thanh nối tiếp âm thanh, tiếng chuông điện thoại vang, Khánh Linh bắt máy. Thì ra là Tuấn người bạn thân thiết của cô gọi tới.
- Alo Tuấn hả có chuyện gì vậy.
Tuấn bên đầu dây kia nói.
- Khánh Linh à, hôm nay tớ có tổ chức tiệc với các bạn cùng lớp chúng ta tại quán YY, không biết cậu có thể đến không.
Khánh Ly nghe thấy tiếng Tuấn qua di động của Linh thì liền giật máy, cô ta trả lời.
- Này có điên không, trời đang mưa to đấy.
Tuấn nói.
- Chị Khánh Ly ạ. Vậy thôi nếu như chị không muốn cho Linh đi thì..
BẠN ĐANG ĐỌC
sᴇʀɪᴇs ᴄʜúᴄ ʙạɴ ɴɢủ ɴɢᴏɴ.
HorrorTổng hợp những câu truyện ngắn kì dị vào tháng 7 cô hồn. Tác phẩm thuộc về WiMoon và chỉ có tại wattpad.